top of page
  • Writer's pictureHANBAMBI VIETNAM

ELLEMEN Magazine 04/2022 with LuHan

Câu Chuyện 10 Năm Của Lộc Hàm


Là “Đỉnh lưu đời đầu” của làn sóng thời đại mới, Lộc Hàm của ngày hôm nay đã rũ bỏ từng lớp vỏ bọc được khoác lên bởi ngành công nghiệp giải trí, để bộc lộ bản thân một cách chân thật nhất. Dù vậy, anh ấy vẫn là niềm mơ ước xa xôi không thể chạm tới của nhiều người. Giấc mộng ấy vàng óng, chứa đựng những mơ tưởng dịu dàng mà ngọt ngào, đang từ từ chạm đất, lúc xa lúc gần. Bằng cách lịch sự trịnh trọng nhất, người trong mộng gửi lời hỏi thăm đến những người đã trải qua giấc mộng ấy. Đối với người đang đắm chìm trong mộng cảnh, khi vứt bỏ tất cả định nghĩa ngoài kia, mỗi lần chạm mắt đều xúc động như “Gặp người quen nơi đất khách”.



PHẢN CHIẾU THANH XUÂN


Lần gần đây nhất Lộc Hàm lên hotsearch là cảnh hậu trường của một chương trình tạp kỹ, clip được cut và tung lên mạng với tiêu đề “Lộc Hàm, độ tuổi chuyển hóa 18”. Trong video, Lộc Hàm tóc ngắn, trước kết luận của chuyên gia sức khỏe, anh ấy cúi người mỉm cười lễ phép, dường như không hề ngạc nhiên trước kết quả này, sau đó anh ấy nhanh chóng đứng dậy nhường ống kính cho những người xung quanh. Lộc Hàm đã quen với nhịp điệu của chương trình, đồng thời cũng không giống có kinh nghiệm, anh ấy trông như một học sinh trung học vừa hoàn thành kiểm tra thể chất và rời khỏi phòng. Mọi phản ứng của anh ấy dường như không có gì thay đổi so với rất nhiều năm về trước.



Đối với Lộc Hàm, cạnh tranh với thời gian vốn là đề tài quen thuộc trong cuộc đời anh ấy. Với tư cách nghệ sĩ, không ai biết anh ấy luôn kiên trì và tự kiểm soát. Khi được hỏi, Lộc Hàm chỉ cười nói: Không có gì đặc biệt cả. Nụ cười của anh ấy so với cậu trai tóc xoăn vàng ngày xưa chẳng khác là bao, khiến người ta tự hỏi: Liệu có phải thời gian đã ưu ái cho anh ấy?


Giống như các thần tượng ưu tú khác, thời gian đôi khi vô hiệu đối với họ. Và sự trẻ trung của Lộc Hàm không chỉ là hình ảnh bên ngoài mà còn thể hiện từ trong con người anh ấy. Mười mấy năm trời, nhiều thứ đã thay đổi, sở thích của người ta cũng không ngừng thay đổi theo sự phát triển của mạng xã hội. Từ vai trò thực tập sinh đến cố vấn, từ ca sĩ đến diễn viên mới. Khoảnh khắc cái mới và cái cũ giao nhau, có chấp nhận, cũng có nghi ngờ. Dù vậy, trong bất kể tình huống nào, dù là tiền bối hay hậu bối, Lộc Hàm vẫn giản dị, thẳng thắn và nghiêm túc. Trong giới hạn đặt ra, anh ấy cân bằng mong muốn và năng lực của bản thân, không tùy tiện, không dễ dàng thỏa hiệp, không có gì khác với cậu trai mười năm trước. Anh ấy thích đơn giản hóa hết mức có thể tất cả mọi thứ, có dũng khí thừa nhận những thứ tốt đẹp, nhắm mắt đón nhận những điều không hoàn hảo, bản thân Lộc Hàm chưa bao giờ thực sự phức tạp.



