top of page
  • Writer's pictureHANBAMBI VIETNAM

L'OFFICIEL Magazine with LuHan 9/2021

Sức mạnh tích tụ của Lộc Hàm trong dòng thời gian chảy chậm

Những năm gần đây, Lộc Hàm cố ý giảm bớt tần suất xuất hiện, thả chậm tiết tấu. Bản thân anh ấy cảm thấy hài lòng, đồng thời cũng tích lũy được nguồn năng lượng tốt hơn.

Nếu có một ngày, danh tiếng và tình yêu của công chúng bất chợt biến mất, bạn sẽ làm thế nào? “Vậy thì tôi có thời gian đi ăn thịt xiên với Lão Cao ở ven đường rồi.” Đây là câu trả lời của Lộc Hàm trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2016. Khi đó, IP đỉnh cao "Đạo mộ bút ký" do Lộc Hàm đóng chính vừa được phát hành vào kỳ nghỉ hè và thu về 1 tỷ doanh thu phòng vé, trở thành quán quân phòng vé mùa hè của năm. Trong âm nhạc, Lộc Hàm tiên phong mọi xu hướng bao gồm trap, jersey club,... Series album kỹ thuật số "Reloaded" là album đầu tiên nhận được chứng nhận kim cương kép và kim cương vàng của QQ Music. Năm đó, Lộc Hàm đứng đầu danh sách "Top 10 nhân vật có sức ảnh hưởng lớn nhất sinh sau năm 90 tại Trung Quốc". Bất cứ một động thái nhỏ nào của anh ấy cũng sẽ tạo nên làn sóng lớn. Là thế hệ lưu lượng về nước tương lai xán lại. Thật khó có thể tưởng tượng làm sao một người như vậy có thể thản nhiên chấp nhận không xuất hiện trước công chúng và hưởng thụ sự ái mộ đó. Nhìn lại 5 năm sau đó, chàng trai cố ý giảm bớt tần suất xuất hiện, thả chậm tiết tấu ấy có lẽ thật sự không hề sợ hãi lo lắng sự ái mộ sẽ biến mất. Ngược lại, anh ấy cảm thấy hài lòng hơn, tích lũy được nguồn năng lượng tốt đẹp, tươi sáng thuần khiết hơn.

NÀY! THƯ GIÃN ĐI


Giữa cảnh quay, Lộc Hàm tóc vàng mặc một chiếc áo len trắng mềm mại và rộng rãi đang ngồi trên ghế sofa trong phòng chờ, trông anh ấy rất thư thái. Nói về năm đầu tiên khi bước qua tuổi 30, Lộc Hàm cảm thấy tâm lý của mình thay đổi nhiều nhất. Trong những năm đầu ra mắt, Lộc Hàm vội vã liên tục chạy theo lịch trình, mắt nhắm mắt mở trên đường cho chuyến đi tiếp theo, “Khi đó, ngay cả trong thời gian tạm nghỉ cũng khó mà thư giãn được, cũng không được thoải mái như bây giờ. Hiện tại, đối mặt với nhiều chuyện tôi đã bình tĩnh hơn rất nhiều.” Như thể đối mặt với ánh sáng cường độ cao trong thời gian dài khiến anh cảm thấy hơi khó chịu, Lộc Hàm chớp mắt.

“Nếu như giữ nguyên ký ức hiện tại của mình và đưa tôi trở lại tuổi 15, có thể tôi sẽ không chọn làm nghệ sĩ nữa, có thể tôi sẽ trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.” Lộc Hàm thực hiện một cú sút bằng chân phải, “Vì tôi đã có những trải nghiệm của nghệ sĩ, nhưng nếu không mang theo ký ức thì có lẽ vẫn phải nghe theo suy nghĩ của tôi hồi đó.” Bóng đá là chủ đề không thể tách rời Lộc Hàm, dự án từ thiện “Tiết học bóng đá đầu tiên” do Lộc Hàm đưa ra năm 2018, đến nay đã có 6 sân bóng từ thiện được thành lập. Cách đây không lâu, Lộc Hàm hóa thân thành bình luận viên và xuất hiện trong cùng một khung hình với người dẫn chương trình bóng đá nổi tiếng Lưu Kiến Hoằng bình luận về trận chung kết cúp châu Âu giữa Italia và Anh.

