top of page
  • Writer's pictureHANBAMBI VIETNAM

Harper's Bazaar Magazine with LuHan 08/2016

Updated: Jul 24, 2021

Lộc Hàm Nhiệt Huyết - Cùng Lộc Đồng Hành

Ngày chụp hình, cũng xem như là ngày nghỉ ngơi của Lộc Hàm. Cậu ấy từ sớm đã xuất phát từ Bắc Kinh, vừa xuống khỏi tàu cao tốc thì liền chạy vào studio, tranh thủ một buổi chụp hình khác. Đối với tiểu hoàng tử tàu cao tốc mà nói, khoảng cách giữa Bắc Kinh với Thượng Hải bằng thời gian của một bữa cơm cộng một giấc ngủ. Đợi đến lúc cậu ấy mặc một cái quần short đen và một chiếc áo sweater nhiều màu xuất hiện trước mặt chúng tôi, không khí âm u nguyên ngày của Thượng Hải đã bắt đầu lưu động, chuông gió khẽ vang, sắp sửa đổ mưa, không tới 10 phút đồng hồ, Lộc Hàm đã nhanh chóng bắt tay vào việc.


Trong lúc chụp ảnh cho tạo hình rửa xe, Lộc Hàm lần đầu cởi xuống bao gói dày nặng, mặc vào một chiếc áo ba lỗ đơn bạc, lộ ra bờ vai rắn chắc mà “luyện suốt hai tuần thì được như thế”, đường nét cơ thịt trên cánh tay rõ ràng. Cậu ấy đứng trước chiếc Beetle Dune màu vàng kim do mình làm đại diện phát ngôn, tay cầm súng nước, sắm vai James Bond ngay trước ống kính, cảm giác hormone và bọt nước cùng nhau vỡ toang trong không trung.


Đến khi tiếng nhạc giữa lúc chụp hình vang lên, cậu ấy lại càng thoải mái mà xông ra khỏi đám người, hăng hái dâng trào mà nhảy, ngón tay khua động trong không khí tạo thành một dáng chụp ảnh, tự đắc vui vẻ vô cùng. Xoay người lại bắt đầu chụp một dáng với dàn trống và guitar, ánh mắt của cậu ấy lại toát ra chút khí chất tà mị, có lúc ngoan hiền, có lúc ương bướng.


Sau khi buổi phỏng vấn đầy ắp tiếng cười qua đi thì đã gần đến rạng sáng, ngày tiếp theo, Lộc Hàm sẽ bắt đầu một lần “ra khỏi nhà lâu nhất” từ “Đại Hoành Điếm quốc” trong truyền thuyết, lần quay phim truyền hình “Trạch Thiên Kí” kéo dài đến 3-4 tháng cũng sẽ tụ hợp cả 7 cái “lần đầu tiên” của cậu ấy.


Đã đến lúc thử sức với phim tình cảm rồi


“Lần đầu tiên quay phim truyền hình, lần đầu tiên đi Hoành Điếm, lần đầu tiên quay phim huyền huyễn, lần đầu tiên làm học bá trong phim, lần đầu tiên diễn vai người cầm đầu, lần đầu tiên vừa có sư phụ vừa có đồ đệ, lần đầu tiên diễn phim tình cảm”, Lộc Hàm đã đếm kĩ càng trong buổi họp báo phim truyền hình “Trạch Thiên Kí”, cậu ấy xoay người lại nói với bức ảnh tạo hình trên màn ảnh rộng: “Hi, Trường Sinh, hợp tác vui vẻ.”


Nguyên tác của “Trạch Thiên Kí” dài hơn 2.200.000 chữ, trong 2 năm đăng tải đã gom về được cả tỉ số lượng lượt truy cập. Trong mắt Lộc Hàm, Trần Trường Sinh là “người rất hoàn mỹ”, và là một “Boy ngay thẳng” giống cậu ấy. Nhưng sự điềm tĩnh của Trần Trường Sinh đối với Tiểu Lộc thuộc cung Bạch Dương mà nói, là một thách thức lớn, đặc biệt là lúc “lầm lì ít nói”, mà lại “trong lòng cái gì cũng biết”, sự tương phản tính cách cực lớn khiến Lộc Hàm có lúc hay đùa vui khôi hài sẽ cảm thấy có chút khó khăn. Thứ thu hút sự quan tâm của mọi người nhất chắc là lần đầu đóng phim tình cảm, “Em cảm thấy phim tình cảm rất được, đến lúc nên thử sức một chút rồi”, sự chuẩn bị của cậu ấy cho phim này cũng chẳng có gì đặc biệt: Tiếp tục đọc kịch bản dài ngoằng, tin tưởng đạo diễn.


