top of page
  • Writer's pictureHANBAMBI VIETNAM

“Tôi là nhân chứng” – Kỷ lục phòng vé dành cho dòng phim remake Trung – Hàn bắt tay




Cựu thành viên nhóm nhạc EXO – Lộc Hàm, nam diễn viên chính của bộ phim phiên bản Trung được làm lại từ “Blind” đã tạo nên kỷ lục đột phá mới cho bộ phim hợp tác Hàn Trung.


Vào ngày 9 theo nhà chế tác Moon Wa Chyo thì bộ phim phiên bản Trung làm lại của “Blinh” năm 2011 với tên gọi “Tôi là nhân chứng” sau khi công chiếu ở Trung Quốc vào ngày 30/10 trong tuần công chiếu đầu tiên đã thu về được 120 triệu nhân dân tệ ( khoảng 21,8 tỉ won) và đứng hạng nhất ở box office Trung Quốc, chiếm vị trí thứ 5 trên toàn thế giới. Thêm nữa chỉ riêng công chiếu vào ngày 12 đã thu hút được khoảng 6500 lượt khách và vượt con số doanh thu 200 triệu nhân dân tệ ( khoảng 36 tỷ won). Đạo diễn và tổ chế tác người Hàn đã vượt qua bộ phim tiêu biểu hợp tác Hàn Trung “Hợp đồng chia tay”, tạo nên một kỷ lục hạng nhất mới trên Box office.


Bộ phim nguyên tác 'Blind' của đạo diễn Ahn Sangho do diễn viên Kim Haneul và Yoo Seungho đảm nhận vai chính được làm từ sự sáng tạo của Moon Wa Chyo. Tại thời điểm đó đã thu hút được 2,4 triệu lượt khách và diễn viên Kim Haneul đã nhận được giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất phim điện ảnh và giải thưởng lớn cho bộ phim này.


Đại diện Yoon Changeop của Moon Wa Chyo ngay từ lúc lên kế hoạch và chế tác 'Blind' đã từng bước chuẩn bi việc thiết lập hệ thống mạng lưới nền tảng và nghiên cứu về thị trường điện ảnh Trung Quốc cho việc làm bộ phim phiên bản Trung, từ mùa thu năm 2014 kế hoach cho dây chuyền phim hợp tác Hàn Trung ông cũng đã bắt đầu tham gia vào việc chế tác môt cách chuẩn hóa vào khoảng thời gian đó. Tác phẩm Hàn –Trung “Tôi là nhân chứng” lại một lần nữa trở thành sự tái hợp của nhà sản xuất Yoon Changeop cùng với đạo diễn Ahn Sangho, đạo diễn diễn xuất Son Wonho , Kim Seonryeong, biên kịch Shin MinKyeong cùng những dàn staff tuyệt vời người Hàn của 'Bind'.


Đại diện của đồng chế tác Trung Quốc New Clues Film đảm nhiệm sản xuất cho “Hợp đồng chia tay” và tuy không thành công khi làm nhà sản xuất phim TQ nhưng cũng đã có kinh nghiệm trong việc hợp tác làm phim giữa Hàn - Trung và cả trong ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc.


Mặt khác, trong khi các phim Trung Quốc tập trung thu hút khán giả khi lấy yếu tố hài hước hay lãng mạn làm trọng tâm, “ Tôi là nhân chứng” với dòng phim trinh thám kinh dị với những yêu cầu kiểm duyệt khắt khe từ phía Chính phủ Trung Quốc lại được đánh giá là có khả năng thành công cao trong thị trường phim ảnh Trung Quốc.


Hiện tại ngày 8/12 “Tôi là nhân chứng” đã thu về 215 triệu nhân dân tệ ( khoảng 39 tỉ won) và trên trang Maoyan đặt mua vé trước tiêu biểu của Trung Quốc đã nhận được những đánh giá tích cực với số điểm trung bình là 8,5 điểm ( với số lượng người tham gia là 172,004)


Moon Wa Chyo hiện tại đang tiến hành kết thúc công việc để quay tác phẩm tiếp theo mang tính đặc thù dành cho thiếu nhi với series TV “ Cuộc chiến của các anh hùng huyền thoại thời Tam quốc” sẽ được phát sóng vào mùa xuân năm sau.


Pic: ASTEROID-B420

Do not take out

5 views
bottom of page