ĐỘC NHẤT VÔ NHỊ


Nhiệt huyết, nghĩa khí, bốc đồng,.. là Bạch Dương hướng về ánh mặt trời mà tiến lên. Lộc Hàm từng nói rằng mình là thiếu niên trẻ trung nhiệt huyết, tràn đầy cảm giác chính nghĩa. Nhưng hai năm trở lại đây, sau khi bước sang tuổi 30, Lộc Hàm đem lại cảm giác điềm tĩnh và lý trí hơn. Người ta thường nói “5 năm 1 kế hoạch”, nhưng năm đầu tiên ở độ tuổi vững vàng, Lộc Hàm không đặt ra mục tiêu rõ ràng cho bản thân. “Tôi thật sự không nghĩ xa đến thế. Năm năm trước, tôi không nghĩ rằng mình có thể làm được nhiều việc như vậy. Cứ làm từng chút một đi, phát hành từng ca khúc, quay từng bộ phim và nghiêm túc thực hiện mọi công việc, tôi nghĩ vậy là đủ”. Internet đang rút ngắn khoảng cách của mọi thứ, Lộc Hàm dường như cũng bắt đầu giữ khoảng cách. Anh ấy không chỉ đặt ánh nhìn vào giới giải trí. Anh ấy thích chơi game, khi quay phim "Vượt Qua Hỏa Tuyến", anh ấy đã cung cấp kiến thức về giới thể thao điện tử cho đạo diễn, còn đầu tư vào đội thể thao điện tử. Lộc Hàm hợp tác phóng vệ tinh RE:X mang theo 2 triệu điều ước nguyện của người hâm mộ. Năm nay, các thương hiệu thời trang nổi tiếng đã lần lượt công bố danh phận của Lộc Hàm. Lộc Hàm vốn nổi lên từ big data, anh ấy đã vượt xa danh xưng “Lưu lượng” và dần dần xác lập dấu ấn duy nhất chỉ thuộc về Lộc Hàm.

Trong “Sáng Tạo Doanh”, Lộc Hàm được gọi như “Lưỡi đao dịu dàng”, điều này thể hiện sự công nhận của mọi người về trình độ âm nhạc của anh ấy. Có người nói, chỉ cần Lộc Hàm ấn vào tai nghe, người ta sẽ "sởn gai ốc". Nhưng thái độ của anh ấy luôn nhẹ nhàng và động viên các thí sinh, bởi trong mắt anh ấy, ước mơ của các thí sinh đều cần được tôn trọng: "Thật ra, tôi nghĩ rằng dịu dàng có nghĩa là tôn trọng tất cả những người và những thứ đáng được tôn trọng”. Lộc Hàm coi âm nhạc như ghi chép trưởng thành của bản thân. Từ năm 2015 đến năm 2020, Lộc Hàm đã phát hành 14 album nhạc số. Tháng 10 năm 2020, album kỹ thuật số "π-volume .4" phát hành vào ngày 27 đã nhận được chứng nhận kim cương của QQ Music. Album này là album thứ 11 của Lộc Hàm nhận được chứng nhận kim cương của QQ Music. “Cũng không đến mức có thể nói chuyện với cả thế giới, tôi chỉ muốn thể hiện một chút suy nghĩ và thái độ của mình. Đôi khi nhìn lại những bài hát, ca từ mình đã hát trong quá khứ, tôi nhận thấy có nhiều thay đổi khá rõ ràng và thú vị”. Ban đầu, Lộc Hàm nghĩ làm âm nhạc thật là phức tạp, anh ấy chỉ muốn trở thành một ca sĩ đơn thuần và dũng cảm thể hiện bản thân trong sáng tác âm nhạc. Liệu trong tương lai có khả năng trở thành một ca sĩ tự sáng tác không? “Ít nhất thì không phải bây giờ.” Lộc Hàm cười nghich ngợm. Vì dịch bệnh, concert thứ ba của Lộc Hàm buộc phải bấm nút tạm dừng. “Concert nhất định phải dành ra một khoảng thời gian để chuẩn bị, không thể phân tâm, dịch bệnh vẫn chưa qua, vẫn nên đợi đến lúc an toàn, không cần phải vội.”

Vào nửa cuối năm 2021, Lộc Hàm chuẩn bị vào tổ để ghi hình show 5Ha, còn kèm thêm công việc của các thương hiệu và các hoạt động công ích, khối lượng công việc dường như bắt đầu nặng hơn. “Thật ra so với hai năm trước, tiết tấu hiện tại vẫn tương đối ổn định. Có những thứ trông có vẻ tốt, nhưng trong lòng bạn tự biết nó không thích hợp với mình, cái gì cần buông vẫn phải buông, dù sao thì chỉ có bản thân mới hiểu rõ bản thân nhất.”

