top of page
  • Writer's pictureHANBAMBI VIETNAM

NHỮNG PHÂN TÍCH VỀ U.G.C BRAND

PHẦN 1: FORBES CHINA NÓI GÌ VỀ U.G.C - THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG CỦA LỘC HÀM



Lộc Hàm ra mắt thương hiệu thời trang cá nhân, thể hiện thái độ sáng tạo "ý tưởng không ranh giới"

Gần đây, Lộc Hàm đã xuất hiện trên trang bìa i-D Magazine 2021 số báo đầu năm, đồng thời công bố vai trò là giám đốc thương hiệu thời trang UN GARCON CHARMANT (U.G.C). U.G.C từ khi thành lập đến nay đã được 3 năm, thương hiệu lấy cảm hứng từ trải nghiệm cuộc sống của Thế hệ Z để tạo ra phong cách Urbanwear nhẹ nhàng, thông minh và đa dạng, thể hiện quan điểm sáng tạo tùy ý “ý tưởng không ranh giới”. Thương hiệu được chia thành 3 dòng: ARCHIVES, Solemate và BLACK, đồng thời đã liên kết cùng CYDERHOUSE, WHIZ LIMITED và Society,.. Để mở rộng thương hiệu, văn hóa giới trẻ và giao thoa nghệ thuật thời trang, trong tương lai cũng sẽ tiến hành hợp tác sâu rộng với i-D Magazine".


[Trích đoạn bài báo Forbes China đăng về Lộc Hàm trên website của mình]

...Năm trước, U.G.C đã tung ra dự án chung mới nhất “Not Your Business” Collection. Trong một khoảng thời gian dài, dòng sản phẩm chính của U.G.C hầu như không có sự xuất hiện của đồ họa Graphic. Tuy nhiên, đội ngũ U.G.C lại luôn yêu thích các mẫu thiết kế đồ họa Graphic và gắn kết với những cảm xúc được nghệ thuật gia thể hiện qua đồ họa. “Not Your Business” thể hiện thái độ vui chơi tự do “Không phải việc của bạn” và tinh thần đường phố. Mặt khác, U.G.C khuyến khích các nghệ thuật gia gác lại thái độ làm việc ở những dự án hợp tác trong quá khứ, đảm bảo không gian phát huy, tự do sáng tạo hết mức có thể, từ đó cho ra đời những tác phẩm bất ngờ...


PHẦN 2: GIÁM ĐỐC THƯƠNG HIỆU U.G.C LỘC HÀM XUẤT HIỆN TRÊN BÌA TẠP CHÍ i-D SỐ ĐẦU TIÊN NĂM 2021


Thành lập được gần 4 năm, thương hiệu Un Garcon Charmant luôn khiêm tốn và nỗ lực phát triển, giám đốc thương hiệu mới đây đã chính thức được công bố đó là ca sĩ, diễn viên Lộc Hàm. Đồng thời, Lộc Hàm với tư cách là giám đốc thương hiệu đã nhận mời lời chụp ảnh bìa tạp chí mùa xuân 2021 của tạp chí i-D Anh, tạp chí này đã chính thức được phát hành trên toàn thế giới.

Với sự xuất bản của tạp chí i-D NO.362 THE UTOPIA IN DYSTOPIA ISSUE, Un Garcon Charmant đã hợp tác với i-D để làm ra một chiếc áo hoodie đặc biệt và bán với số lượng có hạn trên trang web chính thức của iD và Un Garcon Charmant .

Số báo xuân 2021 là số báo đầu tiên của năm sau kỷ niệm 40 năm của i-D, mang ý nghĩa sâu sắc gắn kết quá khứ và tương lai. Đây là lần hợp tác đầu tiên của tạp chí mẹ i-D của Anh với một nam nghệ sĩ Trung Quốc. Với tư cách là nghệ sĩ hàng đầu Trung Quốc sinh sau năm 90, Lộc Hàm không chỉ gặt hái được nhiều thành tích xuất sắc trong lĩnh vực âm nhạc, điện ảnh và truyền hình, tạp kỹ, anh ấy còn có cái nhìn sâu sắc độc đáo về thời trang.


✿ Về i-D

Năm 1980, Terry Jones thành lập "i-D". Trong vòng 40 năm, thương hiệu luôn xuất hiện trước mắt thế giới với phong độ tự do và độc nhất, trở thành một trong những tạp chí thời trang có ảnh hưởng mạnh mẽ nhất trên thế giới, đặc biệt là đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sáng tạo nghệ thuật thời trang mới với danh xưng “nơi đào tạo ra những tài năng trẻ”.


✿ Un Garcon Charmant (thường được gọi là U.G.C)

Thành lập vào năm 2017 là một thương hiệu thời thượng do Lộc Hàm và các đối tác cùng quản lý. Thương hiệu lấy cảm hứng từ trải nghiệm cuộc sống của Thế hệ Z để tạo ra phong cách Urbanwear nhẹ nhàng, thông minh và đa dạng, thể hiện quan điểm sáng tạo tùy ý “ý tưởng không ranh giới”.


