top of page
  • Writer's pictureHANBAMBI VIETNAM

Harper's BAZAAR Magazine with LuHan 11/2015

Updated: Feb 28, 2021

Thời Đại Lộc Hàm

Lộc Hàm đang trong giai đoạn trưởng thành và phát triển, "thế như chẻ tre", mỗi một con số liên quan đến hướng phát triển của cậu ấy đều khiến người ta phải giật mình.


★ Mini digital album đầu tiên, “Reloaded I”, dự bán trên mạng trong 10 phút đã nhận được 100000 đơn hàng, trong lịch sử của QQ Music, con số tiêu thụ của ngày đầu tiên đã phá kỉ lục;


★ Tập thu hình đầu tiên của Bazaar Show vừa tung lên mạng thì lượt truy cập liền tăng vọt, trong 1 tiếng đồng hồ đã vượt mức 1 triệu, trong 24 tiếng đã vượt 15 triệu


★ Cậu ấy sở hữu số lượt bình luận trên Weibo cao đến 1 tỷ, tự phá kỉ lục Guinness “Tài khoản có lượt bình luận nhiều nhất trên Weibo” của chính mình;


★ Bài viết có tiêu đề mang tên của cậu ấy thì lượt view vượt qua con số 340 tỷ.


Trong giới, cậu ấy có nick name trịnh trọng là “Lu kỉ lục”.

Lộc Hàm, người đã đi tiên phong cho một thời đại thần tượng mới, chúng tôi rất tò mò rằng kì tích của cậu ấy được còn tiến xa như thế nào đây?

Hiện tại của tôi chính là tương lai

❖ Một không gian trống, có chút nguy hiểm cùng rất nhiều thứ hắc ám ẩn giấu không thấy được. Sau đó gõ chút âm thanh trầm thấp lên, dưới chùm sáng duy nhất có thể thấy được đó, Luhan vụt đến. Một chuỗi động tác nhảy bật xoay người đã lộ ra sự tập huấn gian khổ mà cậu ấy từng phải trải qua vì để trở thành một nghệ sĩ toàn năng, và vô số lần ngã úp bật dậy sau đó. Trong đoạn clip ngắn cùng với ca khúc solo mới ra mắt, một mình Luhan xuất hiện giữa khung hình, bướng bỉnh mà khí thế không gì cản được, xung quanh không có vật nào khác. Sau đó chúng ta đều sẽ biết, trong thời gian dài như thế, Luhan rốt cuộc đang kiên trì vì điều gì.


Đây chắc chắn là một thời đại giỏi về việc tạo ra ảo giác và sự mê đắm, nhưng cậu đã sớm tỉnh dậy, lại tỉnh đến triệt để dứt khoát như thế.


✼ “Có một chút thú vị”, năm chữ này cậu đã dùng giọng Bắc Kinh để đọc ra, ngạo khí xuyên thấu đến một chút cũng chẳng để tâm đến, cũng có thể biểu đạt sự tán dương như đối với một sự vật cao cấp. Nói ai “có một chút thú vị”, thật ra là một cách nhìn với con mắt khác thôi.


Cái tên đặt cho bài hát này là sự động viên của Luhan dành cho chính bản thân, nói thì nhẹ nhàng, yêu cầu lại cực cao.


✼ Với tư cách là một ca sĩ solo, cậu đã hoàn thành album cá nhân đầu tiên, đồng thời cũng tham dự toàn bộ vào quá trình sáng tác và chế tác của cả bài hát, cùng làm việc cùng các người bạn, đoàn đội đến từ Mĩ, Canada. Việc này đối với Luhan mà nói, cũng “vui vẻ giống như cùng bạn bè trải qua kì nghỉ” vậy. Cậu khi nói đến âm nhạc sẽ nói nhiều hơn thường ngày rất nhiều. “Album này lấy phong cách ca khúc khá mới mẻ thịnh hành làm chủ, bao gồm nhạc Future như Trap, Jersey Club,... những phong cách này cũng không thường thấy trong nước. Thậm chí nhạc thịnh hành ở nước ngoài cũng chỉ vừa mới nếm qua nó thôi.”


