top of page
  • Writer's pictureHANBAMBI VIETNAM

Nhận thức về một Lộc Hàm「Mới」



Có lẽ những người sử dụng intenet TQ đều đã nghe qua cái tên "Lộc Hàm". Ba năm trước khiến weibo tê liệt vẫn là câu chuyện ầm ĩ được nhắc tới đến tận bây giờ. Khi những nhãn mác bao quanh cậu ấy như "lưu lượng", "tiểu thịt tươi", "công khai tình cảm" mỗi ngày đều xuất hiện trên hot search, khiến cho mỗi người đều biết đến có 1 Lộc Hàm, nhưng để nói về "Lộc Hàm" là một người như thế nào thì hầu hết đều mơ hồ. Thậm chí không ít người cho rằng, nếu bỏ đi sự cường điệu, Lộc Hàm chỉ còn là "ngôi sao của những đề tài" tồn tại trong giới giải trí.



Trải qua 20 tập phát sóng liên tục của "Sáng Tạo Doanh 2020" bắt đầu từ 7/5/2020. Một Lộc Hàm "mới", hay nói cách khác là một Lộc Hàm hoàn thiện hơn bắt đầu xuất hiện trước mặt công chúng. Lộc Hàm "mới" này tuy lịch sự, ôn hòa nhưng không mất đi sự chuyên nghiệp. Ba sân khấu trình diễn cá nhân cũng cho thấy thực lực ca hát và vũ đạo của anh ấy.


Dùng thực lực phá vỡ tất cả những nhãn mác đề tài, "Lộc Hàm mới" đã chính thức hoàn thành việc "thoát ra khỏi" giới thần tượng. Từ vòng tròn fan gia nhập vòng giải trí của công chúng. Nếu lấy thời điểm về nước làm khởi điểm thì Lộc Hàm đã dùng 5 năm để đột phá con đường của mình. Con đường anh ấy đi có đủ các nốt thăng trầm, cũng đủ để người đi sau nhìn vào nghiên cứu.


Lộc Hàm hát nghe thực sự rất êm tai


Đánh giá này được thu thập từ thảo luận của khán giả trên weibo sau khi Lộc Hàm biểu diễn 2 tiết mục trên sân khấu "Sáng Tạo Doanh 2020". Và fan hâm mộ đã dùng phương thức quen thuộc để đáp lại: "Please, vì đó là Lộc Hàm". Thói quen của fan hâm mộ được hình thành sau nhiều năm đi theo cậu ấy, biết được cậu ấy có năng lực cả hai mảng hát nhảy. Nhưng khán giả lại không có cái nhìn đầy đủ về Lộc Hàm, hơn nữa việc định nghĩa đối lập 2 khái niệm "lưu lượng" và "thực lực" khiến khán giả có nhận định chung là "lưu lượng thường không có thực lực". Không chỉ mình Lộc Hàm mà rất nhiều "ngôi sao lưu lượng" khác cũng gặp vấn đề tương tự. Phải làm sao để công chúng nhìn thấy năng lực thực sự của họ? chấp nhận họ như một nghệ sĩ tồn tại trong phạm vi giải trí của công chúng chứ không chỉ còn nằm trong cấp độ giải trí cho fandom?

Đối mặt với vấn đề này Lộc Hàm đã lựa chọn hình thức "chủ động hạ nhiệt". Ba năm trước khi đang đứng trên đỉnh cao lưu lượng đột ngột công bố có bạn gái, sau đó lại tuyên bố kết thúc hợp tác cùng công ty môi giới và tự mình thành lập studio. Năm 2018-2019 cũng không tạo ra nhiều tin tức để bàn luận, đem toàn bộ công việc điều chỉnh đến tiết tấu của riêng mình. Lựa chọn như vậy không phải tất cả mọi người đều có thể dễ dàng làm được.

Trong phỏng vấn gần đây Lộc Hàm đã hồi tưởng lại cảnh tượng đưa ra lựa chọn trước đây: "(trước kia) Có rất nhiều lựa chọn, cái nào cũng muốn làm, kết quả đều đi làm. Nhưng thời gian lại bị phân tán vô cùng lộn xộn, không thể chuyên chú vào một việc nào được". Vì thế anh ấy đã "chạy trốn" 3 năm, lựa chọn buông bỏ một số "cơ hội", chủ động hạ nhiệt của bản thân, chuyên tâm tạo ra tác phẩm. Hành động này khi đó khiến cho rất nhiều người làm trong giới giải trí cũng không thể hoàn toàn lý giải. Nhưng mấy năm nay xuất hiện rất nhiều ngôi sao lưu lượng bùng nổ nhưng lại nhanh chóng hạ nhiệt, quay đầu nhìn lại lựa chọn của Lộc Hàm năm đó, có thể lấy đó làm mẫu để tham khảo.