✿ CHARCON CHARCON UN Dòng sản phẩm chính ARCHIVES

Dòng sản phẩm chính trong quá khứ của thương hiệu Un Garcon Charmant cùng với nguồn cảm hứng đa dạng, xoay quanh sự kết hợp và màu sắc nhiệt huyết trong cuộc sống hàng ngày của thế hệ Z, thể hiện phong cách thiết kế điềm tĩnh và lạc quan. Đồng thời, một phần nguồn cảm hứng quan trọng đến từ yếu tố cảm xúc trong tương lai gần của cyberpunk. Từ đây, như một điểm khởi đầu, các yếu tố neon và cyberpunk chủ yếu được sử dụng làm bản thiết kế để thể hiện sự kết hợp và hấp dẫn thị giác, tạo thành những sợi dây cảm xúc đan xen “Sinh tồn và hưởng thụ”. Bộ sưu tập Capsule "Solemate" Thiết kế của dòng Un Garcon Charmant Solemate được lấy cảm hứng từ cách phối màu giày thể thao kinh điển, làm cho văn hóa giày thể thao mở rộng ra phạm vi rộng lớn hơn trong cuộc sống. Đối với đại đa số người chơi giày thể thao, “Sole” có hàm ý đại diện cho giày thể thao. Hơn nữa, khái niệm kết hợp màu sắc của mỗi đôi giày thể thao kinh điển cũng là một phần quan trọng trong văn hóa và nghệ thuật chơi giày. Chúng tôi hy vọng thông qua BST này, bạn sẽ tìm thấy “Mate” hoàn hảo cho “Sole” của bạn, trở thành “Soulmate (Bạn tâm giao)” trong cuộc sống thời thượng của bạn.

★ Bộ sưu tập Black Capsule

Un Garcon Charmant Special Collection Progress 001 dòng BLACK CAPSULE, trong bóng tối thắp lên ánh sáng cho bạn. Dòng sản phẩm đã lựa chọn màu đen than tinh tế để mang đến những chiếc áo hoodie, quần nỉ có tính thực dụng cao. Chất liệu huỳnh quang được sử dụng để in chữ mang đến trải nghiệm khác biệt trong bóng tối, khiến cho mỗi người mặc đều có thể tạo ra “ánh sáng trong màn đêm”.

Trong đó, phần chữ in của chiếc áo sweater giải mã chữ cái Un Garcon Charmant và sử dụng các phông chữ hiện đại khác nhau để diễn giải chúng, tựa như những ngôi sao rải rác trong vũ trụ bao la, lại như mật mã bí ẩn tỏa sáng trong thế giới Cyberpunk; trong khi hoodie sẽ sử dụng các phông chữ khác nhau để chuyển đổi các chữ cái Un Garcon Charmant thành những cảm xúc khác nhau, phát triển thành một bài thơ ngắn ca ngợi ánh sáng.

CHARCON CHARCON UN Chuỗi liên kết

/ UGC x CYDERHOUSE

Là một thương hiệu đường phố mới tại Nhật Bản, CYDERHOUSE đang ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của ngành này. Giám đốc thương hiệu/Nhà thiết kế Yuji Okamoto - tốt nghiệp Học viện thời trang Tokyo Bunka, Nhật Bản bắt đầu bước chân vào lĩnh vực thời trang bằng việc may áo da và thành lập thương hiệu CYDERHOUSE, kể từ đó, anh hoạt động trong ngành thời trang Nhật Bản với tư cách là một nhà thiết kế.

Sau lần đầu hợp tác, UGC một lần nữa hợp tác với CYDERHOUSE và Yuji Okamoto để thiết kế lại những tác phẩm kinh điển, tạo ra 10 chiếc áo khoác Remake MA-1 với kĩ thuật thủ công. Hình thức sáng tạo áo khoác Remake MA-1 là một trong những tác phẩm nổi tiếng trong ngành của Yuji Okamoto và CYDERHOUSE. Trong lần hợp tác này, Yuji đã chọn các sản phẩm kinh điển thương hiệu UGC và các yếu tố trong dòng sản phẩm chung, cũng như may vá bằng tay và tái tạo áo jacket Vintage MA-1 kinh điển. Mỗi chiếc áo đều có thể được mô tả như một tác phẩm nghệ thuật.


/ U.G.C x WHIZ LIMITED

U.G.C đã hợp tác với nhà thiết kế Nhật Bản, giám đốc thương hiệu thời trang WHIZ LIMITED - Hiroshi Shimodo. Lần này, danh sách áo phao "kim loại lỏng" được chia thành hai màu, chỉ khâu màu đen bạc và đường chỉ khâu màu đỏ bạc, thể hiện cảm giác của chất lỏng và kim loại. Thiết kế dây đeo có mũ trùm đầu, tổng thể giống như một "bộ đồ vũ trụ ”, đem lại cảm giác tương lai và khoa học. Logo trên cánh tay đã làm nổi bật biểu tượng chung. Kết hợp với phong cách đơn giản nhất quán của U.G.C, chú ý đến đường nét tổng thể và vị trí nối phù hợp, tất cả mang đến những tưởng tượng vô bờ, từ đó phản ánh kết cấu, chất lượng tuyệt vời của sản phẩm.


/ U.G.C x both Dòng sản phẩm chung UGC x cả Desert Sunrise sử dụng màu cát đại diện cho sa mạc và màu cam đại diện cho mặt trời mọc làm điểm bắt đầu để kết hợp màu sắc, diễn giải tâm trạng hy vọng xuất phát từ sa mạc. Thiết kế logo của hai bên cũng được lồng ghép khéo léo - logo 9 chấm của thương hiệu both và logo 2 chấm của thương hiệu U.G.C được thể hiện trên trang phục theo cách chồng lên nhau, hai bên cũng muốn sử dụng ngôn ngữ thiết kế này để truyền tải sự công nhận và tôn trọng ý tưởng của nhau. Toàn bộ dòng sản phẩm đã tung ra tổng cộng 3 kiểu dáng, bao gồm mẫu mã phổ biến nhất của thương hiệu both là Gao Runner, áo hoodie và áo phông rộng đặc trưng của thương hiệu U.G.C.