Ý muốn của cậu là mang “âm nhạc của tương lai” vào tầm mắt của đại chúng, tại thời đại mà công chúng còn hoài nghi và dần bỏ quên nhạc Hoa, sáng tạo nên một thứ bất ngờ.


✼ Cậu và đội chế tác đã tiến hành một lần nếm thử “đầy thú vị”. “Writing Camp” – tức là cậu, người chế tác, người tác khúc,... với vai trò là ca sĩ, tất cả những người tham gia vào tập họp lại trong phòng thu âm đóng cửa làm việc, tròn cả hai tuần lễ, mọi người mỗi ngày ở bên nhau, mọi thời điểm đều có thể đem những linh cảm chợt đến trong đầu ghi chép lại, chia sẻ với nhau, chế tác thành một ca khúc hoàn chỉnh. “Như vậy thật sự là rất ngầu!”


✼ Cậu lấy cả tấm lòng để yêu cuộc sống như vậy. “Khi một nhóm người chế tác, nhạc gia cao cấp của thế giới soạn Beats, giai điệu cũng theo đó mà được sáng tác ra, sau khi quyết định giai điệu xong, người viết lời lập tức đeo tai nghe vào và bắt đầu viết lời, chúng tôi có thể phát biểu ý kiến bất cứ khi nào.”. Cách tự do bộc lộ tài hoa, mặc sức va chạm như vậy khiến cậu đã nhìn thấy được bản chất của việc sáng tác. “Mỗi khi kết thúc việc thu âm một bài hát, tôi đều sẽ tưởng tượng phản ứng của mọi người sau khi nghe xong.”


✼ Trên gương mặt của Luhan lộ ra một loại vui mừng rất ngây thơ, tốc độ lời hát cũng nhanh lên rất nhiều, đó là trạng thái mà khi một người đang bàn luận về thứ mà họ chân chính yêu thích mới biểu lộ ra. “Tôi sẽ khiến bạn hưng phấn/ Sẽ không để bạn phải khóc”, giống như lời trong bài hát vậy.


Lúc ca hát, thiếu niên hay ngượng ngùng kia hoàn toàn chẳng thấy đâu, trong thanh âm của cậu như có một đàn chim màu đen bay ra từ trong động, dũng cảm phá tan mọi chông gai. Có lẽ là dã tâm đã ấp ủ từ lâu đi, là tình yêu trong tim đã cháy thành một đám lửa không thể đợi thêm được nữa.


❖ “Tương lai vẫn còn một con đường rất dài để đi. Thị trường có thể sẽ quyết định rất nhiều chuyện, nhưng thứ duy nhất có thể xác định chính là, tât cả mọi người đều cần âm nhạc. có thể làm ra một album vươn ra được thị trường quốc tế, để nhiều người yêu thích âm nhạc, nhân thức được tình hình phát âm nhạc của Trung Quốc đang có nhưng thay đổi nhất định, đây chính là những điều tôi muốn làm”.


✼ Lộc Hàm biết, những điều đó có liên quan đến tên tuổi của bản thân mình, những thành tích cùng những kỉ lục cực “khủng” vừa là áp lực cũng vừa là động lực, cậu ấy gánh trên vai sự chú ý của hàng nghìn hàng vạn người nên nhất định phải làm những việc mà bản thân có thể làm thật tốt.


✼ “Tôi debut với tư cách là ca sĩ. Âm nhạc đối với tôi mà nói, là chính là tấm lòng thuở ban đầu. Đối với việc này tôi hi vọng mình có thể làm thật tốt.” Những lời này, trước đây cậu ấy giấu trong tim, bây giờ đã nói ra, còn nói một cách rất kiên quyết và tràn đầy bá khí. Bởi vì đã đi bước đầu tiên, trên con đường được tình thương yêu dẫn lối này, đã không có việc sẽ quay đầu lại rồi.

