top of page
  • Writer's pictureHANBAMBI VIETNAM

Southern Weekly Magazine with LuHan 2015

Updated: Feb 27, 2021


Trước sự thay đổi không ngừng của các con số thống kê trong 2 năm trở lại đây, dù là người không quan tâm đến giới giải trí thì ấn tượng của họ về Lộc Hàm có lẽ là: một thần tượng trẻ tuổi từ Hàn Quốc trở về nước phát triển, hoa mỹ nam bước ra từ thế giới truyện tranh, có thể hát có thể nhảy, cũng có thể diễn xuất. Trong thời đại sức sống mới có thể dễ dàng bị phá vỡ như hiện nay, Lộc Hàm bước ra từ dây chuyền sản xuất mang tính hoàn thiện của nên công nghiệp đào tạo ngôi sao Hàn Quốc, từng bước phát triển những nhân tố bí ấn (X-Factor) khác hẳn các ngôi sao khác: chân thực mà không tầm thường.


Cậu ấy là người giữ kỷ lục Guinness thế giới về số lượng bình luận trên một bài đăng weibo; cậu ấy là một trong những tiểu thịt tươi nổi tiếng nhất thế hệ mới, có vô số fan hâm mộ là nữ giới; cậu ấy phẩm chất mới mẻ nhất thời đại này: rõ ràng là hàng vạn tiêu điểm hội tụ dưới ánh đèn, nhưng cậu ấy vẫn có thể giữ được cá tính thành thật của mình.


Đối diện với một thần tượng khác biệt như vậy, chúng tôi muốn biết: Ai là người đang chế tạo ra Lộc Hàm? Công ty quản lý, chính bản thân Lộc Hàm, Lufans, ba mẹ, hay bạn thân…. Và một khát vọng sản phẩm non-star trong thời đại này, chúng tôi mong muốn tìm ra Lộc Hàm để trở thành chân tướng của “giáo chủ tốt đẹp”.


Trên Weibo, số lượng view chủ đề về chàng trai này đã vượt quá 30 tỷ lượt, nếu như lấy con số này chia đều cho 7,3 tỷ người toàn thế giới, bình quân mỗi người bình luận về cậu ấy 4 lần. Một năm trôi qua, cậu ấy đã có trong tay gương mặt ảnh bìa của 7 tờ tạp chí, trải rộng trên các lĩnh vực thời trang, kinh tế, nhân văn, trong đó tạp chí <GQ> với tốc độ bán ra hơn 3000 quyển trong vòng một phút đã lập nên kỷ lục mới.


Gần đây một tin tức liên quan đến cậu ấy trên tờ <The Wall Street Journal>, “Disney triển khai hoạt động tuyên truyền <Star Wars> tại Trung Hoa”. Có truyền thông phân tích, lý do vì sao bài viết này lại dẫn đầu bảng xếp hạng tin tức của một tờ báo nghiêm túc, tất cả là vì Lộc Hàm đã trở thành người đại diện của bộ phim này.


Trước mắt, điều này đã dẫn đến sự noi theo của vô số fan hâm mộ, đồng thời tạo thành một chàng trai với danh từ độc nhất “Hiệu ứng Lộc Hàm”, chàng trai ấy đang ngồi bên phải tôi đây có chút ngượng ngùng gãi gãi chân ----- thời tiết quả thực là quá khô hanh. Áo trắng, quần đỏ, trang phục thể thao thể hiện sở thích của chủ nhân, trang phục phù hợp với con người, trước mắt tôi, đây mới là khoảnh khắc thoải mái nhất của cậu ấy.


Dù rằng trước đó staff đã có nhắc nhở không ít lần “Tiểu Lộc hơi khó hòa nhập”, nhưng cậu ấy vừa nói chuyện đã khiến tôi nhanh chóng nhớ đến những đánh giá của người khác về cậu ấy: chân thật, thẳng thắn, thú vị.


|Bàn về sự trưởng thành: Bây giờ là người khổng lồ xanh|


• Q: Nhớ lại bạn ở thời trung học, bạn của hiện tại có gì khác biệt không?

