top of page
  • Writer's pictureHANBAMBI VIETNAM

L'OFFICIEL HOMMES with LuHan 12/2022

Phương hướng của người đi tìm lời giải

Ra mắt 10 năm, trải qua nhiều lần chuyển đổi thân phận, Lộc Hàm vẫn vậy “dường như luôn để bản thân không ngừng tìm kiếm lời giải cho những ẩn số”. Người giải đố vẫn đang trên cuộc hành trình, cố gắng lắng nghe tiếng nói chân thật nhất trong trái tim mình.



1. Bước đi theo tiết tấu của chính mình

Sau gần nửa năm, đĩa đơn mới “Keep Me Alive” của Lộc Hàm đã được chính thức phát hành. “Nghe một chút thứ khác biệt nhé” — Lộc Hàm chia sẻ bài hát mới này trên mạng xã hội. “Bài hát này mang phong cách âm nhạc mà tôi chưa từng thử qua trước đây. Tôi đã mất chừng một năm để mài giũa nó (cùng với đội ngũ sản xuất)”, Lộc Hàm thẳng thắn, có một kế hoạch quay MV mới cho bài hát này, thông qua MV để “sáng tạo ra một thế giới với những ý tưởng có thể hơi lớn, chính xác là tạo ra một khung cảnh. Tôi đang rất hào hứng.”

Một bài hát, một câu hát, một tấm ảnh, những cái này có thể chứa đựng điều gì? Đây là một bài hát mang đậm tính tự sự, thính giả dường như có thể nhìn thấy những ánh đèn xe xanh lù lù rải khắp trên con đường quốc lộ, nhân vật chính của bộ phim âm trầm không sợ hãi. Đón lấy cơn mưa trắng xóa trên ngọn núi u ám, chống lại những trò đùa của thế giới bên ngoài bằng một loại sức mạnh hung hãn khó có thể kiềm chế, trái tim lại giữ vững sự kiên trì và trong sạch, ngã xuống hết lần này đến lần khác lại đứng dậy để tiếp tục theo đuổi ước mơ.

“Giấc mơ” là động thái để giải đố, thứ duy nhất có thể quyết định được chỉ có “theo đuổi”. Trong mười năm kể từ khi ra mắt, anh ấy đã trải nghiệm nhiều khung hình khác nhau với những thân phận khác nhau. Trong phòng tập, trên sân khấu, trước màn ảnh... phần “khó nhất” của quá trình biến hình đối với anh dường như là việc “vượt qua giới hạn của chính mình”. “Tuổi tác càng lớn, môi trường thay đổi, tâm lý của bạn chắc chắn sẽ chuyển biến phần nào. Làm thế nào để tìm thấy nhịp điệu của riêng bạn và thích ứng với những thay đổi này là tùy thuộc vào bạn, và không ai khác có thể giúp bạn”, khi nói về khả năng có đi con đường phía sau hậu trường không, làm hay không làm - anh ấy cũng không vội đặt ra giới hạn cho bản thân, chỉ có bỏ ngõ đôi lời, chỉ tương lai mới biết được điều gì sẽ xảy ra trong tương lai.

Tour concert thứ 3 bị gián đoạn vì dịch bệnh là điều mà cả Lộc Hàm và người hâm mộ đều đau đáu mỗi khi nghĩ về. Những gì anh ấy viết trên Weibo 4 năm trước, “Mong ước của tôi là vẫn có thể gặp lại các bạn vào chuyến lưu diễn lần thứ 3” đó không phải là một lời nói suông. Thời gian và địa điểm vẫn chưa được quyết định do nhiều yếu tố, nhưng anh ấy trước giờ vẫn không ngừng chuẩn bị. “Sân khấu LiveHouse lần này rất khác so với những sân khấu trước đây, rất đơn giản, nó thật ra giống như một buổi tụ tập bạn bè hơn. Tôi hy vọng mọi người có thể cảm thấy thư giãn một chút sau khi xem”. Trong mắt Lộc Hàm, fan hâm mộ cũng giống như những “người bạn cũ”. Đồng hành cùng nhau ngần ấy năm, đôi bên đã trở nên vô cùng thân thiết rồi. Thay đổi duy nhất trong mối quan hệ này dường như là “mọi người đều đã trưởng thành, từ bạn bè trở thành “bạn cũ”.” Sân khấu thoải mái như một buổi tụ tập bạn bè này, nghe có vẻ hơi xuề xòa, nhưng nó cũng là một khoảnh khắc “mang ý nghĩa” nho nhỏ đối với Lộc Hàm. Vào dịp kỷ niệm 10 năm ra mắt, anh ấy đã phát hành một đĩa vinyl kỷ niệm, mười bài hát được sắp xếp theo thứ tự thời gian, các bài hát tựa như các ngôi sao khác nhau trong “vũ trụ”. Giống như một buổi chụp tạp chí ở đây và bây giờ, “Chúng ta nhiều người như vậy , vì một việc, chú tâm làm hết sức mình, sau cùng mang thành quả giới thiệu đến mọi người, tôi cảm thấy như thế mới có cảm giác trang trọng.”