/ UGC x Society

Nghệ sĩ Cali Thornhill DeWitt, người hỗ trợ Kanye West thiết kế chủ đề Pablo và phông chữ Gothic mang tính biểu tượng đã cùng nhau tạo nên một giai thoại.

Thương hiệu Society được đồng sáng lập bởi thương hiệu UGC cùng với Cali Thornhill DeWitt và Kazuki Kuraishi đã cho ra mắt dòng sản phẩm mang tên "JUNGLE BOOGIE", bao gồm áo phông, áo len và quần nỉ. Trong dòng UGC x Society, mỗi món đồ đều được thiết kế với phông chữ Gothic mang tính biểu tượng của Cali Thornhill DeWitt "I WALKED INTO THE JUNGLE AND WAS NEVER SEEN AGAIN".


/ U.G.C “Not Your Business”

Để tôn trọng những người sáng tạo, U.G.C sẽ cung cấp cho các đối tác không gian tự do sáng tạo ở mức độ cao nhất với hi vọng thuần túy là khám phá ý nghĩa của sự hợp tác chung và những khả năng, sau đó cho ra đời những tác phẩm độc đáo. Điều này cũng đã tạo ra dòng "Not Your Business" với sự hợp tác của năm nhà nghệ thuật Kousuke Shimizu, OKOKOK, RAISED BY WOLVES, Ryan Ady Putra và Ryusuke Eda.


CHARCON CHARCON UN Chuyến tham quan đầy cảm hứng


U.G.C Pop Up Tour đã xuất hiện ở Tokyo, Thượng Hải, Thành Đô và nhiều nơi khác với chiến lược "quốc tế hóa" và "bản địa hóa". Trang web sự kiện UGC Pop Up không chỉ có một số lượng lớn các mặt hàng limited được bán, mà còn hướng dẫn người tiêu dùng tham gia vào toàn bộ quá trình trải nghiệm sáng tạo, thiết kế và sản xuất. Thương hiệu U.G.C chung tay cùng người dùng trải nghiệm và tận hưởng những khả năng vô hạn do trí tưởng tượng và sự sáng tạo mang lại.



PHẦN 3: THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG TRUNG QUỐC HỢP TÁC CÙNG i-D MAGAZINE NÀY KHÔNG HỀ ĐƠN GIẢN CHÚT NÀO

Ngoài các tạp chí nổi tiếng của Nhật Bản, các tạp chí Anh từ Tây Âu thường là ấn phẩm quan trọng đối với đội ngũ biên tập viên chúng tôi. Khi nhắc đến các tạp chí của Anh, tôi nghĩ nhiều người sẽ đặt "Monocle" lên hàng đầu. Nhưng trên thực tế, tạp chí "i-D" do Terry Jones, cựu giám đốc nghệ thuật của tạp chí "VOGUE" phiên bản Anh thành lập, cũng là một mảnh ghép quan trọng trong ngành thời trang Anh. Để hiểu được sức mạnh thực sự của tạp chí "i-D", bạn phải nhìn vào lý lịch của Terry Jones - ông từng là giám đốc nghệ thuật đồ họa của "Vanity Fair" từ 1970 đến 1971, sau đó ông làm việc với tư cách là giám đốc nghệ thuật của “Vogue" phiên bản Anh trong 5 năm (từ 1972 đến 1977), ông còn dành một năm cho thương hiệu thời trang cao cấp FIORUCCI của Ý. Qua nhiều ngã rẽ, có lẽ Terry Jones đã cảm thấy mệt mỏi với trang phục ngột ngạt và khái niệm thời trang truyền thống Trung Quốc. Sau khi rời "Vogue", ông bắt đầu trở thành người quan sát trên đường phố London. Sau ba năm quan sát, Terry Jones vẫn luôn tâm niệm, nhớ mãi về tạp chí giấy. Năm 1979, khi Terry Jones và vợ Tricia có một “cuộc thảo luận buổi sáng” như mọi ngày, họ đã lấy cảm hứng từ tên studio của họ là “Informat Design”. Vài năm sau, tạp chí "i-D" chính thức được thành lập. Số đầu tiên của "i-D" được trình bày dưới dạng bản in, vào thời điểm đó, loại tạp chí thủ công này được gọi là Fanzine. Tuy là một tác phẩm thủ công với chi phí thấp nhưng Terry Jones đã thách thức tạp chí thời trang truyền thống ở cách trình bày. Ông chèn các trang huỳnh quang một cách sáng tạo giữa các trang đen trắng và sử dụng nhiều kỹ thuật chụp "Straight-up" để ghi lại tư liệu văn hóa đường phố. Tính nhanh chóng, thô ráp, không quy luật và tùy tiện là nét quyến rũ độc đáo của "i-D", mang đầy tinh thần Punk đối nghịch với dòng chủ đạo. Từ những ngày đầu của "i-D", có thông tin rằng Vivienne Westwood, Malcolm McLaren và Terry Jones đã thiết kế Logo thương hiệu cho một ban nhạc punk nổi tiếng Sex Pistols. Từ hai điều này, chúng ta đã có thể cảm nhận được sự nổi loạn đó. Có thể nói, "i-D" đã phá bỏ "sự kiêu ngạo và định kiến" của ngành công nghiệp thời trang truyền thống, trả lại thời trang cho dân thường. Sau này, “i-D” đã trở thành ấn phẩm phải đọc đối với những người yêu thích tiểu văn hóa. Nếu bạn muốn nhìn lại những xu hướng đường phố cách đây 40 năm, "i-D" sẽ không làm bạn thất vọng. Sau bài báo tổng kết kỷ niệm 40 năm thành lập vào năm ngoái, "i-D" đã đặt ống kính của mình hướng về nghệ sĩ dẫn đầu thế hệ sinh sau năm 90 Lộc Hàm, lập tức khởi động tạp chí khai xuân "i-D" 2021. Điều này khá bất ngờ nhưng khi nghĩ lại, với phong cách đặc biệt của Terry Jones thì rõ ràng có thể hiểu được. Thực tế, việc Lộc Hàm ra mắt trong làng giải trí Hàn Quốc cạnh tranh khốc liệt như vậy cũng đủ để chứng minh thực lực của anh ấy. Sau khi trở về Trung Quốc, trước khi vươn tới đỉnh cao, anh ấy cũng phải trải qua rất nhiều thăng trầm. Trong quá trình này, Lộc Hàm đã trưởng thành và vững vàng hơn, chẳng hạn như anh ấy bắt đầu quản lý thương hiệu- Trong hai năm qua, thương hiệu bí ẩn mang tên Un Garcon Charmant (gọi tắt là U.G.C) đã thường xuyên xuất hiện tại Tuần lễ thời trang Paris và Trung tâm xu hướng Châu Á Tokyo, đồng thời còn tung ra nhiều sản phẩm chất lượng hợp tác với một số thương hiệu và nhà thiết kế quốc tế xuất sắc. Gần đây, tạp chí "i-D" cũng đã trở thành đối tác của U.G.C. Có thể bạn đã đoán ra, đúng vậy, Lộc Hàm là giám đốc thương hiệu của U.G.C. Cá nhân tôi đánh giá cao thái độ: Không lợi dụng danh phận nghệ sĩ để thu hút quần chúng, không marketing quá đà và chỉ tập trung vào phát triển thương hiệu. Đồng thời, U.G.C cũng đã chứng minh với thế giới rằng hoàn toàn có thể tập trung, nghiêm túc xây dựng một thương hiệu tốt.