CÂU CHUYỆN KHỞI ĐẦU


Dù ở thời đại nào, công chúng cũng có thói quen tò mò về sự thay đổi theo thời gian của một thần tượng. Việc quan sát thông qua kính lúp đôi khi có thể là một hành động không hay. Nhưng nhìn từ góc độ khác, nó lại giống như đang kể về một giấc mộng đẹp. Công chúng luôn ngại thừa nhận những mơ tưởng về một thời thanh xuân vĩnh viễn không phai mờ. Và như vậy, các thế hệ thần tượng chính là bến đỗ cho giấc mộng thanh xuân từ sâu thẳm trong tim mỗi người.


Lộc Hàm bây giờ liệu có nhận ra bản thân đã trở thành đại diện cho một vùng đất mộng mơ nào đó không? Từ đôi mắt trong sáng lấp lánh suốt nhiều năm của anh ấy, chúng ta vẫn chưa tìm thấy câu trả lời cụ thể.


Năm ngoái, Lộc Hàm đã phát hành đĩa vinyl kỷ niệm 10 năm debut và cập nhật weibo của mình: "Một chút tóm tắt nho nhỏ" để tổng kết mười năm sự nghiệp ca hát và sáng tác của mình. Mười năm là một thời gian dài đối với sự nghiệp thần tượng, nhưng Lộc Hàm cảm thấy mọi thứ chỉ mới là bắt đầu, lời nói của anh ấy cũng chứa đựng sự khiêm tốn quen thuộc.


"Mười năm chỉ là bước khởi đầu. Có rất nhiều điều bạn phải trải nghiệm và thử sức, vì vậy đó chỉ là một tổng kết ngắn, theo từng giai đoạn.”


Trong bản tổng kết theo từng giai đoạn này, Lộc Hàm và đoàn đội quyết định sử dụng đĩa vinyl. Một mặt, anh ấy cảm thấy rằng đĩa vinyl có giá trị sưu tầm và nó đại diện cho quá khứ. Mặt khác, anh ấy mong muốn người yêu nhạc sở hữu nhiều bộ sưu tập khác nhau trong thời đại kỹ thuật số. Từ lựa chọn bài hát, sản xuất đến sáng tạo, Lộc Hàm tham gia vào toàn bộ quá trình. Trong đó, 3 ca khúc do người hâm mộ bình chọn thông qua mạng xã hội, 7 ca khúc còn lại do chính anh ấy quyết định. Lộc Hàm hy vọng mỗi chi tiết nhỏ của bản tổng kết này đều thấm đượm tình cảm, tâm ý của anh ấy. Việc sản xuất đĩa vinyl gặp một chút rắc rối, nhưng thành quả cuối cùng rất xứng đáng.


"Nó đã đem lại cảm giác trịnh trọng mà tôi hằng mong đợi."



Lộc Hàm bày tỏ, lần này vừa là tổng kết vừa là khởi đầu hoàn toàn mới. Anh ấy bắt đầu sắp xếp suy nghĩ hiện tại của mình về âm nhạc. Môi trường và con người đang thay đổi, gu nghe nhạc của mọi người cũng khác đi qua từng giai đoạn, kể cả bản thân Lộc Hàm. Anh ấy chắc chắn sẽ rất khác so với mười năm trước. Sau khi tổng kết, Lộc Hàm vẫn chưa quyết định được nên đi theo thị trường hay lắng nghe bản thân.


“Chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến nhau, nhưng thật khó để nói ai quyết định ai. Tóm lại, tôi vẫn muốn gắn bó với âm nhạc mình muốn làm. Khi nghĩ đến điều này, tôi rất mong chờ và có cảm giác như bắt đầu lại vậy.”


Lộc Hàm luôn muốn đặt mình ở điểm xuất phát, cho dù là những việc đã thực hiện từ rất lâu rồi. Điểm bắt đầu có nghĩa là một diện mạo mới, điểm bắt đầu cũng có nghĩa là đem theo tích lũy trong quá khứ, đến một thế giới mới. Nhịp độ có thể thay đổi, tiết tấu có thể khác nhau, nhưng đối với Lộc Hàm, điểm xuất phát chính là câu chuyện yêu thích nhất của anh ấy, một nơi đáng để ghé thăm nhiều lần.