Lộc Gia – Lỗi lạc

✯ Thứ sáu ngày 20 tháng 4 năm 1990, nhầm ngày 25 tháng 3 âm lịch là sinh thần của Lộc Hàm.

Do sự phát hiện ngẫu nhiên của các fan mà chàng trai sinh ngày thứ sáu này dạo gần đây đặc biệt rất thích khuấy đảo mạng xã hội bằng trò chơi với ám hiệu “thứ sáu”. Vốn dĩ là một chàng trai kiệm lời nhưng giờ đây mỗi thứ sáu hàng tuần cậu đều phải “xuất đầu lộ diện”. Mỗi dòng trạng thái cập nhật vào thứ sáu chàng trai ấy đều viết “hôm nay là thứ sáu”, sau đó đính kèm 1 bức ảnh, đáng yêu có, nghịch ngợm gây cười có.


✯ Từ khi gia nhập cùng “đoàn anh em”, IQ cao ngất đã có được dịp bùng nổ sự trải nghiệm. Thi thoảng Đặng Siêu “khiêu khích” Lộc Hàm trên mạng: “Lộc Hàm, cậu nói câu công bằng đi, hai chúng ta ai đẹp trai?” Câu trả lời của Lộc Hàm là: “Siêu đẹp trai ---- Lộc Hàm” kèm thêm 3 icon cún con. Làm cho Đặng Siêu phải nói 1 cách mạnh mẽ trong đoạn video trailer tuyên truyền cho mùa mới: “Rõ ràng có thể kiếm cơm dựa vào gương mặt, hà cớ gì lại muốn đến xé bảng tên?”


Trong thời đại thông tin, truyền thông nhanh chóng và đa dạng như hiện nay, hào quang của một người rất khó bị che lấp bởi các nguyên tố hiện thực. Lộc Hàm có điều kiện tiến bước rất xa, bởi vì cậu ấy hiểu được chừng mực là ở đâu, biết được lúc nào nên ẩn mình, lúc nào cần phải toàn lực tỏa sáng.


✯ Hỏi cậu ấy “dùng 1 từ” để miêu tả bản thân, đáp án của cậu ấy rất thẳng thắn: “Tôi sẽ nói tôi là: Lộc Gia nhiệt huyết!” Tinh thần “bất bình” ẩn sâu trong xương tủy người con trai Bắc Kinh chính là như vậy. Nhìn dáng vẻ nghĩa khí của cậu ấy, tôi bất giác hỏi, những người trẻ bây giờ thường sẽ nói muốn “chứng minh bản thân”, bạn có lúc nào như vậy không? Bạn nghĩ rằng dùng cái gì để chứng mình bản thân là đúng đắn? Bỗng nhiên cậu ấy hỏi ngược lại tôi: “Có lúc tôi sẽ nghĩ: mình chính là mình, tại sao lại cần phải chứng minh?” Cậu ấy thực sự nghi ngờ, nhíu mày suy nghĩ rất lâu mà không nói lời nào.


Tuổi trẻ thật vừa khéo, rất nhiều thứ muốn có đều đã có được, vẫn còn vài mơ ước chưa hoàn thành được cũng đang trên đường thực hiện. Nếu như nhất định cần chứng minh điều gì, vậy thì nên dùng phương thức gì đây? “Nỗ lực thực hiện ước mơ, chính là yêu cầu của tôi đối với bản thân mình, cũng là cách duy nhất không làm mình thất vọng. Sự hiểu biết của tôi về ước mơ, chính là luôn luôn cố gắng nỗ lực làm những việc mà mình yêu thích, cho dù có bất cứ khó khăn vất vả nào cùng không thể ngăn cản bạn được.” Đây đã không phải là lần đầu tiên Lộc Hàm nói ra lời này khi phỏng vấn. Đối với người ngoài mà nói thì rất khó để tưởng tượng, một thần tượng có số người yêu mến đếm không xuể, chính trên con đường bằng phẳng ngày càng đi lên trong sự nghiệp, vì lẽ gì lại luôn đề cập đến “sự hiểm trở”, và còn có thử thách quan trọng nào mà cần cậu ấy phải luôn tự cổ vũ mình cần“cố gắng nỗ lực”?