Vậy U.G.C là thương hiệu như thế nào? Họ chủ yếu tập trung định hình phong cách Urban Streetwear nhẹ nhàng, nhanh nhẹn và đa dạng. Ví dụ trong dự án hợp tác giữa U.G.C và "i-D" lần này, "i-D" không chỉ mời Lộc Hàm chụp ảnh bìa tạp chí mà còn hợp tác trang phục với U.G.C . Ví dụ, chiếc áo Hoodie đại diện phong cách đô thị đường phố còn là biểu tượng cho sự kết hợp giữa hai logo trên một bộ trang phục (Logo của "i-D" khẳng định sự đổi mới tự do trong hơn 40 năm và biểu tượng dấu chấm đôi của thương hiệu U.G.C). Điều này thể hiện sự công nhận và tôn trọng lẫn nhau của hai bên. Nhìn thấy điều này, tôi hy vọng U.G.C x "i-D" sẽ cho ra mắt Streetwear thành thị nổi loạn hơn trong tương lai, định hình lại vinh quang Punk của Vivienne Westwood trong phong trào Punk của thế kỷ trước. U.G.C cũng là thương hiệu Trung Quốc rất chú trọng đến cả “quốc tế hóa” và “nội địa hóa”, ngoài việc khai trương Showroom đến Tuần lễ thời trang Paris, thương hiệu cũng đã tổ chức Pop-Up Tour trải dài trong và ngoài nước và đến nhiều thành phố như Tokyo, Thượng Hải và Thành Đô. Đồng thời cũng sẽ tích cực dẫn dắt người tiêu dùng tham gia vào toàn bộ quá trình trải nghiệm sáng tạo, thiết kế và sản xuất, gắn kết mối quan hệ giữa thương hiệu và mọi người, tập trung vào sự tự do và khác biệt của cá nhân. Đây cũng là một trong những lý do khiến “i-D” tìm thấy U.G.C. Tất nhiên, hành động của U.G.C chắc chắn còn nhiều hơn những gì đã đề cập. Dòng sản phẩm chính và chuỗi sản phẩm chung trước đó của họ với các thương hiệu quốc tế khác cũng đáng được chú ý. Khẳng định bản thân bằng trang phục thiết kế (không dựa vào hào quang nghệ sĩ), cũng chính là ý định đầu tiên của Lộc Hàm khi tạo ra U.G.C.

01. Dòng chính của U.G.C Đầu tiên, một trong những dòng chính chúng ta nhìn thấy đó là ARCHIVES. Dòng sản phẩm này hoàn toàn trung thành với khái niệm thương hiệu MADE IN IMAGINATION. Chất liệu bóng đơn giản và rộng rãi cùng chất liệu vải cao cấp chính là cốt lõi của phong cách Urban. Cùng với thiết kế vừa hạn chế vừa không gò bó, bạn có thể dạo quanh phố phường mà không hề có cảm giác lạc lõng. Ngoài ra, đội ngũ U.G.C đã sử dụng cách phối màu giày thể thao cổ điển họ yêu thích để sáng tạo ra dòng Solemate Capsule, kết hợp các yếu tố giày thể thao cổ điển với phong đường phố hiện đại. Nếu bạn muốn thể hiện sự nổi loạn, bạn cũng có thể tìm hiểu dòng BLACK Capsule với các thuộc tính Punk dựa trên màu than bùn Dark Peat.

