top of page
  • Writer's pictureHANBAMBI VIETNAM

Những người thân quen nhận xét về Lộc Hàm

Updated: Jul 22, 2021


Để chuẩn bị cho phát sóng chương trình Happy Camp (và trang bị cho một loạt fan mới) một fan trên Weibo đã biên soạn một danh sách dài những điều mọi người đã nói về Luhan. Bao gồm tin nhắn/câu chuyện từ các bạn cùng lớp, giáo viên, các thành viên EXO, stff, etc. Tôi nghĩ những điều này cũng có thể hữu dụng cho những fan mới của EXO và Luhan, và cũng là cho những người không dõi theo Luhan/EXO một cách gần gũi, nhưng vẫn muốn tìm hiểu nhiều hơn về Luhan một chút.


1. Bạn học và giáo viên:


• Cô giáo Bai (hiệu trưởng của trường Ngoại ngữ Hải Điền, trường cũ của Luhan)


“Luhan à, em còn nhớ cô không? Cô Bai đây. Bây giờ em còn nổi tiếng ở trường học hơn cô rồi đấy! Em được nói đến trong tất cả forum của trường. Cô vẫn còn nhớ có một năm trong cuộc thi Tiếng Anh em đã nói với cô về ước mơ của em. Bây giờ thì ước mơ của em đã thực sự thành hiện thực rồi. Cô thực sự vui mừng cho em!”.


• Thầy Han (Giám đốc trường ngoại ngữ Hải Điền)


“Luhan thực sự là một đứa trẻ rất hoạt bát và năng động. Ở trường trung học em ấy đã nhận ra năng khiếu của mình ở bộ môn văn học và nghệ thuật”.


• 刘曼舒Tiffany (qua Weibo)


Trong lúc nghỉ ăn trưa ở nơi làm việc tôi đang nói về EXO với QuiQui (tên bạn) và khi chúng tôi bắt đầu nói về Luhan thì QuiQui đã hỏi tôi trường trung học mà Luhan từng học khi còn ở Bắc Kinh là gì, tôi nói rằng đó là lớp 5 trường ngoại ngữ Hải Điền. Đúng lúc đó thì Hua (một người khác) đột nhiên lên tiếng hỏi chữ “Han” trong Luhan viết thế nào, tôi nói đó là “晗” và Hua nói rằng anh ấy chính là “xiao cao” của trường (t/n: 校草 = xiao cao, nghĩa là anh chàng nổi tiếng/đẹp trai aka được biết đến như anh chàng hấp dẫn lmao). Hóa ra Hua cũng học ở Hải Điền hồi trung học và cô ấy đã từng tận mắt thấy Luhan. Đứa trẻ ngoan ngoãn này suốt ngày học thôi mà cũng biết Luhan cơ đấy – cậu ấy thực sự xứng đáng với danh hiệu “xiao-cao”.


• 小D名字不够长 (qua Weibo bạn học cũ của Luhan)


Là cậu ta (Luhan)....là anh chàng đẹp trai đã tốt nghiệp vài khóa trước tôi phải không? Tôi thậm chí còn giúp một em gái lớp dưới chuyển thư tình cho anh ta cơ.


• 翠初有只萨摩_耶 (qua Weibo bạn học Luhan)


Tôi đã chuyển một loạt các trường khác nhau, nhưng chỉ có duy nhất “xiao cao” là ở nước ngoài thôi...không chỉ là một số người nghĩ anh ấy đẹp trai đâu mà lúc đó là cả trường cơ. Thậm chí anh ấy có một nhóm fan nhỏ hồi cấp 2 nữa, cậu ấy đã nói một vài câu với vài người cùng lớp và họ đã trở về nhà và nói về chuyện đó cả đêm. Trong số 3 xiao cao thì tôi chỉ nhớ Luhan thôi.


• Classmate A (qua VCR của EXO-M Sina interview 10/4/2012)

Khi anh ấy (Luhan) còn ở trung học đã có chút nổi tiếng rồi, cả trường đều biết cậu ấy.