✯ Những ngày gần đây lượng công việc của Lộc Hàm vô cùng lớn, trong tin tức Dương Mịch có nói đến cảnh quay ban đêm đến 6 giờ sáng mới hoàn thành, mọi người đều rất mệt mỏi, nhưng Lộc Hàm luôn trong trạng thái rất vui vẻ tràn đầy năng lượng. Có lẽ với cậu ấy mà nói, có thực sự là niềm vui nhiều hơn nỗi đau sao? Phải chăng cậu ấy cũng có lúc vất vả cực nhọc không thể chịu được? “Mỗi người trong chúng ta đều sẽ gặp phải những lúc vô cùng mệt mỏi, về tinh thần, hoặc về thể xác. Những lúc quay phim tôi sẽ nghĩ đến những người mệt mỏi vất vả hơn mình, quan sát các tiền bối khác, cả những nhân viên phía sau hậu trường nữa. Họ thường thức dậy sớm hơn tôi, ngủ muộn hơn tôi, họ còn phải quan tâm xem tôi ăn uống có đầy đủ không, với những điều này, thì tôi còn có gì mà không thể chịu đựng được nữa đây? Từ tận đáy lòng mình tôi rất biết ơn họ, vì thế hy vọng trong lúc làm việc tôi có thể luôn mang đến cho họ trạng thái tốt nhất.” Cậu ấy nói một hơi nhiều như vậy, từng câu từng lời đều thể hiện sự khiêm tốn chân chất.


✯ Quá trình chụp ảnh cho <Bazaar Harper’s> tiến hành được phân nửa, nhiếp ảnh gia và stylist thảo luận xong, quyết định cho Lộc Hàm thay đổi cách trang điểm, đánh rối mái tóc, kẻ đậm mí mắt, tô đen vành mắt, từ hình tượng tinh tươm trong sáng biến thành hình tượng đen tối tựa sấm sét, là hình tượng cậu ấy chưa từng trải nghiệm, cậu ấy nghe xong mở to đôi mắt ngẩn người 1 giây, lập tức không nói thêm gì, nghe theo hướng dẫn đi vào phòng trang điểm, đồng thời trong khoảng thời gian sau đó, cậu ấy an tâm giao mình cho các bạn đồng nghiệp.


Tại thời gian địa điểm thích hợp, làm những việc mình nên làm, thu mình lại hay thả lỏng mình ra, phải xem xét từng trường hợp; nắm chặt hay buông tay, tự tuyệt tất cả. Những lý lẽ này, Lộc Hàm là người hiểu rõ hơn ai hết.



Nỗ lực không mệt mỏi mang tên Lộc Hàm

"Nỗ lực thực hiện ước mơ chính là yêu cầu của tôi đối với chính mình, là biện pháp duy nhất không làm phụ lòng bản thân. Là vì việc yêu thích mà nỗ lực không mệt mỏi, bất kể có khó khăn gì cũng không ngăn cản được tôi"


✯ Hiểu biết phép tắc, đạo lý quan trọng.


- Q: Nếu như thật sự có một ngày phải thành lập quân đội đi chống lại kẻ địch, bạn cảm thấy mình sẽ đóng một vai như thế nào? Sẽ xông lên phía trước không?


A: "Không đâu. Mọi người cho rằng câu trả lời của tôi sẽ là "xông lên phía trước" đúng không? Haha, tôi sẽ ở phía sau lên kế hoạch, chỉ huy toàn cuộc. Đương nhiên nếu khi cần tôi "xông lên phía trước" tôi cũng sẽ không chút do dự, phải xem tình hình chiến sự cần gì".