02. U.G.C x CYDERHOUSE Trong chuỗi hợp tác chung, tôi muốn bắt đầu với chuỗi sự kiện hợp tác với thương hiệu đường phố mới của Nhật Bản CYDERHOUSE. Nhà thiết kế chính của CYDERHOUSE, Yuji Okamoto, tốt nghiệp từ Tokyo Bunka Fashion Institute, Japan. Ông tham gia vào lĩnh vực thời trang thông qua việc sản xuất trang phục jacket, sau đó hoạt động trong ngành thời trang Nhật Bản với cái tên “tư duy thiết kế” của nhà thiết kế đồ họa và thành lập thương hiệu CYDERHOUSE. Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên hai bên hợp tác. Tiếp nối thành công rực rỡ của hợp tác chung đầu tiên, U.G.C một lần nữa hợp tác với CYDERHOUSE, đề xuất chủ đề thiết kế “Motive Reconstruct”, sử dụng "tái thiết" như động lực để giải mã và tái cấu trúc các sản phẩm cổ điển và tạo ra 10 chiếc áo khoác Remake MA-1 hoàn toàn bằng tay. Chiếc áo khoác bay Remake MA-1 mang tính thử nghiệm và nghệ thuật cao ban đầu đã là một trong những dòng nổi tiếng trong ngành của CYDERHOUSE. Trong lần hợp tác này, Yuji đã sử dụng các yếu tố thiết kế cổ điển của thương hiệu U.G.C và may bằng tay MA-1, làm lại hình dáng cổ điển của MA-1.

03. U.G.C x LIMITED WHIZ LIMITED đến từ thương hiệu thời trang Nhật Bản, nhà sáng tạo chính Hiroaki sở trường xây dựng tầm nhìn đa dạng, kết hợp nhiều phong cách như Bohemia, ngoài trời, rock, cổ điển, thể thao, cộng thêm trí tưởng tượng không bị gò bó. Tất cả đã khiến cho WHIZ LIMITED trở thành một trong những thương hiệu mới nổi thu hút nhiều sự chú ý trong những năm gần đây. Lần này, cả U.G.C và WHIZ LIMITED đều lấy "Liquid Metal" làm cảm hứng thiết kế, kết hợp với hai cách phối màu năng động là đường khâu màu đen bạc và đường khâu màu đỏ bạc, khiến những chiếc áo phao Puffer Jacket có cảm giác tươi mới như kim loại lỏng. Nhà thiết kế cũng đã thêm thiết kế dây đeo mũ trùm đầu để khiến chiếc áo trông như "bộ đồ không gian" của tương lai.

04. U.G.C x both Both là một thương hiệu giày theo chủ nghĩa tối giản mới nổi đến từ Paris. Mặc dù sản phẩm chính của họ là giày cao su, vật liệu cực kỳ tinh tế - phần cao su được sử dụng là cao su nguyên liệu tự nhiên chất lượng cao của Đông Nam Á, phần lót da ngựa chất lượng cao của Ý, sợi may chất lượng cao của Đức và móc kim loại đánh bóng hoàn toàn YKK EXCELLA dùng cho giày dép và phụ kiện của Nhật Bản. U.G.C x both lấy đôi giày GaoRunner mang tính biểu tượng làm sản phẩm sáng tạo chính. Màu cát đại diện cho sa mạc và màu cam đại diện cho mặt trời mọc được kết hợp để tạo thành màu Desert Sunrise, như những đôi giày Derby, đem lại cảm giác chính thống và hòa hợp. Ngoài ra, có một phiên bản rộng của Tee ngắn và Hoodie được tích hợp hoàn hảo Logo 9 chấm của thương hiệu both và Logo hai chấm của U.G.C. Trên thực tế, Steppy đã từng nhắc đến U.G.C. Lúc đó, tôi rất ngạc nhiên về ý tưởng thiết kế “bắt đầu từ những điều cơ bản và tạo ra khả năng vô hạn”. Không ngờ rằng giám đốc thương hiệu lại là Lộc Hàm, thậm chí điều này còn được che giấu. Cá nhân tôi cảm thấy rằng nếu tạp chí "i-D" không chủ động đến tận cửa chào hỏi, thân phận giám đốc thương hiệu của Lộc Hàm sẽ tiếp tục bị che giấu. Các nhân vật trên trang bìa của "i-D" từ Tây Thái Hậu, Judy Blame, Lão Phật Gia, đến Raf Simons, Rihanna, Lưu Văn và bây giờ là Lộc Hàm. Những thay đổi này không chỉ cho thấy rằng "i-D" có một tầm nhìn quốc tế phi thường, cá tính khác biệt, mà còn thể hiện vị thế của Trung Quốc trong lĩnh vực thời trang quốc tế ngày nay. Cuối cùng, tôi hy vọng rằng U.G.C có thể duy trì lí tưởng thiết kế ban đầu, tạo ra nhiều sản phẩm thời trang đường phố vừa đơn giản vừa không bị gò bó cho người tiêu dùng trên khắp thế giới.

PHẦN 4: HỌ NÓI ĐIỀU GÌ VỀ UN GARCON CHARMANT VÀ HỌ NGHĨ GÌ VỀ LỘC HÀM


Từ Global Fashion News:

Lộc Hàm, ngôi sao có 62,91 triệu người theo dõi trên Weibo, gần đây đã xuất hiện trên trang bìa Tạp chí i-D số đầu tiên của năm 2021, và nhân cơ hội này công bố thân phận chính là giám đốc của thương hiệu thời trang UN GARCON CHARMANT. Thương hiệu này được gọi tắt là UGC, thành lập đến nay đã được ba năm, phân thành ba dòng: ARCHIVES, Solemate và BLACK, ngoài ra còn từng ra mắt một loạt sản phẩm hợp tác với CYDERHOUSE, WHIZ LIMITED và Society với mong muốn mở rộng sự giao thoa của thương hiệu và văn hóa giới trẻ, nghệ thuật xu hướng, tương lai cũng sẽ hợp tác xuyên biên giới với Tạp chí i-D.