Lu: Khác biệt nhiều lắm, thời trung học tôi là một chú sư tử, chú sư tử nhỏ, ai động vào là phản ứng lại ngay. Thời trẻ tuổi điên cuồng, chính là như vậy đó. Nhưng tôi thường sẽ không tùy tiện bùng nổ, đây cũng là giới hạn của tôi.


• Q: Còn bây giờ thì sao?

Lu: Bây giờ giống như một ….người khổng lồ xanh vậy. Trong những tình huống bình thường anh ta sẽ khống chế cảm xúc của bản thân, nhưng khi chạm đến một giới hạn nào đó thì anh ta sẽ hoàn toàn bùng nổ, không màng đến gì cả.


• Q: Ngoài tính cách, bạn cảm thấy khí chất của mình có sự thay đổi gì lớn không?

Lu: Khí chất sao? Ngày càng mang phong cách Tây nhiều hơn chăng? Ha ha ha … thời trung học tôi quê mùa lắm.


|Chàng trai thẳng thắn|


• Q: Bây giờ hiện đang lưu truyền một chuyện vui nói rằng bạn thích MU, nhưng bạn nói bạn không bị ảnh hưởng bởi họ.


Lu: Nếu như nói có thì …. quả thực là không có mà, thực sự là không bị ảnh hưởng quá nhiều.

Lão Cao: Có lẽ là có, nhưng chính cậu ấy cũng không biết điều đó.


• Q: Có lẽ là có mà phải không?

Lu: Cũng có thể, có lẽ là có, nhiều hay ít gì cũng sẽ có một chút.


• Q: Vì tôi nhớ bạn từng nói với người khác rằng bạn có ba mẹ rất đặc biệt, tôi rất tò mò điểm đặc biệt này là như thế nào?

Lu: Ví dụ như lần đầu tiên tôi đứng trên sân khấu biểu diễn, tôi muốn ba mẹ đến xem, nên hỏi ba mẹ có cần vé không. Ba mẹ tôi nói không được, ba mẹ không có thời gian nên không đến. Chính là như vậy đó, hahaha


• Q: Vậy lúc đó bạn có cảm thấy bị tổn thương mà nói với họ, “Con có thành ý mời ba mẹ như vậy mà ba mẹ lại nói quả quyết không đến” không.

Lu: Thật ra tôi vẫn ổn.


|Quan điểm về tình yêu: Hì hì hì|


• Q: Dường như bạn có tình cảm đặc biệt với Thiên An Môn, vì sao vậy?

Lu: Người Bắc Kinh mà, nên cảm thấy Thiên An Môn, Vạn Lý Trường Thành rất tuyệt vời.


• Q: Trước đây tôi có hỏi những người Bắc Kinh khác, họ đều nói không có tình cảm gì đặc biệt cả.

Lu: Đó là vì họ không phải là người của công chúng, ha ha ha ha ha ha (một trận cười giòn tan), nếu muốn tôi nói, mọi người đều không biết tôi sẽ nói gì, cái này hơi ngại ngùng một chút, bạn hiểu ý tôi không.


• Q: Lẽ nào sau khi trở thành thần tượng rồi bạn mới yêu thích Thiên An Môn sao?

Lu: Không phải vậy, bạn muốn tôi giới thiệu thế nào về Bắc Kinh cho người nước ngoài ở ngoại quốc đây? Thiên An Môn kéo cờ, Vạn Lý Trường Thành, hết rồi có nhiêu đó thôi. Bởi vì bạn giới thiệu cho họ về cái khác, họ cũng không biết, nên sẽ rất ngượng ngùng. Dù họ đã đến Bắc Kinh hay chưa, thì họ đều đã biết đến Thiên An Môn và Vạn Lý Trường Thành, hai nơi này nổi tiếng nhất mà, ngoài ra còn có các nơi như Cố Cung, v.v.


• Q: Vậy vì sao bạn muốn đưa bạn gái đến Thiên An Môn, điều này rất kỳ lạ đó.