✯ Hỏi đến nhân vật anh hùng trong lòng, Lộc Hàm không chút do dự đáp là Iron Man


Trưởng thành trong âm nhạc

"Giờ đây khi cậu ấy cất tiếng hát, không còn dấu hết ngại ngùng của thời niên thiếu. Trong giọng hát ấy phảng phất sự mãnh liệt tựa như có một đàn hắc điểu từ trong động bay ra, dũng cảm vượt qua mọi khó khăn.

Có lẽ là khát khao đã ngủ quên quá lâu, là tình yêu đã cháy thành đám lửa không thể đợi mà bùng lên."


Medals là 1 minh chứng cho điều đó, 1 sự trưởng thành trong cả giọng hát và chiều sâu của màu sắc âm nhạc



Một chàng trai đầy thú vị

《有点儿意思》- “Có chút thú vị đó”, 5 chữ này nếu đọc bằng ngữ điệu Bắc Kinh, thể hiện chút kiêu kỳ hờ hững, cũng có thể biểu đạt sự tán dương 1 việc gì đó ở cấp độ cao. Nói người nào đó “có chút thú vị”, kỳ thực là nhìn họ bằng đôi mắt khác.


Hai gian phòng bên trong studio tấp nập người qua lại, giá đèn, dây điện và đường ray chiếm hết cả hành lang, vẻ mặt của các nhân viên trong đoàn hết sức cẩn thận và để ý tới mọi việc. Tất cả đã chuẩn bị sẵn sàng chỉ còn chờ Lộc Hàm đến. Bao nhiêu người trông ngóng là thế mà vẫn bỏ lỡ khoảnh khắc cậu ấy bước vào cửa. Đến khi mọi người phát hiện ra thì cậu ấy không 1 chút tiếng động đã đi đến phòng trang điểm mất rồi. Cũng thật lấy làm lạ, chàng trai “như gió” đã nhẹ nhàng không chút khó khăn vượt qua mớ dây diện chằn chịt nằm ngổn ngang.


Lộc Hàm mặc bộ quần áo ngắn màu trắng đi qua đi lại, bước qua bên cạnh staff lắp đặt ánh sáng không cẩn thận giẫm phải sợi dây điện, cậu liền vội vàng đưa tay tỏ ý xin lỗi. Đôi mắt sáng lấp lánh, vẻ mặt vô tội. Lúc thay phục trang, stylist đã chuẩn bị cho cậu ấy 1 phòng thay quần áo di động làm lộ cánh tay ra ngoài, sau khi biết được sự việc cậu ấy ngớ người vì sự ngô nghê của chính mình.


Một “nam thần quốc dân” mê hoặc lòng người, bởi vì sự ngớ ngẩn trong ánh mắt quá đỗi chân thật này càng thể hiện sự đáng tin cậy. Đương nhiên cậu ấy không quan tâm đến bất kỳ danh hiệu nào, cũng sẽ không bị bất cứ lời lẽ của bất cứ người nào mà trói buộc mình. Thế giới thay đổi sẽ làm mọi thứ đổi thay, Lộc Hàm có quan điểm và bước đi của chính mình. Trong ca khúc mới <That Good Good>, Lộc Hàm dùng âm nhạc thay lời muốn nói: “Tôi không muốn thi thố gì cả, chỉ là tôi quá nhiệt tâm!”


[C-TRANS] 151019 Bazaar Interview - Q&A with Luhan (Full)

✼ Q: Vai diễn của bạn trong <The Witness> là gì? Cảm giác thế nào khi hợp tác cùng Dương Mịch?

A: Là 1 tên tiểu lưu manh có lòng chính nghĩa. (cười) với chị Dương Mịch, lúc vừa mới bắt đầu tôi hơi e dè sợ người lạ, nhưng sau đó dần dần hiểu về nhau nhiều hơn, chúng tôi cũng thường trao đổi kinh nghiệm chơi game.