Trước khi quay, các bộ phim mà Lộc Hàm tham gia đều là phim điện ảnh, biểu hiện xuất sắc ban đầu trong "Trở lại tuổi 20" và "Tôi là nhân chứng" đã gặt hái được sự khẳng định cả về kĩ năng diễn lẫn doanh thu phòng vé, mà các phim sau như "Trường thành", "Người lái đò", "Đạo mộ bút kí" càng là hợp tác với những đạo diễn có tên tuổi với phong cách hoàn toàn khác biệt như Trương Nghệ Mưu, Vương Gia Vệ, Lý Nhân Cảng. Vừa mới hoàn thành phần phối âm cho bộ phim mới - "Trường thành" của đạo diễn Trương Nghệ Mưu, xem lại chính mình lúc đó, Lộc Hàm có một cảm giác ngẩn ngơ: “Wow, đây là vai em đã diễn sao? Em phát hiện không gian để tiến bộ cũng rất lớn, những thứ phải học còn quá nhiều.”. Lúc đó, cậu ấy vừa mới bắt đầu đóng phim, lấy việc lắng nghe đạo diễn làm niềm vui. Đầu bếp của đoàn phim thường nấu cho Trương Nghệ Mưu món súp dê, Lộc Hàm cũng “được nhờ” theo đó: “Thật ra em cũng chẳng biết là đạo diễn thích ăn, vừa nghe có món súp dê em liền xin một phần, sau khi ăn xong thấy vô cùng ngon nên em đã đòi mỗi ngày.”, cũng khiến Lộc Hàm cảm thấy “có chút thú vị”, còn có cả đạo diễn Vương Gia Vệ vui cười ha hả trong mắt cậu ấy. Trong bộ phim "Người lái đò" do Vương Gia Vệ giám chế, Lộc Hàm diễn vai khách mời, bỏ thời gian 3-4 ngày để diễn vai một ca sĩ. Nói ra nhẹ nhàng, nhưng quá trình quay phim lại không như thế.


Trong "Đạo mộ bút kí", Lộc Hàm đảm nhận vai diễn Ngô Tà. “Lần đầu tiên quay bộ phim dơ như thế, ngày ngày đều phải cạp đất, cạp đất xong thì hít đất, quay xong thì viêm khí quản luôn, mỗi ngày đều ho. Có lần em đến bệnh viện, bác sĩ bảo trễ thêm chút là viêm phổi luôn rồi. Cho nên em rất kính phục các diễn viên yêu nghề, chẳng dễ dàng gì mà”. Loại khó khăn này đến từ hoàn cảnh mà nhân vật Ngô Tà, do Lộc Hàm sắm vai, phải đối mặt sau khi xuống mộ, lần đầu tiên xuống mộ trông thấy có người chết, sự hoảng sợ khi nhìn thấy các loại cương thi và quái vật, cảnh hành động và cảnh đu dây cáp với số lượng lớn, cảnh nổ súng thật đạn thật đầy thách thức, cả đến cảnh quay tình cảm với đám người chú Ba, Muộn Du Bình cũng phải cố gắng đạt được độ chân thực, yêu cầu năng lực tổng hợp rất cao. May mà Lộc Hàm đã hoàn thành rất khá, nhận được lời đánh giá tốt từ cả tác giả nguyên tác Nam Phái Tam Thúc cho đến đạo diễn Lý Nhân Cảng. Trong đó, màn đu dây cáp liên tục khiến Lộc Hàm căng thẳng nhiều nhất, cậu ấy bày tỏ: “Em bị treo rất cao, đại khái khoảng 15 mét. Móc câu của cần cẩu câu em lên trên, rồi lại bắt đầu hướng xuống làm động tác leo mỏm núi, kì thực rất đỗi căng thẳng”. Người hiểu Lộc Hàm đều biết cậu ấy sợ độ cao, có điều so với đu dây cáp, thì việc ngồi máy bay khiến cậu ấy căng thẳng hơn.


Dịp quay Đạo mộ bút kí cũng khiến cho Lộc Hàm lần đầu thân thuộc với mọi người ở tổ làm phim trong quá trình hợp tác. “Trước đây em không dám nói chuyện, nhưng lúc quay bộ phim này, mọi người thường mang một cái ghế đẩu nhỏ để ngồi chờ chuyển cảnh, em sẽ ngồi một chỗ cùng trò chuyện, chơi trò chơi với mấy người trẻ tuổi như Mã Tư Thuần, Tĩnh Bảo. Em có một hộp kẹo chewing cực kì buốt, ai thua thì người đó ăn, tiếp đó thì em và Mã Tư Thuần ăn nhiều nhất, em đã ăn mười mấy viên, buốt điên luôn!”


