top of page
  • Writer's pictureHANBAMBI VIETNAM

LỘC HÀM: KIÊN ĐỊNH TRONG NGHI NGỜ, TỈNH TÁO GIỮA HỖN LOẠN



Lộc Hàm được mời tham gia Đêm hội Xuân Vãn năm 2017 của CCTV, lúc này vừa đúng dịp kỷ niệm 20 năm Hong Kong trở lại, màn hợp tác biểu diễn của ca sĩ đến từ Bắc Kinh và Hong Kong đã nhận được sự quan tâm đặc biệt, sau khi Weibo chính thức của Xuân Vãn đăng video phỏng vấn lên, hầu hết tất cả các phương tiện truyền thông cũng đưa tin cùng một lúc. So với lần trước, con đường đến Xuân Vãn lần này của Lộc Hàm vững vàng hơn rất nhiều, vô cùng tự tin. Sau khi Xuân Vãn kết thúc, trong vòng 24 giờ, số lượng người theo dõi Weibo của Lộc Hàm đã tăng lên 150.000 người. CCTV và thống kê chuyên môn cho thấy Lộc Hàm và "Yêu Em Một Vạn Năm" đã trở thành một trong những điểm nóng của Xuân Vãn. Dưới những yêu cầu nghiêm khắc của khán giả, Xuân Vãn vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của hầu hết các gia đình bình thường trong đêm giao thừa, được lên sân khấu Xuân Vãn cũng có thể coi là một sự công nhận. Trước đó, Xuân Vãn vẫn đang trong giai đoạn chuẩn bị, không có bất kỳ tin tức gì, các nghệ sĩ thế hệ mới khác đã lần lượt lên tiếng để tìm cho mình một bậc thang bước xuống, nhưng từ đầu đến cuối Lộc Hàm và đoàn đội vẫn giữ im lặng, nên khi Lộc Hàm xuất hiện diễn tập lần thứ 5, tuy bất ngờ nhưng cũng nằm trong dự đoán. Buổi thử trang phục thứ hai bất ngờ nhưng không ngờ. Cá nhân tôi nghĩ rằng cho dù là biểu hiện toàn năng hay mức độ gây chú ý của Lộc Hàm đều không nên lọt khỏi tầm ngắm của chương trình Xuân Vãn.

Nếu như nói bắt đầu từ năm 2017, doanh số album digital 《Xplore》 vượt 3 triệu bản, nhận được đại ngôn Cocacola, lên Xuân Vãn CCTV, giúp Lộc Hàm lọt vào tầm mắt của nhiều người hơn. Vậy thì trong năm 2016, với 1 album chất lượng cao được IFPI chứng nhận 2 đĩa bach kim, 3 buổi concert tiêu chuẩn cao, 2 chương trình tống nghệ nổi tiếng trên TV, tham gia vào 3 bộ phim điện ảnh có doanh thu phòng vé cao, và dành 134 ngày để tập trung quay một bộ IP phim truyền hình lớn, nhiều lần xuất hiện trên trang bìa của các tạp chí hàng đầu, 1 năm 3 mùa Lộc Hàm mùa ước nguyện, mùa sinh nhật và mùa vận động, bản thân Lộc Hàm và fans tổ chức, tham gia nhiều hoạt động công ích. Sức ảnh hưởng của Lộc Hàm đã khiến cho không ai trong thời đại thông tin này có thể làm ngơ.

