top of page
  • Writer's pictureHANBAMBI VIETNAM

L'OFFICIEL Magazine with LuHan 6/2020

Updated: May 16, 2021

Lộc Hàm - Kiên định cùng dịu dàng | Nhân Vật Trang Bìa

Sau khi "Sáng Tạo Doanh 2020" phát sóng, Lộc Hàm đã có một danh xưng mới - "Lưỡi đao dịu dàng". Cư dân mạng đã nhìn thấy sự dịu dàng và đầy khích lệ trong các bình luận của "Huấn luyện viên Lộc", nhưng mà đồng thời cũng không mất đi tính chuyên nghiệp cùng nghiêm khắc. Điều này dường như không giống với Lộc Hàm trước đây, chàng thiếu niên tỏa sáng dưới ánh đèn sân khấu. Sau khi trở thành huấn luyện viên, anh ấy đã thể hiện một khía cạnh khác, trầm ổn cùng khôn ngoan. Tuy nhiên, những thay đổi này chỉ là biểu hiện bên ngoài của vai trò mới, Lộc Hàm người dốc toàn lực để theo đuổi ước mơ vẫn luôn ở đó. Lần này, anh càng hy vọng có thể dùng một phương thức dịu dàng truyền đạt đi niềm tin kiên định của chính mình


Một số người nói đùa: "Khi huấn luyện viên Lộc ấn vào tai nghe, là sắp bắt đầu "soi" rồi ". Nhìn thấy nhận xét có vẻ sắc bén, nhưng thực ra cũng bao hàm sự tán thưởng và công nhận. Phương pháp giảng dạy "Lưỡi đao dịu dàng" đã liên tục có mặt trên các cuộc tìm kiếm nóng Weibo. Lộc Hàm từng bị gọi là "Nai con ngốc" đã biến đổi rồi, thay vào đó là chính là một anh trai dịu dàng hướng dẫn các em. Một số người nói rằng Lộc Hàm đã thay đổi, nhưng chính bản thân anh ấy cảm thấy rằng cả tính cách, lẫn cách anh ấy hòa hợp với mọi người xung quanh đều không thay đổi. Sự biểu hiện khác biệt này được anh ấy tổng kết là "trưởng thành" rồi. Đảm nhận vai trò huấn luyện viên, chính là muốn làm tấm gương tốt, lời nói và việc làm đều phải mẫu mực, "Trách nhiệm của tôi là truyền đạt cho họ tất cả những kinh nghiệm mà tôi có thể dạy, ở vị trí huấn luyện viên này, tôi cần phải có sao nói vậy"


Lộc Hàm từng nói trong một cuộc phỏng vấn rằng tính cách của anh ấy có những phần tốt cũng có những phần không tốt, và hai phần này chính xác là "bốc đồng". Nhưng trong "Sáng Tạo Doanh 2020", anh ấy đã loại bỏ cái gọi là "bốc đồng", "Tôi không thể bốc đồng ở đây", anh ấy bắt đầu cười "hahaha". Cảm thấy có vẻ hơi ngại, anh ấy lại quay về giọng điệu kiên quyết: "Tôi muốn nói với họ điều gì là tốt và điều gì là không tốt, không thể để phương diện không tốt của bản thân phô bày ra làm ảnh hưởng đến họ. Thực tế, nếu mọi người đã quen thuộc với Lộc Hàm sẽ đều biết rõ, lý trí và sự khách quan đã ăn sâu vào xương anh ấy, sự bình tĩnh này đã dẫn dắt anh ấy từ lúc còn là một cậu bé cho đến khi trở thành một thần tượng với ánh hào quang rực rỡ, để rồi sau đó có cơ hội ngồi trên chiếc ghế huấn luyện viên này, truyền đạt đến những người trẻ tuổi có cùng chí hướng.



Tuổi Trẻ Cái Gì Cũng Đều Làm Được


Tại thời điểm Lộc Hàm bình luận nói ra câu "Các bạn đều là những cô gái tài năng hơn người", suy nghĩ của anh ấy phảng phất đã quay trở lại 10 năm trước. Vì để được ra mắt, chàng trai ấy dốc sức liều mạng luyện tập ca hát cùng vũ đạo. Đến khi đã ra mắt, chàng trai ấy vẫn còn chút ngại ngùng núp phía sau lưng đồng đội, chàng trai 20 tuổi ấy kiên định với ước mơ của mình, những hình ảnh của quá khứ ấy dường như chồng chéo lên hình ảnh các cô gái trẻ đang đứng trên sân khấu.


