top of page
  • Writer's pictureHANBAMBI VIETNAM

MỖI ĐIỀU KÌ DIỆU ĐƠN THUẦN VÀ TUYỆT ĐẸP



Hôm nay mình có tình cờ đọc được bài viết cuả một fan người Trung nhân dịp tròn hai năm Luhan debut. Có lẽ hơi muộn và hơi dài một chút nhưng vẫn quyết định dịch vì đây là một bài viết rất hay và đáng để đọc. Hãy cố gắng kiên nhẫn đọc đến dòng cuối cùng nhé ^^


“Tuổi tác chẳng giữ nổi những câu chuyện đồng thoại nhưng lại có thể lưu giữ những điều kì diệu. Con người càng trưởng thành, những điều có thể hoàn toàn tin tưởng lại càng ngày càng ít. Cuối cùng, có thể lưu lại trong tim là những thứ trước giờ ta vẫn luôn tin tưởng, rồi sẽ có một ngày nó biến thành những điều kì diệu. Gửi đến Luhan, gửi đến những người yêu thích EXO, gửi đến mỗi người yêu mến Luhan.

#1 Khớp hàm

Theo kết quả nghiên cứu cuả một chuyên gia tâm lý học trường ĐH Minnesota – Mỹ, một người đàn ông, trong một tháng, số lần rơi lệ không vượt quá con số 7.

Hai năm, 24 tháng, một người con trai nhiều nhất khóc 168 lần. Điều thú vị chính là, trong hai năm, có bao nhiêu giọt mồ hôi đã rơi xuống thì không ai nghiên cứu được, không thể phán đoán, cũng không thể tính toán.

Chúng ta nhìn thấy người con trai này, rơi mồ hôi còn nhiều hơn rơi nước mắt. Nước mắt có thể cắn răng mà nín nhịn được, thế nhưng những giọt mồ hôi đâu ai có thể khống chế nổi. Vì vậy, chúng ta nhớ rõ cậu ấy giữ nước mắt trong lòng, chính là sự mạnh mẽ cuả cậu ấy, thấy rõ cậu ấy lau đi những giọt mồ hôi, chính là sự nỗ lực cuả cậu ấy. Luhan, cậu rất tuyệt vời.

2. Lí do

Lí do cuả Đài TH là tỉ suất người xem, bất cứ công ty nào, lí do cũng đều là vì để kiếm tiền, rất nhiều chuyện, lí do đều không hề đơn giản.

Lí do khi mới bắt đầu vào công ty, có lẽ là vì muốn được đứng trên sân khấu để hát, để nhảy, lí do để sau khi ra mắt thì lại có rất nhiều câu hỏi. Ví dụ, tôi có thể đứng trên sân khấu bao lâu, những người yêu quý tôi có thể yêu mến đến khi nào. Xã hội không hề đơn giản, showbiz trước giờ cũng rất phức tạp. Ngành giải trí đôi khi cũng là một thế giới rất cô đơn. Được nhiều người yêu mến là may mắn. Mà sự may mắn ấy lại nằm ở chỗ người ấy có thể hay không làm việc theo sự sắp đặt cuả công ty mà vẫn giữ được chính mình. Được yêu thích, ngoài biết ơn cũng sẽ cảm thấy lo sợ. Đứng ở nơi càng cao lại càng phải nỗ lực hơn nưã. Vì công chúng rất khó tính mà xã hội cũng vô cùng khắc nghiệt. Có thể mới một giây trước còn bảo vệ bạn, một giây sau đã mắng nhiếc ngay được.


Những thứ mà một idol có thể tin tưởng, ngoài công ty đem lại một sân khấu, một thị trường cho cậu ấy thì chính là chúng ta. Cổ vũ, mua album, có người nghe mình hát, có người xem mình nhảy, được chú ý, đây chính là lí do để tiếp tục tồn tại trong thế giới showbiz này.

Rất nhiều fan đều nói, Luhan là tất cả lí do cuả chúng tôi. Các bạn biết không, đó là lẽ dĩ nhiên, vì lí do mà cậu ấy không ngừng nỗ lực, đơn giản chỉ có hai điều:

Thứ nhất là ước mơ

Thứ hai là chúng ta.

#3 Câu trả lời

Vì sao bạn thích Luhan? Có lẽ cũng có lúc có người hỏi như thế, vậy khi ấy, bạn trả lời như thế nào?

Cậu ấy rất đẹp trai? Cậu ấy hát rất hay? Cậu ấy rất nỗ lực? Tính cách cậu ấy rất tốt? Cậu ấy rất đáng yêu?

Có lẽ có rất nhiều câu trả lời, có không ít lí do bạn bị thu hút bởi một người. Đối với tôi mà nói chính là vì một câu “Xin chào các bạn, tôi là Luhan” kia. Chỉ một lời giới thiệu ấy mà một người mỗi ngày đều phải thức đêm để chạy kịch bản, mỗi ngày đều phải vắt óc lo kế hoạch quay, ngồi trước máy tính một lần lại một lần lưạ chọn file âm thanh như tôi đã thích cậu ấy, thích bọn họ.

EXO có 12 thành viên, khi giới thiệu bản thân, mỗi người đều có những cách khác nhau. Khi đó giọng nói cuả Luhan rất cao, rất trong. Tôi thậm chí còn không nhìn thấy người đó, chỉ nghe thấy âm thanh và cảm thấy “A thật tuyệt”

Bị một âm thanh rất đơn giản thu hút.

Lời giới thiệu, chỉ đơn giản hai tiếng “Xin chào”, trong phút chốc cứ như vậy mà đi vào trái tim tôi.


Trước đó tôi đã tình cờ nghe được một bài hát cuả bọn họ, lúc đó thích, cảm giác cũng rất mãnh liệt. Nhưng ngược lại, chỉ một câu nói, đã cảm hoá được tôi.

Tôi một chút cũng không cảm thấy kì lạ. Bởi vì, cậu ấy, Luhan, dường như cũng giống như giọng nói kia, dứt khoát, nhanh nhẹn, cứ như vậy mà đi vào trái tim người khác.

Xin chào, Luhan.

Vì thế tôi hi vọng rằng một ngày nào đấy cũng có thể dùng thanh âm như vậy, tràn trề sức sống, dứt khoát, không lẫn chút tạp âm mà nói một câu xin chào với cậu ấy.

Xin chào, Luhan!

#4 Vòng quay thời gian

Tuổi tác chẳng giữ nổi những câu chuyện đồng thoại nhưng lại có thể lưu giữ những điều kì diệu. Con người càng trưởng thành, những điều có thể hoàn toàn tin tưởng lại càng ngày càng ít. Cuối cùng, có thể lưu lại trong tim là những thứ trước giờ ta vẫn luôn tin tưởng, rồi sẽ có một ngày nó biến thành những điều kì diệu. Vậy, bạn có tình nguyện đem người này trở thành một điều kì diệu trong trái tim mình không?

Luhan, chúc mừng hai năm ra mắt.

Hãy tiếp tục là điều kì diệu trong trái tim tôi nhé.

27/12/2013

Đào Thái Dương”

—————————

Cre: 皮诺的名字是太阳 Vtrans: Chiki @ Hanbambi PLEASE TAKE OUT WITH FULL CREDIT!

4 views
bottom of page