Khi nhịp độ công việc dần chững lại trong những năm gần đây, Lộc Hàm đã dồn tâm sức cho các dự án phúc lợi công cộng. Với những tích lũy suốt mười năm, anh ấy và đoàn đội đã khởi động dự án lớp học bóng đá công ích – Tiết học bóng đá đầu tiên, phổ biến giáo dục bóng đá và quảng bá môn thể thao bóng đá tại TQ nhằm giúp những thanh thiếu niên đam mê thể thao, yêu thích bóng đá có cơ hội và không gian tham gia môn thể thao này.


MANH MỐI MỈM CƯỜI


Mấy năm gần đây sau khi nhịp độ công việc dần chậm lại, Lộc Hàm đã dồn tâm sức cho các dự án từ thiện, tích lũy suốt 10 năm qua, anh ấy và đoàn đội đã khởi động dự án lớp học bóng đá từ thiện Lộc Hàm ----- Tiết học bóng đá đầu tiên, phổ biến giáo dục bóng đá và quảng bá môn thể thao bóng đá trong phạm vi cả nước nhằm giúp những thanh thiếu niên đam mê thể thao, yêu thích bóng đá có cơ hội và không gian để tham gia môn thể thao này.

Từ nhỏ Lộc Hàm đã yêu thích bóng đá, theo anh ấy, bóng đá là môn thể thao tuy nhìn thì có tính công kích nhưng lại mang đến nụ cười cho mọi người. Cho đến ngày hôm nay anh ấy vẫn khó có thể quên được cảm giác phấn khích khi lần đầu tiên được bước chân lên sân bóng. Cũng vì vậy mà cái tên "Tiết học bóng đá đầu tiên" ra đời. Xuất phát điểm của dự án từ thiện này cũng chỉ đơn giản như Lộc Hàm trước nay vẫn luôn nhấn mạnh.


“Chỉ muốn các bạn nhỏ có cơ hội đá bóng ngoài giờ học trên lớp, đá bóng là một chuyện rất vui vẻ.”


Lộc Hàm là fan cuồng nhiệt của đội bóng Manchester United. Trong quá trình quay chụp, chúng tôi đã hỏi anh ấy muốn biết điều gì nếu anh ấy có khả năng biết một điều về thế giới tương lai, anh ấy liền đáp: "Muốn đến nơi Manchester United giành chức vô địch!'' Tay anh ấy hơi giơ lên, còn lắc qua lắc lại một chút, giống như hành động phòng thủ của thủ môn.



Khí chất thiếu niên của anh ấy bộc lộ mọi nơi và bất cứ lúc nào. Nhưng sau đó rất nhanh anh ấy liền chia sẻ với chúng tôi những điều khác nhau trong quá trình thực hiện "Tiết học bóng đá đầu tiên", anh ấy thừa nhận từ thiện là hai hướng, khi làm những việc này, ngoài nghĩ đến việc giúp đỡ người khác, anh ấy còn nghĩ đến những người được giúp đỡ sẽ ảnh hưởng đến mình như thế nào.


"Chúng tôi sẽ nhận được một số bức thư nói rằng những sân bóng chúng tôi tài trợ bây giờ như thế nào rồi."


Tấm hình những đứa nhỏ nhìn dường như không liên quan gì đến Lộc Hàm, ánh sáng rực rỡ phản chiếu trên bãi cỏ sân vận động xanh rờn là nguyên nhân chủ yếu khiến Lộc Hàm cảm thấy hạnh phúc trong 2 năm qua. Việc thực hiện các dự án từ thiện không hề đơn giản như bề ngoài nhìn vào, quyên góp một sân bóng thì cần phải được xây dựng, bảo trì và cần có những giáo viên phù hợp để dẫn dắt các bạn nhỏ học tập. Mỗi một chi tiết đều đòi hỏi sự kiên nhẫn cao độ.