"Nhìn thấy họ ra sức biểu diễn trên sân khấu, chuẩn bị tiết mục của chính mình, luyện tập rất chăm chỉ trong phòng tập, điều đó đã làm tôi cảm thấy rất xúc động, nó gợi lại những ký ức trước đây của tôi, rất tuyệt vời". Lộc Hàm cảm thấy vì thế càng thêm đồng cảm, "Có rất nhiều điều khiến tôi cảm động trong toàn bộ quá trình ghi hình chương trình, đặc biệt là khi tôi thấy các thí sinh đội tôi tạm thời rớt lại phía sau, họ đều không muốn thua, không chấp nhận thất bại, không cam lòng. Nội tâm đều muốn làm tốt hơn, điều này đã làm tôi rất cảm động."

Sự dịu dàng của Lộc Hàm đến từ sự đồng cảm, vì rằng những trải nghiệm này anh ấy đều đã trải qua, cho nên anh ấy biết chỉ ra đúng tim đen của vấn đề, càng thêm tôn trọng mỗi một vị tuyển thủ. Mặc dù từ ngữ được dùng để đánh giá ngắn gọn súc tích, nhưng những câu vàng vẫn thường xuyên xuất hiện. Anh ấy nói: "Em không nên tự ti, Em sẽ sáng tạo ra một thế giới của riêng mình." Anh cũng nói: "Một nhóm nữ thế hệ mới cái gì cũng đều làm được." Đây cũng là kỳ vọng tương lai dành cho thế hệ trẻ dưới tư cách là một huấn luyện viên.


Anh ấy nhìn thấy điểm sáng lớn nhất của các thí sinh, đó là "tuổi trẻ", "tuổi trẻ chính là dám, dám làm dám liều" Lộc Hàm đột nhiên thay đổi thành giọng điệu của một người từng trải và bày tỏ cảm xúc: "Bây giờ chúng tôi đối đãi với những bạn trẻ sinh sau năm 95 và 00, cũng giống như cách các tiền bối sinh sau thập niên 70 và 80 đã đối đãi với những người sau 90 chúng tôi, các bạn trẻ hiện đang sống trong một thời đại bùng nổ thông tin, từ nhỏ đến lớn đã được tiếp xúc với một lượng tin tức khổng lồ và họ cũng học được rất nhiều kỹ năng, có thể nói là "hiểu biết sâu rộng". Tính cách của họ đều rất "dám", không sợ hãi, có can đảm dám thể hiện thái độ của mình, quả thật rất phù hợp với slogan của "Sáng Tạo Doanh 2020": Dám, tôi có ánh hào quang vạn trượng, họ đều là một nhóm những người trẻ rất cháy bỏng"


Cuộc sống yêu cầu toàn lực ứng phó


Dù vẻ ngoài dịu dàng nhưng Lộc Hàm không chút che giấu tính cách ngay thẳng của mình. "Tôi cảm thấy lần này đến đây không sai, chính là hy vọng có thể dùng vài năm kinh nghiệm của mình cố hết sức hỗ trợ cho họ thực hiện ước mơ". Cho nên trong chương trình anh ấy mới biểu hiện khía cạnh nghiêm khắc. Có thể nói những lời khích lệ sẽ giúp mọi người thấy thoải mái hơn nhưng anh ấy không muốn dùng thái độ "ưu tiên giải trí" với thân phận huấn luyện viên này.


Lộc Hàm dùng sân bóng nơi mà anh ấy thích nhất làm một phép ví von - Sân khấu chính là nơi thi đấu, không cho phép nửa điểm qua loa. "Giống như trong một trận đá bóng, bên ngoài đùa giỡn thì không sao. Nhưng đã lên sân khấu, tham gia thi đấu bạn cần nghiêm túc ứng xử, mọi người đều cần chấn chỉnh thái độ của mình. Đây không phải trò đùa và mỗi người đều cần dốc toàn lực ứng phó mới có thể làm được. Vì vậy khi nhận ra điểm nào họ cần cải thiện tôi nhất định sẽ chỉ ra. Như vậy mới có thể giúp họ tiến bộ, trở thành những nghệ sĩ thực sự"


Toàn lực ứng phó, là thái độ Lộc Hàm vài lần nhắc đến trong cuộc phỏng vấn này. Đó không chỉ là yêu cầu dành cho những cô gái đang băng băng trên con đường hợp thành một nhóm nhạc mà còn biểu đạt thái độ của anh ấy với cuộc sống này. Ca hát, diễn xuất, tham gia show thực tế, trở thành huấn luyện viên. Trong suốt quá trình thay đổi và trưởng thành của mình Lộc Hàm luôn toàn lực ứng phó. Điều đó chưa bao giờ là để chứng minh bản thân với người khác, mà là cách anh ấy không phụ lòng chính mình. "Tôi không quá quan tâm đến việc người khác thấy mình như thế nào, nhưng tôi chú trọng so sánh" tự cho mình một lời nhắn nhủ, nếu không làm tốt sẽ không làm. Nếu quyết tâm làm sẽ dành 120% cố gắng. Vì thế trong chương trình, mọi người có thể nhận thấy anh ấy không hề giấu diếm điều gì, chia sẻ toàn bộ kinh nghiệm tâm đắc nhất với các thí sinh. Cùng những kinh nghiệm trên sân khấu, kỹ năng hát, nhảy, cách trang điểm và ăn mặc, quản lý biểu cảm trên gương mặt... ở tất cả các phương diện đưa ra lời khuyên, "đây chính là trách nhiệm của tôi"