Ở Ngô Tà, ngoài trừ tốt bụng ra, Lộc Hàm còn nhìn thấy một con người trưởng thành cực nhanh, có sự điềm tĩnh và sức quan sát tỉ mỉ mà Ngô Tà biểu hiện ra khi gặp phải chuyện nguy cấp, đối với Lộc Hàm mà nói, cậu ấy trong vòng 1 năm nay cũng đã trải qua sự trưởng thành mau lẹ như vậy. Từ xấu hổ, chậm nhiệt, cứng nhắc đến mở rộng cõi lòng, nhiệt tình tự đến làm quen, cậu ấy đang trang bị nhẹ nhàng để ra trận, bước lên con đường giải phóng hoàn toàn cái tôi của chính mình.


Vừa lên sân khấu thì năng lượng dâng trào vô hạn


Sau khi cái tôi được "bung lụa", buổi phỏng vấn đã sôi nổi lên, Lộc Hàm cứ nói cứ nói, rồi thì hát lên, thuận miệng hát một đoạn của bài 'Sự sùng bái vui vẻ'. Nói cho cùng, âm nhạc vẫn là lĩnh vực cậu ấy muốn phát triển nhất. Thời niên thiếu từng vì nhóm nhạc Hàn Quốc mình yêu thích ca hát trên sân khấu, nhảy những điệu nhảy vừa rất đẹp trai lại vừa rất có sức sống, Lộc Hàm hy vọng mình cũng có thể làm được, sau khi quyết định thử nghiệm thì bèn ra nước ngoài học tập.


Sơ tâm không đổi, như nay, ca hát nhảy múa trên sân khấu vẫn là thời khắc Lộc Hàm thả lỏng và hưởng thụ nhất. Cậu ấy thích để mọi người xem mình nhảy, hát; thể hiện cho mọi người xem ca khúc và vũ đạo mình đã dày công chuẩn bị. Buổi concert đầu tiên đã để lại cho cậu ấy ấn tượng sâu sắc nhất, đêm trước ngày diễn, sức khỏe của Lộc Hàm đột nhiên không ổn, may mà cậu ấy và đoàn đội đã cùng nhau hoàn thành viên mãn, việc này đã khiến cậu ấy cảm động không ngớt. “Em vẫn cảm thấy rất không thể tưởng tượng nổi về biểu hiện của chính mình trên sân khấu, em cứ mãi hát và nhảy suốt một tiếng rưỡi đồng hồ, là thách thức rất lớn đối với thể lực, chẳng ngờ vẫn có thể kiên trì được, rất lợi hại, có lẽ vẫn có thể lại duy trì liên tục 2 tiếng đồng hồ chăng? Bởi vì chỉ cần vừa đứng trên sân khấu concert, nghe thấy sự ủng hộ của fans ở hiện trường, đối với thể lực như vậy của em, từ bài hát đầu tiên có thể đã dùng hết năng lượng cả buổi của em rồi. Nhảy thì không chịu nổi, phải luôn gắng sức, lúc bước xuống thay đồ mới cảm thấy rất đổi mệt, vừa bước lên sân khấu, fans gọi cái là lại “Wow”. Buổi cuối cùng đã làm sưng tay, chính em cũng chẳng hay biết, vừa lên sân khấu thì lại không tự chủ được lại phải gắng sức.”.


Lộc Hàm vẫn hy vọng nửa năm sau có thể làm ra được album thứ hai của mình. Nói thật lòng, album đầu tay Reloaded dù lại lướt kỉ lục mới, trở thành “đĩa nhạc bạch kim” đầu tiên cho album thực thể (CD) nội địa do IFPI quyền uy chứng nhận, nhưng vẫn chưa đạt đến “sự mong đợi” của Lộc Hàm. “Em muốn làm ra âm nhạc mà mình yêu thích. Ví như nói, trước đây em đã ở Hàn Quốc lâu như thế, cũng xem như là hát K-pop mà ra nghề. Có lúc em nghĩ, vì sao K-pop có thể lưu hành tại Trung Quốc mà ca khúc mà người Trung Quốc hát lại lưu hành không nổi? Cho nên em vẫn đang tìm. Dù sao thì em cũng cảm thấy âm nhạc hiện tại đã có thể đi đến một thời đại mới rồi, bởi vì bây giờ mọi người đều nghe nhạc trên mạng tương tác, ý thức bản quyền cũng mạnh lên rồi, cho nên không chừng lại sẽ có một thời đại mới dựng lên, trong tình huống kiểu này, có thể đi thử.”. Đây chắc chắn là thời đại thuộc về Lộc Hàm, càng là thời đại mà cậu ấy sắp sửa khởi động.


Daily Look (Vietsub by LUckyLU VN)






Phỏng vấn (Vietsub by LUckyLU VN/ HanBambi)





-----------

Cr: Harper's Bazaar

Do not take out

50 views

Recent Posts

See All
bottom of page