Nhìn lại 10 năm qua, Lộc Hàm cũng sẽ cảm thấy tính nhẫn nại của mình đã trở nên tốt hơn, đối với một vài phần trong cuộc sống cũng không còn cố chấp như vậy nữa, nếu có thể thì vui vẻ là được. Anh ấy thường cảm thấy mình rất may mắn, những fans đồng hành cùng anh ấy từ trước đến nay đôi khi khiến anh ấy cảm thấy mình là người có nhiều bạn bè nhất trên thế giới. Những năm nay cho dù anh ấy quyết định việc gì, sẽ luôn có người lựa chọn thấu hiểu và ủng hộ. Lộc Hàm còn nói đùa: "Mọi người đều rất giữ thể diện cho tôi", nhưng trong lời nói vẫn thể hiện sự chân thành và thiện ý lớn nhất.



Những năm gần đây, Lộc Hàm dần dần sống chậm lại, đôi khi khiến những người theo dõi anh ấy hiểu lầm rằng có phải anh ấy đã dự định rút lui. Lộc Hàm đã phủ nhận lời phán đoán này, nhưng khi được hỏi nếu không trở thành nghệ sĩ thì sẽ làm công việc gì, suy nghĩ của anh ấy cũng đã thay đổi so với trước đây. Trước đây, anh ấy sẽ cảm thấy công việc phía trước và phía sau sân khấu rất khác nhau, nhưng bây giờ anh ấy cảm thấy ranh giới đang bị phá vỡ, mỗi người đều có thể có rất nhiều thân phận cùng một lúc mà không cản trở nhau, chỉ cần bạn đủ chuyên nghiệp và học cách sử dụng thời gian của bạn.


"Nhà sản xuất của tôi là một ví dụ điển hình. Anh ấy không chỉ là một nhà sản xuất xuất sắc mà còn là một ca sĩ rất giỏi, xuất bản các tác phẩm của mình trên nền tảng. Tôi nghĩ nếu muốn phát hành một bài hát thì nghiêm túc hát, nếu muốn sản xuất thì nghiêm túc làm sản xuất, quan trọng nhất là có thể thực hiện ý tưởng của bản thân. Hiện tại tôi có hứng thú với ca hát hơn, nhưng sau nay có cơ hội phù hợp, nói không chừng tôi sẽ làm sản xuất, hoặc là công việc khác, với điều kiện là nếu tôi có hứng thú."



Là một nhân vật đo hướng gió của giới giải trí 10 năm qua, sự giản dị của Lộc Hàm giống như một phong cảnh hầu như không bị xáo trộn, một mảnh sân nhỏ, sóng gió nhiều lần thổi qua không phá hủy được vẻ đơn sơ và yên tĩnh của mảnh sân, mưa phùn gió thoảng, một chút ánh đèn vàng dịu dàng, thế giới ngày càng ồn ào bất an, nhưng anh ấy luôn dùng sự ấm áp tinh tế của bản thân cố gắng để lại chút manh mối ngoài sự bất an và hiểu lầm chồng chất này, đó là những manh mối chỉ những người thật sự tiếp xúc và hiểu rõ anh ấy mới có thể tìm được, mỉm cười dịu dàng trước sự lương thiện, thẳng thắn, kiên trì và chất phác của anh ấy. Anh ấy chính là giấc mộng óng ánh vàng kim, luôn nhắc nhở những người yêu thương anh ấy rằng, dù khó khăn đến đâu, nếu có thể mỉm cười, thì hãy mỉm cười.




Nhiếp ảnh: Lí Kỳ Tạo kiểu: sherry_shen Học Lý Phỏng vấn và viết bài: Tiểu Tần Biên tập viên thời trang: STEVEN Trang điểm: NANA Tóc: JIHOONPARK Sản xuất bởi: MIA Nghệ thuật: @ImperfectStudio Trợ lý trang phục: A Lạp Tháp Chỉnh sửa: FUFU Thương hiệu tài trợ: Gucci / Boucheron


Source: ELLEMEN China April 2022

Vtrans: PDung, Ling @HanBambi

10 views

Recent Posts

See All
bottom of page