Trong đêm chung kết của "Sáng Tạo Doanh 2020" Lộc Hàm đã lần cuối trong chương trình lên tiếng, hướng tới các cô gái sắp thành lập 1 nhóm gửi đến những lời chia sẻ: "Sau này cho dù bạn có đưa ra quyết định như thế nào, muốn theo đuổi ước mơ gì, chỉ cần trong tim đủ kiên định, không cần nghe xem người khác nói cái gì, cứ theo đuổi ước mơ của bạn là được. Có thể thành công, có thể gánh vác mọi việc là chuyện rất quan trọng, những cái khác thì cứ giao phó cho thời gian đi".

Chính bản thân Lộc Hàm cũng đã chứng nhận trải qua những lời nói này. Thử nghĩ một chút, nếu trước đây Lộc Hàm không chủ động hạ nhiệt, cậu ấy có phải sẽ như trước bị "đề tài" và "số liệu" bao vây. Chứ không phải như hiện tại, một "Lộc Hàm" được công chúng tán thưởng.


Lộc Hàm trở lại rồi sao?


Trong quá trình ghi hình “Sáng Tạo Doanh 2020”, Lộc Hàm là một ca sĩ còn phát hành một mini album điện tử, hai bài hát hợp tác, một bài hợp tác với Ngô Diệc Phàm, một bài hợp tác với Hoàng Tử Thao. Mặc dù sự hợp tác quốc tế, đa phong cách âm nhạc giữa các ca sĩ đã trở thành xu thế, nhưng ở thị trường âm nhạc trong nước, đạt tới cấp độ này của Lộc Hàm, có thể đi đến bước này thì không nhiều người làm được. Hơn nữa còn là hợp tác cùng 2 người anh em đã từng có rất nhiều câu chuyện trong quá khứ. Chắc chắn anh ấy đã phải vượt qua rất nhiều trở ngại khi phải phối hợp các đoàn đội cùng nhau làm việc. Những khó khăn trong đó mà người ngoài cuộc không thể tưởng tượng nổi, mà cuối cùng thì Lộc Hàm đều làm được rồi. Bài hát "Sensitive" mới phát hành hợp tác với Hoàng Tử Thao, Lộc Hàm còn để tên "Người sáng tác" trên tiêu đề. Lộc Hàm thật sự trưởng thành rồi, anh ấy hiểu được cách bỏ qua quá khứ, ở một điểm khởi đầu cao hơn khởi động tương lai của bản thân.

Sự hồi đáp của thị trường đối với Lộc Hàm cũng rất nhiệt tình. Bài hát "Coffee" hợp tác với Ngô Diệc Phàm trong vòng 1 tháng phát hành đứng đầu BXH QQ Music 21 ngày liên tiếp, tổng lượt nghe vượt quá 27 triệu, hơn 1 triệu người thêm vào Yêu Thích, thành công thu hút nhiều "người qua đường". Không chỉ thúc đẩy lượng tải xuống ca khúc “Coffee” mà còn thúc đẩy lượng mua cà phê tăng cao. Trong một thời gian, nó đã trở thành nhạc nền độc quyền của các quán cà phê và cửa hàng đồ ngọt. Sau khi phát hành mini album điện tử “π3”, trên QQ Music, 16 bài hát cũ đã phát hành trước đây của Lộc Hàm cũng tấn công trở lại BXH.



Sau khi phát hành bài hát “Sensitive”, trong 1 ngày, số lượng người nghe vượt quá 1 triệu. So với trước đây do fan đưa ca khúc lên BXH, bây giờ số liệu của Lộc Hàm chủ yếu đến từ sự ủng hộ của “người qua đường”, càng nhiều người nghe nhạc phổ thông nghe nhạc của anh ấy, đồng thời công nhận “năng lực nghề nghiệp” của anh ấy.

Ngoài âm nhạc, nửa đầu năm 2020, Lộc Hàm với tốc độ gần như mỗi tháng một bản lên trang bìa của 4 tạp chí thời trang lớn. Rất nhiều người đã kinh ngạc thốt lên: “Lộc Hàm trở lại rồi!”

Lộc Hàm thật sự đã trở lại, nhưng Lộc Hàm này không phải là Lộc Hàm chỉ có Lưu lượng của những năm trước mà là một người toàn diện hơn, cũng là “Lộc Hàm mới” được nhiều người công nhận hơn. Chàng trai “Lộc Hàm mới” này sẽ đem lại cho ngành giải trí những gì đây? Chìa khóa giải đáp nằm trong tay anh ấy, mọi người chỉ cần chờ đợi mà thôi!