✼ Q: Trước những nghi ngờ của người ngoài ngành, bạn vẫn luôn giữ im lặng, rốt cuộc trong lòng bạn nghĩ thế nào?

A: Sự thật chính là sự thật, có lỗi thì phải sửa, không có lỗi cũng cần cố gắng thêm. Thời gian có thể chứng minh tất cả.


✼ Q: Bắc Kinh là thành phố bạn sinh ra và lớn lên, là “hiệu thảo Hải Điến” (hot boy trường Hải Điến), bạn miêu tả thế nào về nơi bạn đã sinh ra và lớn lên này? Bạn thường đi đến nơi nào nhất ở Bắc Kinh?

A: “Hiệu thảo Hải Điến” (cười ngượng ngùng)…. là 1 cây cỏ dại trong vườn trường Hải Điến có phải không? Rất hình tượng nha! Lúc nhỏ, những nơi tôi thường đến có lẽ là Thiên An Môn, Tây Đơn, vì những nơi này ở gần nhà, lúc trước tôi cũng thường đến các địa điểm công cộng ở xung quanh nhà đá bóng với các chú không quen biết nữa.


✼ Q: Tài sản giá trị nhất mà ba mẹ cho bạn là gì?

A: Sinh mệnh.


✼ Q: Công việc bận rộn như vậy, bạn có lo lắng thời gian bên cạnh ba mẹ quá ít không?

A: Có chứ, tôi hy vọng có thể giành nhiều thời gian bên cạnh ba mẹ, tôi biết ngoài miệng ba mẹ nói là không cần, nhưng trong lòng lại rất muốn, tôi nghĩ mỗi người cha mỗi người mẹ đều như vậy cả. Lúc nhỏ ba mẹ rất nghiêm khắc với chúng ta, cảm giác như mình không phải do ba mẹ sinh ra vậy, nhưng lớn lên rồi bạn sẽ biết được ba mẹ yêu thương chúng ta đến dường nào.


✼ Q: Những cô gái có đặc điểm gì sẽ thu hút bạn?

A: Tôi đã từng nói rất nhiều đặc điểm như mái tóc dài, xinh đẹp, lương thiện, nước da trắng… sau đó tôi phát hiện có những đặc điểm không có trong các điều kiện này, tôi cũng thấy rất ổn, ví dụ như nữ chính trong manga mà tôi thích, cô ấy không có mái tóc dài mà là tóc ngắn. Cho nên tôi nghĩ rằng chỉ cần gặp được người con gái đó, tôi mới biết được cô gái có đặc điểm gì thu hút tôi, đừng quá tin vào những giả thiết trước kia.


✼ Q: Nếu như bạn đã có người bạn thích rồi, bạn có công khai tin “2 người bên nhau” không?

A: Tôi rất trông chờ vào tình yêu, nhưng cũng cần thuận theo tự nhiên, không thể cưỡng cầu được. Tôi vẫn giữ thái độ đó: 1 ngày nào đó tôi thực sự có “tin tốt”, nếu có người hỏi, tôi chắc chắn sẽ nói hết sự thật.


✼ Q: Mong bạn thành thật trả lời vấn đề này nha, sao lúc chụp ảnh tay bạn hay bị run vậy?

A: Tôi không biết nữa, tôi chụp rất nghiêm túc mà, nhưng không biết sao nó lại mờ ảo như vậy. Gần đây tôi đã đổi điện thoại rồi, tôi cũng xem rất nhiều “tut hướng dẫn” mà các bạn đã gửi cho tôi, mọi người có thể chờ đợi sự tiến bộ của tôi được rồi á.


Cr: Bazaar

V-trans: Minh + Trà Sữa + HN + Zumi + @ HanBambi - LuHan's Vietnam Fanpage

Do not take out

21 views

Recent Posts

See All
bottom of page