Lu: (Đến đó) có thể xem kéo quốc kỳ, lãng mạn biết bao trong một buổi sáng đẹp trời, đúng không?


• Q: Quan điểm về tình yêu của cung Bạch Dương.

Lu: Hì hì hì


|Bàn về “hiệu ứng” Lộc Hàm: Ha ha ha|


• Q: Lúc trước phóng viên tạp chí <Nhân Vật> phỏng vấn bạn, đã dùng từ “hiệu ứng Lộc Hàm”, vì bạn không phải được tạo ra từ dây chuyền sản xuất, nói những lời sáo rỗng, mà bạn thể hiện mình một cách chân thật trước mặt mọi người, bạn có hài lòng về cách nói này không?

Lu: (Tôi nghĩ) cũng được.


• Q: Bạn xem quyển tạp chí đó chưa?

Lu: Uhm tôi xem rồi, tôi thấy nói rất hay, rất có chiều sâu. Thực ra đối với cái “hiệu ứng hiệu ứng” này tôi không phải (cảm thấy) rất vui đâu.


• Q: Vì sao vậy?

Lu: Giống như việc trêu một con khỉ vậy, bạn bảo nó cười một cái, nó liền cười một cái. Tôi biết đó là trêu đùa mà thôi.


• Q: Điều bạn nói là lúc phỏng vấn hay lúc bình thường?

- Lu: Cái nào nhỉ? Thực ra bản thân tôi có lúc cũng hay nói đùa lắm, như lúc đưa đón ở nhà ga ấy.

- Lão Cao: Vừa nãy hai người có nói đến chỗ này đâu, bạn nói là hiệu ứng Lộc Hàm, cậu ấy nghe thành Lộc Hàm cười một cái. (鹿晗效应 và 鹿晗笑一个 có âm đọc gần giống nhau)

- Lu: Ha ha, xem như tôi chưa nói gì nhé, ha ha ha ha ha.


|Nói về Lufans: Chăm chỉ học hành|


• Q: Có một số nữ sinh vô cùng yêu thích bạn, sẽ làm một số hành động không lý trí, có lẽ chỉ là một bộ phận nhỏ thôi, bạn sẽ nói gì với họ?

Lu: Chăm chỉ học tập, chính là …. Tỉnh táo một chút, đúng đúng đúng, kakaka. Có lẽ là vì vẫn còn nhỏ, tôi nghĩ cần phải hướng dẫn họ. Điều này thực ra tôi cũng đành chịu, bởi vì những người có cách nghĩ hơi đặc biệt đó, có lẽ tôi có nói với họ họ cũng sẽ không nghe đâu, nhưng không còn cách nào khác, con dao hai lưỡi mà. Nhưng tôi thấy phần lớn các Lufan của tôi đều vô cùng tuyệt vời.


• Q: Bạn muốn ra album, muốn tham gia phim, vậy mức độ tham gia của bạn tới đâu rồi?

Lu: Thực ra cao lắm rồi đó. Mọi người đều nói phải nhanh chóng tham gia các phim thần tượng này kia, tôi không đặc biệt (thích) lắm, bởi vì hiện giờ ai nấy đều tham gia diễn xuất, hơn nữa đối với phim thần tượng tôi…. Nhưng hiện giờ cũng có thể diễn được rồi.


• Q: Vì sao vậy?

Lu: Tôi mà không diễn nữa là sẽ già mất.


• Q: Bạn có đọc bình luận của các fan không?

Lu: Tôi đều xem hết.


• Q: Bình thường điều gì sẽ làm bạn khó chịu?

Lu: Làm tôi khó chịu? Thật ra… những lời chửi mắng tôi, ha ha ha ha không có, nói đùa thôi đùa thôi. Thật ra mỗi câu tôi đều xem qua, từng câu từng chữ tôi đều xem qua hết.


Vtrans HN @ HanBambi

Do Not Take Out!

9 views

Recent Posts

See All
bottom of page