NẮM LẤY THAY ĐỔI


Việc mở rộng từ thần tượng sang diễn viên chắc chắn là một thách thức rất lớn đối với Lộc Hàm, từ thần tượng trở thành diễn viên chuyên nghiệp chắc chắn có rất nhiều trở ngại cần phải vượt qua. Từ năm 2015 đến năm 2019, Lộc Hàm tham gia rất nhiều tác phẩm lớn, dù là phim điện ảnh hay phim truyền hình thì nhìn chung sự đánh giá của người ngoài với các tác phẩm có Lộc hàm đóng vai chính thường không quá cao, đến năm 2020 bộ Drama thể thao điện tử "Vượt Qua Hỏa Tuyến" hội tụ những yếu tố ăn khách như hồi hộp, Đột Kích và nhiều yếu tố khác ra mắt. Vai Tiêu Phong gần như được xây dựng riêng cho Lộc Hàm, anh ấy tuy hơi nghèo nhưng sống có nguyên tắc riêng, không thỏa hiệp, trọng nghĩa khí. Vai diễn này đã ảnh hưởng đến Lộc Hàm trong một thời gian dài, thậm chí sau khi quay xong, Lộc Hàm vẫn vô tình nói ra lời thoại của Tiêu Phong, đột nhiên, nó đã trở thành một thói quen. Với bộ phim này, dù cộng đồng Hupu không mấy thân thiện với thần tượng nhưng Lộc Hàm cũng đã trở thành TOP1 Sao nam được yêu thích nhất. Trong bộ phim, Tiêu Phong là đại diện cho thế hệ người chơi thể thao điện tử đầu tiên. Ban đầu, thể thao điện tử bị công chúng coi là chơi game, công việc không đàng hoàng và luôn bị xã hội chế giễu và hiểu lầm. Nhưng mà Tiêu Phong từ đầu đến cuối vẫn kiên trì với ước mơ, dẫn dắt các thành viên trong đội của mình giành chức vô địch. Đồng thời khích lệ Tiểu Bắc, người đang ở trong thời gian và không gian khác đừng dễ dàng bỏ cuộc. Trong lần đầu tiên xuất hiện, Tiêu Phong mặt mộc, mặt ngửa lên trời và diện một bộ trang phục cục mịch, khó có thể liên tưởng hình ảnh này với một thần tượng quyến rũ. Vào thời điểm đó, các bình luận top đầu tin rằng Lộc Hàm, người đã buông bỏ vẻ ngoài của thần tượng, dường như đã trở nên sống động hơn rất nhiều, ít nhất là anh ấy không cố giữ nó, cảm giác có diễn xuất hơn rồi. Đối với anh ấy mà nói, đó chính là buông bỏ lại "Hào quang thần tượng" trước đây của mình và giao phó chính mình cho quá trình diễn xuất "Hãy tin tưởng hoàn toàn vào đạo diễn và các diễn viên làm việc với bạn, và kết quả chắc chắn sẽ tốt đẹp”. Sau đó, Lộc Hàm bắt tay cùng Vương Thiên Nguyên trong web drama“ Kiếp Nạn Khó Tránh” anh vào vai kẻ giết người biến thái có vẻ ngoài bình thường nhưng nội tâm méo mó Triệu Bân Bân. Anh ấy bớt diễn các nhân vật giống với bản thân, dần đa dạng hóa các kiểu nhân vật mình diễn. Với việc đa dạng hóa thể loại và vai diễn, Lộc Hàm có thấy vui hơn trong công việc diễn xuất? Câu trả lời chắc chắn là có. "Vượt Qua Hỏa Tuyến" khiến tôi nghĩ rằng mình đóng một bộ phim hài cũng được. Nếu khiến mọi người có thể cười, tôi cảm thấy mọi thứ đều xứng đáng. Về hình tượng của nhân vật thì không giới hạn, miễn là có không gian để tận hưởng diễn xuất là được.