8/12/2016, "China News Weekly" đã trao cho Lộc Hàm danh hiệu "Nhân vật nghệ thuật biểu diễn của năm có tầm ảnh hưởng tại Trung Quốc", đây là lần đầu tiên "China News Weekly" trao giải thưởng người đi đầu trong ngành nghệ thuật biểu diễn cho một thần tượng thanh niên ở tầm độ tuổi 20. Là một phương tiện truyền thông thời sự có thẩm quyền thuộc Dịch vụ Tin tức Trung Quốc, "China News Weekly" luôn tận lực "tác động đến những người có sức ảnh hưởng", có toàn bộ những nguồn tin tức tổng hợp, người đọc chủ yếu là tầng lớp xã hội trung kiên, và luôn phân loại một cách hợp lý những cá nhân hoặc nhóm có đóng góp xuất sắc trong việc thúc đẩy sự phát triển và tiến bộ xã hội của Trung Quốc trong năm qua, mỗi cuối năm sẽ bình chọn và công bố danh sách "Nhân vật có ảnh hưởng đến Trung Quốc của năm" để tri ân những người đã thúc đẩy sự thay đổi của Trung Quốc, những lực lượng bền bỉ và đi lên. Khoảnh khắc ngồi trên chiếc ghế gỗ gụ của Nhà khách Diaoyutai với những người hàng đầu trong các ngành khác nhau; khoảnh khắc nhận cúp từ chủ tịch Thông tấn xã Trung Quốc; khi MC - ngài Khương Huy nói rằng: "Những gì ngành nghệ thuật biểu diễn làm, những nỗ lực mà nó tạo ra thực sự đang định hình nhân cách văn hóa của một thế hệ", Lộc Hàm vẫn luôn điềm tĩnh và khiêm tốn, cho dù ý nghĩa của giải thưởng này vô cùng trọng đại. Nó không chỉ là khẳng định vai trò của Lộc Hàm như một sức mạnh kiên trì đi lên trong việc thúc đẩy sự phát triển của ngành mà còn thể hiện sự ghi nhận của giới trí thức đối với việc định hình văn hóa dân tộc và xã hội của những nghệ sĩ ngành giải trí. Các bạn phải biết rằng từ hàng nghìn năm nay, giới trí thức Trung Quốc luôn phải xấu hổ khi công nhận sự đóng góp cho xã hội của các nghệ sĩ, ngay cả khi ông Mai có mở ra một thời đại mới của giới nghệ sĩ cũng chưa đến 100 năm, với trình độ phát triển dân trí của Trung Quốc hiện nay, thành kiến ​​với nghệ sĩ vẫn không phải là hiếm.

4/10/2016, BoF (The Business of Fashion) công bố các thành viên Trung Quốc mới trong danh sách BoF 500 năm nay, Lộc Hàm là sao nam người Trung sau 90 đầu tiên được chọn, và trang web chính thức của BoF đã lập trang cá nhân của Lộc Hàm. BoF được biết đến rộng rãi với những bản tin thời trang có thẩm quyền và nghiêm ngặt. Danh sách BoF 500 là hướng dẫn cơ bản để định hình giới tinh hoa của ngành thời trang toàn cầu. BoF tin rằng Lu Han là "một trong những ngôi sao Trung Quốc triển vọng nhất mà các thương hiệu quốc tế săn đón để hợp tác, là cầu nối quan trọng giữa thương hiệu quốc tế và thế hệ mới ở Trung Quốc ". Trong hai năm qua, gu thời trang của Lộc Hàm trong giới trẻ Trung Quốc đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông thời trang và các nhãn hàng liên quan, nhiều thương hiệu thời trang và nhãn hàng quốc tế tự hào về việc Lộc Hàm mặc sản phẩm của chính họ. Lộc Hàm đã tạo ra giá trị thương mại to lớn trong các ngành liên quan đến thời trang như trang phục, trang sức, mỹ phẩm, nhiếp ảnh, v.v., dẫn đầu xu hướng trong ngành thời trang, ngành quần áo, hàng xa xỉ và các ngành khác, với những kết quả vượt trội, xứng đáng lọt vào danh sách của BoF. Tôi nghĩ rằng, ngoài giá trị thương mại to lớn và đóng góp cho ngành công nghiệp, càng quan trọng hơn là, Lộc Hàm đã định hướng xu hướng thời trang của thế hệ trẻ và ủng hộ một thái độ sống tinh tế, lành mạnh, tràn đầy nhiệt huyết.