UnGarconCharmant kết hợp âm nhạc và lý tưởng thương hiệu thời thượng của riêng mình thành một khái niệm hoàn chỉnh. Hình “. .” trong logo của UGC đại diện cho chữ cái "I" trong mã Morse, mà trong album thứ 2 "XXVII" của Lộc Hàm có một ep tên là "I", có nghĩa là bản thân, lời của bài hát chủ đề tour 3 có tên "Đây Chính Là Tôi" tập trung cao độ vào chủ đề chính. Lộc Hàm thể hiện cá tính và thái độ của mình một cách khiêm tốn và mạnh mẽ trong tất cả các lĩnh vực mà anh ấy đã tham gia. Chúng tôi mong muốn giám đốc Lộc, ông chủ Lộc, ca sĩ Lộc, dancer Lộc, diễn viên Lộc, tiếp tục mở rộng sang nhiều lĩnh vực mới hơn trong tương lai.

"Mỗi một màu sắc của tôi đều xứng đáng được rực rỡ, tôi đứng giữa biển người, không cầu mong được ưu ái nữa" ——《 True Colour 》 Lộc Hàm.

✦ Lộc Hàm thành lập thương hiệu thời trang của riêng mình trong năm 2017, và gần đây đã xuất hiện trên trang bìa của các tạp chí hàng đầu thế giới, chỉ để thông báo rằng anh là chủ sở hữu của thương hiệu thời trang này.

Không dựa vào nhiệt độ của bản thân, chỉ dựa vào sự sáng tạo của chính mình, điều này mới tự tin làm sao!

Chỉ cần anh ấy tiết lộ một chút thông tin thôi thì thương hiệu thời trang của anh ấy chắc chắn cũng sẽ được chú ý cao và tạo ra sự tranh giành, cho dù là dùng cách thức trong sạch bình thường không có gì đặc biệt. Nhưng Lộc Hàm đã không làm vậy. Đến mãi gần đây, thương hiệu thời trang Un Garcon Charmant của anh ấy lên bìa tạp chí mẹ i-D của Anh thì mọi người mới biết đến


PHẦN 5: NHẬN XÉT TỪ HYPEBEAST: LỘC HÀM LÀ GIÁM ĐỐC THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG U.G.C - ĐIỂM LẠI CÂU CHUYỆN CỦA THƯƠNG HIỆU VÀ LOẠT SỰ KIỆN HỢP TÁC NỔI BẬT


Kể từ khi thành lập, thương hiệu đã cho ra đời một loạt sản phẩm hợp tác với CYDERHOUSE, WHIZLIMITED, Kazuki Kuraishi,...

Mối quan hệ giữa nghệ sĩ và giới thời trang từ lâu đã luôn gắn kết chặt chẽ. Khoảng hơn 10 năm trước, Takuya Kimura, Kanye West, Rihanna, Pharrell Williams,... đã đem lại động lực to lớn để thúc đẩy xu hướng thời trang Hoa Kỳ và Nhật Bản. Ngày nay, mối quan hệ giữa các nghệ sĩ đỉnh lưu Trung Quốc và xu hướng thời trang ngày càng trở nên sâu sắc, họ bắt đầu có thương hiệu thời trang của riêng mình.

Khác với suy nghĩ của hầu hết mọi người, người nổi tiếng không hẳn có nhiều lợi thế hơn khi thành lập thương hiệu. Điều đầu tiên phải gánh vác đó là vấn đề thời gian và thiếu hụt kỹ năng; thứ hai đó là thương hiệu bị ràng buộc quá chặt với hình ảnh của bản thân nghệ sĩ. Làm thế nào để có được sự công nhận của người cùng ngành cũng là một bước đi, làm sao để xây dựng một nhóm giỏi cũng là một bước đi và làm thế nào thoát khỏi việc chỉ có người hâm mộ chi tiền cũng là một bước đi... Với một số lợi thế về tài nguyên không thể không kể đến, người nổi tiếng cũng gặp khó khăn trong việc xây dựng thương hiệu giống như bất cứ ai khác.

Hôm trước, Lộc Hàm đã tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí "i-D" Magazine Spring 2021 phiên bản Anh rằng, anh ấy và các đối tác đang quản lý thương hiệu thời trang Un Garcon Charmant (U.G.C) và đã hoạt động được hơn 3 năm. U.G.C được thành lập đầu tiên vào năm 2017. Thương hiệu cho biết, Lộc Hàm đã cố tình che giấu thân phận giám đốc thương hiệu ngay từ đầu để tránh hoạt động của thương hiệu bị ảnh hưởng bởi hai chữ “lưu lượng”, thương hiệu đã trải qua hơn 3 năm không ngừng thử sức và phát triển.

Thương hiệu lấy cảm hứng từ trải nghiệm cuộc sống của Thế hệ Z để tạo ra phong cách Urbanwear nhẹ nhàng, thông minh và đa dạng, thể hiện quan điểm sáng tạo tùy ý “ý tưởng không ranh giới”. Dòng sản phẩm chính bắt nguồn từ khái niệm thương hiệu MADE IN IMAGINATION, giả định sự xuất hiện của thương hiệu trong các tình huống khác nhau. Mùa đầu tiên tập trung vào chất liệu vải và cách cắt may. Mùa thứ hai kết hợp cách phối màu đa dạng với các nhân tố thời thượng, đồng thời mời đạo diễn MV "Famous" của Kanye West, nhạc sĩ và nghệ thuật gia tham gia ghi hình tập đặc biệt. Mùa thứ ba là thể hiện sự đa dạng, nhấn mạnh khái niệm thiết kế và nguồn cảm hứng của thương hiệu. Ngoài ra, dòng Solemate bắt nguồn từ cách phối màu giày sneaker cổ điển nhằm mục đích mở rộng văn hóa giày sneaker đến một phạm vi rộng lớn hơn trong cuộc sống. Dòng Special Progress 001 BLACK CAPSULE mang đến những chiếc áo hoodie, áo nỉ và quần nỉ thiết thực.