PHIỀN NÃO ĐƠN GIẢN


Lộc Hàm tự nhận mình là một “wibu*”, nhưng thực ra anh cũng có những sở thích giống với những người cùng tuổi khác, lúc rảnh rỗi hay thích lượn lờ B trạm*, cũng tự trở thành một vlogger, đăng mấy tập mukbang lên khiến nhiều người ngạc nhiên, cũng là để fan có thể thấy nhiều khía cạnh khác của mình. Khi được hỏi liệu có đăng các vlog về cuộc sống nữa không, anh ấy lắc đầu bảo: “Tôi có xem qua video của rất nhiều người, cảm thấy giờ vlog kiểu gì cũng có cả, tôi muốn quay cái gì đó khác đi cũng rất khó!” Một người chó mèo đều có như Lộc Hàm cũng từng nghĩ đến chuyện quay các vlog về thú cưng, nhưng lại cảm thấy chưa chắc các “chủ tử” trong nhà đã phối hợp cho, “Mấy con trong nhà tôi đều lạnh lùng lắm, không biết có chịu phối hợp không nữa.” Ba bé mèo mà Lộc Hàm nuôi lần lượt tên là Tiểu Hoàng, Cầu Cầu, Nhị Bạng Nhi, còn có một bé Màn Thầu giống Bull Pháp, Màn Thầu là em út nên thường xuyên bị ba bé mèo bắt nạt, chỉ cần đánh nhau thì đứa bị đánh chắc chắn sẽ là Màn Thầu. Lộc Hàm cũng rất hưởng thụ khoảng thời gian được ở bên chúng, lúc ở cạnh chúng anh cảm thấy rất thoải mái, chơi với chúng một lát là tâm tình sẽ tốt hơn nhiều, “Có điều tuổi của chúng cũng không nhỏ nữa rồi, chắc chắn cũng có tâm sự cho riêng mình (cười), có khi phải dỗ mới được.” (*B trạm: Bilibili) (*wibu: thay vì thích cả game, hoạt hình, truyện tranh thì đây là từ chỉ nhóm người chỉ xem phim hoạt hình)

“Nếu bây giờ bạn 60 tuổi thì bạn nghĩ dấu ấn mà bạn để lại cho thế giới này là gì?” Lúc kết thúc phỏng vấn, kí giả đưa ra một giả thiết, Lộc Hàm vừa cười vừa bảo: “Nếu nói là để lại được các tác phẩm âm nhạc, phim ảnh thì hình như hơi không khiêm tốn cho lắm đúng không, còn có người nhớ tên tôi là được rồi.”

Q&A


Q: Từ khi nào bạn bắt đầu hiểu rõ về thời trang?

Lộc Hàm: Không thể nói là hiểu rõ được, mà trước giờ vốn đã có hứng thú rồi (cười), thời trang thú vị nhất là ở chỗ nó không có đáp án tiêu chuẩn nào cả, cũng không chỉ là ăn mặc, tôi cảm thấy nó còn là thái độ và một cách biểu đạt khác nữa.



Q: Nếu phải giới thiệu cho fan một món đồ gì đó, thì bạn sẽ giới thiệu những gì cho các fan ở độ tuổi khác nhau?

Lộc Hàm: Nước hoa với T-shirt đi. Nước hoa cũng là thứ để một người bộc lộ tâm tình và thái độ của mình, giống như một dấu hiệu, mỗi người sẽ có một cách biểu đạt khác nhau; T-shirt thì dễ phối mà lại thời thượng, có rất nhiều cách để dùng nó, thậm chí là diy, dù ở độ tuổi nào cũng đều có thể có cho mình một chiếc T-shirt cá tính.



Q: Giờ bạn còn thức khuya không?

Lộc Hàm: Làm gì có người trẻ tuổi nào không thức khuya đâu (cười), nhưng tôi cũng có chú ý đó (cười), uống nhiều nước lọc các kiểu. Nghiêm túc mà nói thì không được thức khuya quá nhiều, không tốt cho sức khỏe, nhưng nếu có cuộc thi nào quan trọng thì vẫn có thể phá lệ, hahahahaha



Q: Năm nay có thứ gì mới xuất hiện trong cuộc sống của bạn, hay là có gì khiến bạn có một cái nhìn mới về bản thân mình chẳng hạn, ví dụ như kĩ năng mới gì đó khiến bạn phát hiện hóa ra mình còn có thiên phú ở mảng nào đó, hoặc một quyết định nào đó khiến bạn phát hiện “hóa ra còn có thể làm như vậy”?

Lộc Hàm: Hình như là không có, nấu ăn có tính không, nhưng cũng không coi như là rất có thiên phú, nói chung là cũng không đến mức khó ăn. Mấy cái đơn giản như kiểu cà chua xào trứng thì có thử làm.



Chụp ảnh: Vu Thông Giám chế: Quách Siêu Biên tập và tạo hình: Đông Uẩn Kỳ Phối hợp nghệ sĩ: Diêu Trì Kiểm tra văn bản: Tân Ny Văn Văn bản: Garcia Trang điểm: LIM YUJUNG Làm tóc: LIM YEJIN Sản xuất: Patrick, Quan Quan (Blumon_Prod) Trợ lí phục trang: Áp Lê, Grami, Uông Lỗ Hoa Làm video: _aAstudio_ Kịch bản: Yvonne Lu Địa điểm: Studio Xuân Thập Ánh sáng: Thượng Đức Đại Tượng


133 views

Recent Posts

See All
bottom of page