Vượt qua một bước ngoặc mới


Năm 2020 đối với Lộc Hàm là một năm đa dạng hóa. Huấn luyện viên chính là một trong những phân thân của anh ấy, âm nhạc vẫn là công việc anh một lòng tập trung tinh thần thực hiện cùng hết thảy tâm huyết.


Tháng 1 Lộc Hàm phát hành "Đây Chính Là Tôi" để biểu đạt tinh thần kiên định cùng cố chấp của chính mình. Tháng 4 anh ấy đã cùng Ngô Diệc Phàm mang đến một "giai điệu đặc biệt" tràn đầy sức sống "Coffee". Trong buổi phỏng vấn này anh ấy bày tỏ bài hát mới đã hoàn thành chế tác, các bài hát đều hấp dẫn anh ấy từ giai đoạn nghe demo. Anh ấy thực sự hưởng thụ cảm giác chân thực, thả lỏng khi ghi âm trong phòng thu, đồng thời cũng tiết lộ: "Vẫn còn các bài hát chưa phát hành, mỗi bài hát đều mang một phong cách khác nhau".

Ngoài âm nhạc Lộc Hàm cũng có niềm đam mê lớn với diễn xuất, năm ngoái cũng đắm chìm trong đoàn làm phim để hoàn thành "bài tập". Bộ phim "Kiếp Nạn Khó Tránh" anh ấy hợp tác cùng Vương Thiên Nguyên cũng sắp chiếu, bởi vì đây là lần đầu anh ấy vào vai một nhân vật phản diện nên anh ấy dùng cụm từ "thấp thỏm không yên" để hình dung tâm trạng của mình." "Kiếp Nạn Khó Tránh" là một "thử nghiệm", hy vọng diễn xuất của tôi có thể tăng level-up lên một chút. Tôi cũng rất chờ mong được xem thành quả, nhưng sẽ không quá tò mò tìm đọc đánh giá, mỗi người có thẩm mỹ khác nhau. Nếu bạn đọc quá nhiều đánh giá "tốt" hay là "không tốt" rất dễ làm người ta mông lung"


Bộ phim "Vượt Qua Hỏa Tuyến" hợp tác cùng Ngô Lỗi là một bộ phim mang đề tài về thể thao điện tử, vừa hay Lộc Hàm cũng rất đam mê thể thao điện tử. "Ngoài lý do đề tài thì kịch bản của bộ phim này cũng rất tốt. Hứa Hoàng Vũ là đạo diễn rất có ý tưởng, rất ưu tú. Mọi người có thể tập hợp cùng nhau toàn tâm hoàn thành một tác phẩm, rất vui sướng."


Nếu trước đây Lộc Hàm chủ yếu "diễn xuất bản năng" thì trong 2 bộ phim sắp ra mắt có lẽ sẽ khiến nhiều người nhận ra sự thay đổi rõ ràng từ tâm lý của anh ấy. "Âm nhạc khẳng định vẫn là công việc tôi đặc biệt chú trọng tâm huyết, nhưng mấy năm gần đây tôi dần dần yêu thích diễn xuất. Tôi cần thêm thời gian để học hỏi và trải nghiệm. Với diễn xuất mà nói thì còn phải đi một chặng đường dài, cần nhiều thời gian hơn để tôi luyện."


Cách đây không lâu Lộc Hàm đã trải qua sinh nhật tuổi 30 của mình. Tâm tình của anh ấy hết sức vi diệu. Ban đầu là hồi hộp, chờ mong nhưng một lát sau khi rất nhiều những người bạn tốt gửi tới những lời chúc mừng cảm động, trong một khoảnh khắc tâm trạng của anh ấy trở nên nhẹ nhõm. "Thực ra cũng không có cảm giác gì lớn, lúc thổi nến nghĩ mình vẫn 18 tuổi, còn trẻ mà, haha". Nhưng anh ấy cũng hiểu được hiện tại đã bước sang một giai đoạn mới của cuộc đời: "Coi như một lần nữa xuất phát đi". Anh ấy ước một nguyện vọng giản dị trong sinh nhật nhưng trước sau luôn kiên định: "Tôi hy vọng mình có thể cố gắng hoàn thành tốt công việc, mở lòng đối mặt với cuộc sống. Cho nên, sẽ cố gắng hơn nữa"


- END -

-------------------------------

Please do not take out!

37 views

Recent Posts

See All
bottom of page