• Classmate B (qua VCR của EXO-M Sina interview 10/4/2012)

Điều gây ấn tượng sâu sắc với tôi là trong lễ hội tiếng Anh, tôi nghĩ cậu ấy nhảy rất tốt đây.


2. Theo đồng nghiệp/các thành viên.


- Amber (thành viên f(x), tiền bối) – Tiệc sinh nhật Tao 2012.

Tôi đã chú ý và trông chừng cả Luhan và Tao lúc họ lần đầu tiên vào công ty.


- BoA (ca sĩ, bạn nhảy, tiền bối)


“Luhan, Luhan, em ấy đâu rồi?”


Ngày 24/8/2012 Luhan nhảy cùng BoA trên sân khấu Only One – BoA đã chỉ dẫn cho Luhan, người im lặng đứng chờ dưới sân khấu, và nói với mọi người rằng họ nên cổ vũ cho cậu ấy. Sau khi ghi hình xong BoA đã vẫy Luhan lên sân khấu, Luhan đã cúi thấp chào BoA và BoA đã xoa đầu cậu ấy (fanacc của deerluhan)


- Kim Jong Hyun (thành viên SHINee)


“Tôi cũng đang nghĩ về cậu đó Luhan!”


(Từ UFO ngày 8/5/2012 – t/n: Một fan đã gửi tin nhắn “Netizen Jiong....em đang nghĩ về anh nè!”. Tên truy cập của fan đó là “downydeer”, cái tên làm Jonghyun nghĩ về Luhan).


- Xiumin.


Luhan cũng sinh năm 90 và là người bạn Trung Quốc cùng tuổi duy nhất của tôi trong EXO. Cậu ấy là người bạn nước ngoài đầu tiên, ở Trung Quốc cậu ấy luôn trông chừng tôi và giao tiếp của chúng tôi cũng rất ăn ý.


- Lay.


Lần đầu tiên nhìn thấy Luhan tôi nghĩ anh ấy rất đàn ông. Hồi đó anh ấy để tóc ngắn nên tạo ra cảm giác rất nam tính.


Trong mối quan hệ với Luhan tôi cảm thấy anh ấy như một anh chàng trẻ con vậy, là một người rất trung thành. Tôi nhớ có một lần tôi đã nhảy suốt cả một ngày và thắt lưng của tôi bị đau. Đêm đó cơn đau khá dữ dội, nhưng nó đã xảy ra vào đêm khi mà chẳng có ai ở đó – các thành viên và manager ở trong kí túc xá. Chỉ có Luhan và Chen và họ đã đưa tôi đến bệnh viện. Tôi thực sự rất cảm động vì chuyện đó.


- Kris.


Cậu ấy rất đẹp. Phong cách của chúng tôi không tương tự nhau.

Mặc dù họ cùng tuổi với tôi (Luhan và Xiumin) nhưng họ có khuôn mặt như trẻ con nên điều đó đã gây nhiều áp lực với tôi.


- Sehun.

Khi chúng tôi còn là thực tập sinh, Luhan và tôi là bạn cùng phòng. Anh ấy thực sự là một người anh tốt.


- Suho.


Khi lần đầu tiên nhìn thấy Luhan tôi đã trúng tiếng sét ái tình.


- Kai.


Khi lần đầu gặp Luhan tôi nghĩ anh ấy rất dễ thương, rất đẹp trai....và rất xinh nữa!


- Chen.


Hai người họ (Luhan và Xiumin) giống như đàn em vậy, khuôn mặt của họ rất baby!


- D.O.


Tôi đã gặp Luhan ngày đầu tiên khi làm thực tập sinh. Chúng tôi vào công ty cùng một ngày nên tôi có rất nhiều kỉ niệm với Luhan.


------------------------------

Tổng hợp: 青豚的鹿Honey

Trans: @lukailu

Cr pic: lustkaution

PLEASE ASK ME BEFORE TAKE OUT

18 views
bottom of page