Từ Lộc Hàm trở thành "Huấn luyện viên Lộc"


Năm 2020, Lộc Hàm hoàn tất việc điều chỉnh bản thân, mạnh mẽ trở lại với vai trò "Huấn luyện viên Lộc". Khi "Sáng Tạo Doanh 2020" công bố đội hình Huấn luyện viên, nhiều người quen thuộc với quá khứ của Lộc Hàm đã nói rằng: "Anh ấy nên là HLV từ lâu mới phải, trong nước chẳng có ai phù hợp hơn anh ấy." Thật ra, một Lộc Hàm 30 tuổi phù hợp với thân phận "HLV Lộc" hơn. Bởi vì trở thành một HLV không chỉ cần truyền đạt các kỹ năng mà còn phải truyền đạt kinh nghiệm và cách ứng xử. Lộc Hàm đã trải qua những năm thăng trầm này trong ngành giải trí, anh ấy có nhận thức hoàn chỉnh về sự nghiệp của mình, đồng thời dựa vào cách thức của bản thân đã hoàn thành quá trình thay đổi và trở lại. Những kinh nghiệm đó càng quý giá hơn đối với những người đến sau. Nhiều fan quen thuộc với Lộc Hàm cũng nhận thấy sự thay đổi của anh ấy trong chương trình. Không chỉ cách nói chuyện của anh ấy trưởng thành hơn, có tinh thần trách nhiệm của tiền bối, mà anh ấy còn chia sẻ kinh nghiệm của bản thân với các học viên, giúp họ để cùng nhau trưởng thành.

Anh ấy cũng thẳng thắn phân tích những thiếu sót của các học viên. Ví dụ, vấn đề về giọng hát, âm vực cao thấp, hơi thở; động tác vũ đạo của ai thiếu sự phối hợp và thống nhất. Lộc Hàm yêu cầu sự hoàn hảo đối với sân khấu biểu diễn, đồng thời anh ấy cũng sử dụng những kinh nghiệm biểu diễn phong phú của bản thân để chỉ dạy các học viên. Mặc dù những bình luận rất “không nể tình” nhưng mọi người đều cảm nhận được sự ấm áp và tinh tế của anh ấy. “Liệu bạn có cần đi giày giữ ấm vào trước không?”, “Xin phép làm phiền nhân viên công tác đem ghế xuống giúp chúng tôi.” Lộc Hàm rất tự nhiên nói ra những lời này, anh ấy luôn để ý những thứ nhỏ nhặt, tôn trọng mọi học viên. Vì thế mới có danh xưng “Lưỡi đao dịu dàng”.

Trong khoảng thời gian phát sóng chương trình, Lộc Hàm lại trở thành nhân vật nóng được tìm kiếm. Hơn 50 lần lên mục tìm kiếm nóng về chương trình, 30 lần lên mục tìm kiếm nóng của Weibo. Trước khi phát sóng, video vũ đạo nhóm nữ dài 14 giây đã nhanh chóng vượt quá 10 triệu lượt xem, trở thành video phát sóng trực tiếp đầu tiên của "Sáng Tạo Doanh 2020" đạt 10 triệu lượt xem. Theo số liệu công bố của wrd.cn về Chỉ số Nhiệt độ mạng của nghệ sĩ khách mời trong các chương trình tháng 5 và tháng 6, Lộc Hàm liên tục giữ vị trí đầu tiên.



Trên Bảng xếp hạng Vlinkgae, Chỉ số truyền thông nghệ sĩ (Khách mời show giải trí), trong khoảng thời gian chương trình phát sóng, Lộc Hàm xuất hiện trên BXH 63 ngày, trong đó 32 ngày đứng trong top 3.



So với một Lộc Hàm chiếm lĩnh mục tìm kiếm nóng vài năm trước, bây giờ từ khóa tìm kiếm gắn sau hai chữ “Lộc Hàm” đã thay đổi rất nhiều: “Lộc Hàm lưỡi đao dịu dàng", “Lộc Hàm thể hiện 3 cấp độ cách hát”, “Lộc Hàm Coming In Hot bản phòng tập”, “Lộc Hàm giọng hát”, chủ yếu là các từ khóa liên quan tới “năng lực nghề nghiệp”. Nhiều khán giả thông qua những tìm kiếm nóng này có cái nhìn đa chiều toàn diện về Lộc Hàm. Bao gồm cả nền tảng như Hupu (trang web thể thao), Lộc Hàm nhờ “năng lực nghề nghiệp” của bản thân đã tiếp cận những khán giả trước đây chưa từng tiếp cận.

------ Link: https://mp.weixin.qq.com/s/qkgIfUtoVUkXl6wTEsAjDA Vtrans: PDung @HanBambi - LuHan's Vietnam Fanpage Please take out with full credits!

9 views
bottom of page