22/12/2016, tại "Hội chợ Thương mại Biển 2016" do Bộ Giáo dục, Bộ Khoa học và Công nghệ, Viện Khoa học Trung Quốc, Văn phòng Hoa kiều,... tổ chức, Trung Quốc và CCG đã công bố "Danh sách 50 người Đổi mới và Khởi nghiệp cho Du học sinh Trung Quốc năm 2016", Lộc Hàm xuất hiện trong danh sách với tư cách là nhà lãnh đạo sau 90 đầu tiên. Trong ngành nghệ thuật biểu diễn, Lộc Hàm là người tiên phong và hướng tới việc thúc đẩy sự phát triển và đổi mới tinh thần kinh doanh. Anh ấy đã dẫn dắt và tham gia vào những đột phá lớn và có ảnh hưởng sâu sắc trong âm nhạc và thời trang, sức ảnh hưởng lan rộng ra toàn thế giới, là đại diện xuất sắc của du học sinh Trung Quốc, là người đi đầu và tiên phong trong làn sóng đổi mới và khởi nghiệp ở Trung Quốc. Quả thật, khi Lộc Hàm mới trở về nước đã quyết định thành lập phòng làm việc của riêng mình, với tư tưởng cởi mở, anh đã hợp tác với các công ty quản lý và thương nghiệp đại diện để tạo ra một kế hoạch mới cho sự nghiệp diễn xuất của mình.

Nếu như nói có mặt trên sân khấu Xuân Vãn CCTV là phản ánh quốc dân độ; được trao giải "Nhân vật nghệ thuật biểu diễn của năm có tầm ảnh hưởng tại Trung Quốc" là được xã hội công nhận; lọt vào danh sách BoF 500 là được giới thời trang công nhận lĩnh vực kinh tế được công nhận; được chọn vào "Danh sách 50 người Đổi mới và Khởi nghiệp cho Du học sinh Trung Quốc năm 2016" là được lãnh đạo kinh tế công nhận; ngoài ra, Lộc Hàm còn được hai nền tảng truyền thông lớn là iQiyi và Tencent trao giải “Nghệ sĩ toàn diện châu Á”, đây là được ngành nghệ thuật biểu diễn công nhận. Một người trẻ tuổi đang trên đà phát triển đã giành được những danh hiệu từ các tầng lớp và các lĩnh vực khác nhau, dù chỉ giành được một trong số đó cũng đủ để đoàn đội viết sách và tự hào. Tuy nhiên, Lộc Hàm và đoàn đội của anh ấy không nói một lời nào ngoại trừ việc phòng làm việc đưa ra một lời cảm ơn ngắn gọn. Xuất hiện trong nhiều dịp khác nhau, anh vẫn khiêm tốn như thường lệ, với thái độ chân thành, hòa nhã và lịch thiệp.

Sau Xuân Vãn, nhiều nghệ sĩ biểu diễn trên sân khấu đã trả lời rất nhiều, bày tỏ cảm xúc hoặc bày tỏ lòng biết ơn, phóng viên hỏi Lộc Hàm nếu tiết mục bị hủy thì sao? Anh ấy nói với giọng thoải mái: “Vẫn còn năm sau mà, năm sau lại tiếp tục cố gắng”. Mỗi khi thấy như vậy trong lòng vẫn không khỏi kinh ngạc: lời ít nhưng lại mang sắc mạnh to lớn. Đối mặt với khó khăn, bất công, nghi ngờ, khi bị người khác dùng lời lẽ vùi dập, anh ấy sẽ gánh hết khó khăn, dù biết rằng mình chỉ có thời gian và công sức để dựa vào, nhưng anh lại cho người khác sức mạnh của hy vọng. Đây chính là Lộc Hàm, người "đã trải qua thế sự, lại nếm đủ mùi đời, cuối cùng tu thành chánh quả", trái tim dịu dàng, và thân như sắt thép.

Trong thời đại hỗn loạn này, người ta khó có thể tập trung vào bất cứ việc gì, nhưng anh ấy vẫn giữa vững trái tim thuở ban đầu suốt bao năm nay, luôn có ý thức và tự chủ khi đối mặt với lý tưởng của mình. Trong thời đại đầy giả dối này, người ta không biết tin vào điều gì, anh ấy vẫn thực hiện đam mê và ước mơ của mình, chưa bao giờ chạy theo đám đông hay xu thế, khi bao bạn bè cùng trang lứa bị cuộc đời cuốn theo, anh ấy vẫn là người thiếu niên toả sáng, anh ấy có thể thoát khỏi sự tầm thường không chỉ vì sự kiên trì, mà còn vì sự tỉnh táo, vậy nên mới có được cuộc sống trọn vẹn nhất.


============== Cr: https://card.weibo.com/.../m/show/id/2309404069929514090265 Trans: Ling@HanBambi

17 views
bottom of page