U.G.C cũng tăng cường hợp tác hơn nữa với đội ngũ sáng tạo trên toàn thế giới để mở rộng hơn nữa tầm ảnh hưởng của thương hiệu trong các lĩnh vực xu hướng, thời trang và nghệ thuật. Kể từ khi thành lập, thương hiệu đã cho ra mắt loạt sản phẩm hợp tác với các nhà thiết kế như both, CYDERHOUSE, WHIZLIMITED, Raised By Wolves, Kazuki Kuraishi, CaliThornhill DeWitt, Kousuke Shimizu, Ryan Ady Putra, v.v.

U.G.C đã hai lần hợp tác với thương hiệu đường phố Nhật Bản CYDERHOUSE. CYDERHOUSE do nhà thiết kế Yuji Okamoto đứng đầu, ông cũng là giám đốc nghệ thuật của JohnUNDERCOVER và cung cấp kế hoạch sáng tạo cho MAD STORE và UNDERCOVER PRODUCTION. Trong lần hợp tác đầu tiên, Yuji Okamoto đã cung cấp thiết kế đồ họa phong phú cho dòng sản phẩm hợp tác.

Lần thứ hai, U.G.C đề xuất chủ đề "Motive Reconstruct". Lấy “tái thiết” làm động lực, tạo ra 10 chiếc áo khoác Remake MA-1 bằng tay. Hình thức sáng tạo áo khoác Remake MA-1 là một trong những tác phẩm nổi tiếng trong ngành của Yuji Okamoto và CYDERHOUSE. Nghệ sĩ Cali Thornhill DeWitt, người hỗ trợ Kanye West thiết kế chủ đề Pablo và phông chữ Gothic mang tính biểu tượng đã rất nổi tiếng. Thương hiệu Society được đồng sáng lập bởi U.G.C cùng với Cali Thornhill DeWitt và Kazuki Kuraishi đã cho ra mắt dòng sản phẩm mang tên "JUNGLE BOOGIE", bao gồm áo phông, áo nỉ và quần nỉ được thiết kế với phông chữ Gothic mang tính biểu tượng và slogan "I WALKED INTO THE JUNGLE AND WAS NEVER SEEN AGAIN". Dự án "Not Your Business" của U.G.C đã mời 5 nghệ sĩ Kousuke Shimizu, OKOKOK, RAISED BY WOLVES, Ryan Ady Putra và Ryusuke Eda, cộng tác với chủ đề "Not Your Business" để sáng tạo ra những sản phẩm độc nhất.

Bắt đầu từ năm 2019, U.G.C Pop Up Tour đã xuất hiện ở Tokyo, Thượng Hải, Thành Đô và nhiều nơi khác. Ngoài việc bán các mặt hàng phiên bản giới hạn, địa điểm tổ chức sự kiện còn giới thiệu, hướng dẫn người tiêu dùng tham gia vào toàn bộ quá trình trải nghiệm, sáng tạo, thiết kế và sản xuất.

U.G.C bắt đầu khởi động từ hơn 3 năm trước, thương hiệu không dựa vào hào quang của Lộc Hàm mà tự thân phát triển. Thông qua việc thử sức và hợp tác với nhiều đơn vị hoạt động trong lĩnh vực trào lưu đường phố và thời trang, U.C.G đã đạt được nhiều thành tích ấn tượng. Từ hôm nay, U.G.C đã bước vào giai đoạn mới tiếp theo. Tương lai của U.G.C sẽ như thế nào? Tốt hay xấu? Chúng ta đều không biết. Tuy nhiên, nó sẽ cho chúng ta thấy một con đường khác, một khả năng khác khi người nổi tiếng thành lập thương hiệu.


PHẦN 6: GAB3 OF UZI - ANH ẤY LÀ NGƯỜI MẪU LOOKBOOK MỚI CỦA U.G.C


Gab3 of UZi là một cái tên mà nếu bạn chưa xem MV《Famous》thì có lẽ vẫn còn hơi lạ lẫm, nhưng những người bạn tốt của anh ấy, nếu bạn quan tâm đến trào lưu và hip-hop thì chắc hẳn sẽ biết.


✿ Những thân phận của Gab3 of UZi:

✦ Anh ấy là một nhà âm nhạc:

UZi là một ban nhạc L.A gồm Gab3 và Mike. Các yếu tố âm nhạc của họ rất phù hợp với tinh thần và thẩm mỹ của những người trẻ đương đại, khiến người nghe có một thôi thúc muốn nhảy.

✦ Anh ấy là một nhà nghệ thuật:

Gab3 of UZi vốn là một ca sĩ, có một lần anh ấy bỗng đột nhiên muốn làm video, vì vậy anh ấy đã ngay lập tức mua một chiếc máy quay. Sau đó, Gab3 bắt đầu lưu ý đến phương pháp quay chụp độc đáo và cổ điển này của VHS lúc ấy đã bị nhiều người lãng quên. Vì vậy, Gab3 đã quyết định kết hợp VHS vào các sáng tác của riêng mình. Tất nhiên, Gab3 cũng áp dụng kiểu quay chụp này cho các tác phẩm MV của các minh tinh, tạo thành phong cách pop ảo giác mang tính biểu tượng.

