top of page
  • Writer's pictureHANBAMBI VIETNAM

KHÔNG QUÊN ĐI TRÁI TIM THUẦN NHẤT BAN ĐẦU, ĐỒNG HÀNH CÙNG LUHAN



[Cậu bé con đó, tên gọi là Lộc Hàm]


Ngày 20 tháng 04 năm 1990, một sinh mệnh nhỏ đã cất tiếng khóc chào đời. Cha mẹ đặt cho cậu một cái tên rất hay- Lộc Hàm. Hàm, ánh sáng của buổi sớm mai. Mà cậu bé Lộc Hàm ấy, trưởng thành một cách khỏe mạnh trong sự kì vọng của cha mẹ.



Trong nội tâm nhỏ tuổi mãi luôn nung nấu một mộng tưởng to lớn, đứa trẻ này vốn nên thuộc về một nơi xa. Năm 18 tuổi, cậu một thân một mình đến Hàn Quốc du học, từng bước thực hiện ước mơ. Mà cuộc tìm kiếm ngôi sao năm ấy dường như đã chạm đến ước mơ ẩn giấu bên trong tâm tưởng cậu, rồi cậu bị nó hấp dẫn và bước chân vào công ty SM.


Ngày 08 tháng 04 năm 2012, cậu debut. Chớp mắt một cái đã tới ngày 08 tháng 10 năm 2014, thời gian trôi nhanh, thiếu niên non trẻ ngày nào giờ đã trở thành một người nghệ sĩ xuất sắc.



Người ta luôn nói cậu ấy lớn lên có khuôn mặt thanh tú như con gái, kì thật, cậu ấy là mẫu người mang chủ nghĩa đàn ông điển hình của Bắc Kinh- hình mẫu chuẩn men. Còn nhớ những khi tham gia các hoạt động, cậu luôn dõng dạc với câu “Cái này… là của tôi”;


Khi cùng những thành viên khác ra ngoài ăn cơm, cậu thường muốn ăn vịt quay và Hải đế lao; Thích quay bút hay quay điện thoại; Đến bất cứ nơi đâu cũng sẽ viết “XX đã đến đây một lần”… đó chính là thiếu niên nổi danh đã trưởng thành tại vùng đất hoàng thành a- - Khi được hỏi đến cậu muốn đi đâu, câu trả lời luôn luôn là Vạn Lý Trường Thành hay Thiên An Môn. Người muốn đưa bạn gái đi Thiên An Môn chụp hình như cậu ấy, có một trái tim yêu nước rất đỗi chân thành.


Tính cách của Lộc Hàm rất hòa đồng và thân thiện, đi đến đâu cũng đều nhận được sự chào mừng của những người bạn. Lúc cậu ở trong nhóm, mọi người đều rất yêu thích cậu. Cậu đối với bọn họ cũng hoàn toàn là cho đi mà không cần hồi báo.


Khi có thành viên bị lạnh, cậu sẽ đeo cho người đó một chiếc khăn quàng cổ; Khi có thành viên khóc và cần được an ủi vỗ về, cậu sẽ cho họ một bờ vai; Khi có thành viên sắp ngã xuống sân khấu, cậu sẽ liền muốn chạy tới kéo họ lại…


Khi Lộc Hàm trở thành một diễn viên, mọi người trong tổ phim “Back to 20” đều rất thích cậu. Còn nhớ lẵng hoa của Dương Tử San và Trần Bách Lâm, còn nhớ thầy Trần Tuấn Đình đã không tiếc lời tán thưởng cậu; Còn nhớ concert 920 ở Bắc Kinh, sự cổ vũ của các nhân viên trong đoàn làm phim dành cho cậu… Đó chính là Lộc Hàm, một người bạn dịu dàng và tốt bụng.




[Con đường hoàng kim của cậu bé này không hề thiếu những đau đớn, chỉ là cậu không bao giờ nói ra mà thôi]


Từ thời còn là thực tập sinh, áp lực từ việc luyện tập và áp lực tâm lí cậu đều không nhắc nhiều đến, cho dù trước đây trong một số show cậu cũng chỉ hướng vào ống kính mà nói rằng: “Khi nhớ nhà cũng chỉ có thể nhớ thôi a.”, chúng ta lại càng hiểu rõ, cậu bé này, chỉ là không quen và cũng không muốn đem những thống khổ đó đặt nặng trước mắt fans và mọi người thôi


Còn nhớ không lâu sau khi debut chính là sinh nhật của cậu, ngày 20 tháng 04 năm 2013, là một nỗi đau vĩnh viễn in hằn trong tim Lộc Hàm và fans của cậu. Vào thời điểm đó, chúng ta vẫn còn quá lỗ mãng, quá ngu ngốc, , không hề phân biệt được đúng sai. Thế nên, chúng ta của một năm đó, chỉ có thể nhìn bóng lưng cô độc của cậu trên sân bay mà lặng lẽ rơi nước mắt, chẳng biết làm gì. Cậu để lại cho chúng ta một bóng lưng, nên chúng ta không thể nhìn rõ được biểu cảm của cậu, nhưng chúng ta đều biết, ánh mắt của cậu ấy, nhất định là mệt mỏi cùng bi ai.



Về sau, cậu ấy lẫn các thành viên đều bị công ty vùi lấp, trừ bỏ tách ra hoạt động, SM Town lẫn hình chụp trên đường chúng ta đều không tìm được bất cứ thông tin gì về cậu ấy.


Sau một thời gian dài chờ đợi, là thời kì chúng ta chào đón hai ca khúc mới là “Wolf” và “Growl”. Còn nhớ lúc cậu ấy tham gia diễn xuất cho MV “Wolf”, chúng ta vô cùng hào hứng, vui mừng đến rơi cả nước mắt. chờ đợi lâu như vậy a, mới có thể chào đón tài năng của mình cậu ấy.


Tôi còn nhớ rằng, lúc đó trong cộng đồng fans có rất nhiều lời đồn đại nhảm nhí ồ ạt dâng lên, có người nói cậu ấy không thích hợp vào vai chính, có người nói cậu ấy không có thực lực…và rất nhiều lời khó nghe khác. Cậu ấy cũng có Weibo, kì thực hết thảy mọi thứ cậu ấy đều biết rõ.


Ngày 20 tháng 04 năm 2014, chính là một ngày cực kì vĩ đại; là một ngày vinh quang của Lộc Hàm và cả Lufans chúng ta, là hồi ức đẹp đẽ mà chúng ta sẽ mãi mãi khắc ghi vào trong đầu. Cả một biển vàng rực rỡ , là vì một mình cậu mà chuẩn bị đấy;


Mấy chị em gái sau khi tan concert còn không muốn đi mà đứng lại cất giọng hát bài hát chúc mừng sinh nhật, ngay cả người bình luận cũng nhịn không nổi mà ngọt cả lòng “chờ đợi đằng đẵng suốt 2 năm ròng, hơn 730 ngày đêm, các cô ấy (Lu fans) chỉ muốn nói với Luhan một tiếng chúc mừng sinh nhật thôi.”




(còn tiếp)


cre: 香芋奶茶香

V-Trans: Minh@HanBamBi

Don't take out

11 views

Recent Posts

See All
bottom of page