2. Bước đi trong ánh sáng và gió

Chuyện Lộc Hàm thích bóng đá không có gì là bí mật. Thậm chí lúc được hỏi cậu sẽ làm gì nếu được vượt thời gian về tương lai, câu trả lời là “Tôi muốn biết ai là nhà vô địch World Cup năm nay”. Cảm giác được chơi bóng giống như được “bay lượn”, núi hay sông đều thuộc về gió. Anh ấy hy vọng có thể kết hợp phát triển phúc lợi công cộng với sở thích của bản thân mình, “Bằng cách này, tôi sẽ có thêm động lực để tiếp tục làm.” Khi anh muốn chơi bóng lúc còn là một đứa trẻ, đã phải đi bộ hàng giờ đồng hồ để đến sân vận động. Bây giờ anh ấy muốn giúp những đứa trẻ, anh muốn xây dựng nhiều sân vận động hơn trong khả năng của mình, “để các em có thể chơi bóng đá bất cứ khi nào chúng muốn chơi.” Và từ suy nghĩ đó anh ấy đã sáng lập quỹ phúc lợi “Tiết học bóng đá đầu tiên” tính đến nay đã hoàn thành sân bóng đá thứ bảy.

Những người thích bóng đá, một môn thể thao cạnh tranh, ít nhiều tin vào nhiệt huyết và niềm vui của sự tự do. Có nhiều khoảnh khắc trong cuộc đời chúng ta luôn âm thầm hy vọng tìm được một lối thoát hoặc một chiến thuật thông minh để đạt được mục tiêu chiến thắng bằng sự khéo léo và mạnh mẽ. Lộc Hàm cười đùa "dự đoán" rằng Brazil sẽ vô địch năm nay. Mọi người còn nhớ khi Brazil vô địch World Cup lần trước, các cầu thủ Brazil bước ra khỏi phòng thay đồ với màn vỗ trống hân hoan chinh phục thế giới. Giống như Lộc Hàm, gần đây anh đã xem một bộ phim đặc biệt “Tân siêu nhân Điện Quang”, anh cười nói: “Đó là một bộ phim dành cho học sinh cấp hai. Nếu bạn tin vào ánh sáng, bạn phải xem nó.” Ai không tin vào ánh sáng? Bài hát chủ đề trong phim có câu: “Nếu bạn hết lòng hướng về nó, nó sẽ đáp lại mạnh mẽ, không cần phải sợ hãi điều gì nữa.” Chỉ cần bạn có niềm tin, sẽ có một sức mạnh thuần khiết, không sợ hãi, không bao giờ từ bỏ đến từ Tinh Vân M78, sẽ luôn sát cánh chiến đấu cùng mọi người.

Khi được hỏi về “mục tiêu cuộc đời” của mình, Tằng Tích một học trò của Khổng Tử từng nói rằng lý tưởng lớn nhất mà ông theo đuổi là vào 3 tháng của mùa xuân được khoác lên mình bộ áo xuân rồi cùng bạn bè đi du ngoạn, để từng làn gió xuân ấm áp phả lên mặt. Khi tôi xem câu chuyện này lần đầu tiên, tôi chợt nhớ đến lời nhận xét của Lý Tuyết Cầm về Lộc Hàm rằng “anh ấy có vẻ là kiểu người sống một cuộc đời đặc biệt tự do tự tại”. Theo đuổi sự bức tốc và sống theo phong cách ung dung thoải mái dường như không hề mâu thuẫn, tiền đề và cũng là bản chất của chân thành tự nhiên là có thể cho phép bản thân đi theo phương hướng chính mình “tin tưởng”.

--Q&A--

Q: Làm thế nào để vượt qua chứng ám ảnh xã hội A: Ở một mình cũng tốt mà.


Q: Mô tả trang phục thường ngày của cậu trong một câu. A: Thoải mái


Q: Vui lòng giới thiệu một môn thể thao cho các độc giả của cậu. A: Bóng đá


Q: Cậu muốn có siêu năng lực nào? A: Dự đoán kết quả World Cup.


Q: Hãy nói điều gì đó với người hâm mộ của cậu. A: Trời trở lạnh rồi, mặc thêm áo vào nha!


Nhiếp ảnh:  Vu Thông
Biên tập, Hình ảnh: Lục Quế Vũ
Điều phối viên văn bản: Thủy Cát Vương Điểm
Phỏng vấn, văn bản: Hoàng Đan Lôi 
Trang điểm: Triệu Gia Diễm Simon (J.STUDIO)
Kiểu tóc: JIHOON PARK (MQ STUDIO)
Mỹ thuật: CSIDE_production
Hỗ trợ: Trương Khải Hàng
Trợ lý trang phục: Đa Đa 
Thương hiệu tài trợ: Gucci / Boucheron / Gentle Monster 

Preview hậu trường chụp tạp chí L'OFFICIEL HOMMES


--------------- Vtrans: HY @HanBambiVN Source: L'OFFICIEL HOMMES DECEMBER 2022

22 views

Recent Posts

See All
bottom of page