✦ Anh ấy là đạo diễn:

Lần hợp tác sớm nhất với Gab3 of UZi là A$AP Ferg và A$AP ROCKY, trong MV 《Shabba》 , UZi xuất hiện với tư cách là đạo diễn MV. Một MV mà mọi người quen thuộc khác do UZi làm đạo diễn là single 《Doctor Pepper》 của CL. Ngoài MV do nhóm UZi sản xuất, Gab3 of UZi vẫn tiếp tục truyền thống tự mình xuất hiện trong MV.

⊳ Anh ấy là người mẫu LOOKBOOK mới của thương hiệu U.G.C

Gần đây, Gab3 of Uzi đa tài đa nghệ đã có một thân phận mới 《Người mẫu LookbookUrban Escape mới của U.G.C2018ss》

Một thành phố đầy những tòa nhà cao tầng, những con phố đông đúc xe cộ, dòng người qua lại vội vã. Tất cả những điều này đều vội vã băng qua nhịp sống hối hả và nhộn nhịp của thành phố. Bạn có phải cũng cảm thấy mệt mỏi với nhịp sống gấp gáp này? Có phải có một sự thôi thúc muốn thoát khỏi tất cả những điều này ngay lập tức?

Gần đây, thương hiệu đường phố cao cấp U.G.C đã phát hành một sản phẩm đặc biệt mang tên "Ubran Escape". Lần này đã mời đạo diễn MV 《Famous》của Kanye West gây chấn động khắp thế giới, nhà nghệ thuật âm nhạc Gab3 từ Los Angeles đích thân thị phạm.

Mặc dù tạo hình đặc biệt này được thể hiện với một kỹ thuật quay chụp đơn giản, nhưng nó lại thể hiện đầy đủ cảm giác tự do sau khi rời xa sự hối hả và nhộn nhịp của thành phố. Đồng thời, từ sự kết hợp này, chúng ta có thể thấy rằng đường may rộng rãi vẫn là một điểm rất quan trọng của trang phục trong mùa xuân hè năm nay, không chỉ có thể phối nhiều lớp mà còn có thể khiến tổng thể trở nên phong phú hơn thông qua trang phục đơn lẻ, gợi ý cho chúng ta những mẫu tham khảo khá tốt.

Đồng thời, U.G.C cũng đại diện cho việc chia sẻ và “người dùng sáng tạo nội dung”. Điều này trùng khớp với tiêu chí thiết kế của U.G.C - đơn giản, cảm nhận, tự do, bản sắc, tầng lớp và tương lai, càng giống với hình thức "BBS" hơn trong thời kỳ ra đời của Internet, bắt đầu từ những điều cơ bản, đồng thời tạo ra khả năng vô hạn.


PHẦN 7: BUSINESS OF FASHION (BOF) NÓI GÌ VỀ U.G.C?


Siêu sao Trung Quốc Lộc Hàm bí mật thành lập thương hiệu thời trang:

Lộc Hàm (ca sĩ kiêm diễn viên, 30 tuổi) từ lâu đã là sự lựa chọn quen thuộc trong giới thời trang và các thương hiệu làm đẹp quốc tế đang cố gắng thu hút sự chú ý từ lực lượng fan trẻ hùng hậu của anh tại Trung Quốc. Gucci, Cartier và Lancome nằm trong số những nhãn hàng mà Lộc Hàm đã và đang hợp tác; và chính sự hợp tác này đã giúp anh trở thành một trong những ngôi sao trẻ Trung Quốc có sức hút khủng nhất, cùng với tài khoản Weibo với hơn 63 triệu người theo dõi.

Song Lộc Hàm cũng hoạt động cho một thương hiệu khác. Trong bài phỏng vấn với tạp chí i-D tuần này, anh đã hé lộ mình là một trong những nhà sáng lập nên thương hiệu thời trang đã hoạt động được hơn 3 năm - Un Garcon Charmant (thường biết đến với tên gọi U.G.C).

Thương hiệu này đã có những bộ sưu tập góp mặt trong Tuần lễ thời trang Pari và đồng thời cũng tổ chức buổi pop-up quảng cáo tại quận Shinjuku, thành phố Nhật Bản - nơi kinh doanh các mẫu thời trang đường phố cao cấp và là điểm đến quen thuộc của các bạn trẻ thuộc thế hệ Z Trung Quốc, dù trước đó đã giấu kín danh tiếng nhà sáng lập là nam thần tượng nổi tiếng Lộc Hàm. (Lộc Hàm thường mặc đồ của thương hiệu này khi chụp ảnh). Những bộ đồ thể thao rằn ri làm từ chất liệu nhung và áo hoodie có slogan thường trong tình trạng cháy hàng.

Lộc Hàm chia sẻ với tạp chí i-D về lý do giữ kín vai trò sáng lập thương hiệu của mình: “Chúng tôi muốn để thương hiệu tự thân đi lên, chứ không phải được người ta chú ý ngay từ đầu, có vậy thì thương hiệu mới có một nền móng vững chắc được. Đây là một bước vô cùng quan trọng.”

Lộc Hàm cho biết thêm: “Trải qua hơn 3 năm, Un Garcon Charmant cũng đã tạo dựng được phong cách và ngôn ngữ của riêng mình, và tôi nghĩ đây là thời điểm thích hợp để giới thiệu chính thức tới mọi người.”


Vtrans: PDung, Ling, Lan

25 views
bottom of page