top of page
  • Writer's pictureHANBAMBI VIETNAM

marie claire Magazine with LuHan 11/2016

Updated: Apr 30, 2021

YOUNGER SPRING

❖ M.C: Bạn đã ra mắt được vài năm rồi, bạn cảm thấy thẩm mỹ có thay đổi gì không?

- Lu: Trước đây không hiểu về thời trang lắm, FASHION~ (cười). Nhưng thật ra gần đây cũng không hiểu biết gì lắm…. thay đổi chắc chắn là có. Nhưng tôi sẽ dần định hình phong cách mà tôi thích, ví dụ trang phục trên người tôi hiện giờ tôi rất thích. (Áo T-shirt trắng, áo jacket đen, mũ rộng vành đen)


❖ M.C: Bạn cảm thấy thay đổi tốt hơn rồi phải không? Những trang như QQ không gian về thẩm mỹ thời trước hay đại loại vậy, bạn có dám mở ra xem không?

- Lu: Tôi thấy không sao cả. Trước đây có người nói tôi là không theo trào lưu, nhưng thật ra, ở thời đại đó thì mái tóc đó là trào lưu mà. Những người nói người khác là không theo trào lưu, đều là nhìn người bằng góc nhìn của thượng đế… Bạn nói xem năm 2005 mái tóc của tôi là không theo kịp thời đại, vậy mà bên ngoài có biết bao cô gái vẫn đang thích Super Junior, hay DBSK chẳng hạn, họ đều để mái tóc như vậy. Đó chính là trào lưu ở thời điểm đó của chúng tôi.

(* Ảnh minh họa tuổi thiếu niên đầy giông bão: http://i.imgur.com/WoBiQkx.jpg)


❖ M.C: Trong album <Reloaded>, bạn thích MV của bài hát nào nhất?

- Lu: Tôi thích nhất MV <Medals>, nhưng vẫn thấy có chút tiếc nuối, đạo diễn không đưa phần dance của tôi vào, phần lớn đều là đặc tả. Tôi nghĩ rằng bởi vì là ca khúc nhạc dance, thì vũ đạo có thể nhiều hơn một chút, nhưng có lẽ bởi vì không có nhiều thời gian trò chuyện với nhau, cho nên thành ra như vậy.



❖ M.C: Bạn đã phát hành 2 album nhạc số rồi, vậy kế hoạch cho concert mới có thể tiết lộ một chút được không?

- Lu: Có thể tiết lộ trước một điều bất ngờ, đó là concert sẽ có rất nhiều phần trình diễn vũ đạo, xem như là bù đắp cho điều tiếc nuối những phần đã bị cắt đi quá nhiều trong MV.


❖ M.C: Trước đây Lưu Đức Hoa từng nói, thật ra bình thường anh ấy quay quảng cáo làm đại diện, kiếm tiền rất dễ dàng, nhưng anh ấy thích nhất là mở concert, mặc dù là hao tốn tâm huyết cũng không kiếm được nhiều tiền như quay quảng cáo, nhưng anh ấy cảm thấy đây là phương thức trực tiếp nhất để giao lưu cùng các fan, anh ấy rất vui vì điều này.

- Lu: Tôi cũng rất thích được giao lưu với các fan, tôi biết họ làm tất cả vì tôi, đều ở trong tim tôi cả (vừa nói vừa xoa xoa lồng ngực). Nhưng tôi là thuộc tip người khá rụt rè, cho nên mới bắt đầu sẽ cảm thấy rất ngại ngùng, hơn nữa cũng không thả lỏng mình. Một năm trước tôi vẫn chưa trò chuyện như bây giờ, lúc đó tôi không biết phải trả lời phỏng vấn như thế nào. Sau đó dần dần thích nghi, thêm vào đó tôi tham gia ghi hình Running Brothers, được thấy Siêu ca như thế đó… tôi cũng học được rất nhiều điều, dần dần thả lỏng mình hơn. Với trạng thái như vậy, tôi cũng sẽ thoải mái hơn.


❖ M.C: Bạn từng nói bản thân bạn “càng ngày càng bận, nhưng càng ngày càng cô đơn”, sau khi kết thúc công việc trở về nhà nhàn hạ, cho nên nuôi một em mèo. Bây giờ bạn và em mèo chung sống thế nào rồi, em ấy có thể giúp bạn xoa dịu nỗi cô đơn không?

- Lu: Cũng không cảm thấy làm giảm bớt được bao nhiêu, mèo ấy mà, không phải em ấy chơi đồ chơi của em ấy còn tôi vẫn chơi một mình. Lúc trước em ấy tên là Lộc – LU, bây giờ béo lên nhiều lắm, có thể đổi tên là ZHU (Heo) được rồi, haha. Dù sao thì em ấy cũng có biết gì đâu, có lẽ tưởng mình tên là “Ê” cũng nên. (poor Miêu đại nhân )


❖ M.C: Vậy bạn thích mèo hay thích cún hơn?

- Lu: Nếu như tinh thần và thể chất cho phép, tôi rất muốn nuôi cún. Nhưng với tôi mà nói, nuôi mèo sẽ thuận tiện hơn. Bởi vì mèo có thể tự mình chơi, không cần bạn phải lúc nào cũng bên cạnh nó, hơn nữa cũng tự lo được vấn đề đi vệ sinh. Nếu như với tình hình hiện tại mà nuôi cún, thì tôi e rằng không thể nào chăm sóc tốt cho nó được.


Q: Bạn nghĩ rằng bạn sẽ đem đến những gì cho tương lai?

L: Không bôi đen là tốt rồi (cười). Tôi nghĩ rằng tương lai sẽ tốt đẹp hơn, tôi cảm thấy cực kỳ may mắn. Không chỉ có tôi, mà cả những người trẻ tuổi thế hệ 9x đều rất may mắn. Bởi vì hiện nay cơ hội đến với mỗi người ngày càng nhiều, tôi nghĩ rằng người trẻ có lý tưởng, có ước mơ, còn có cả cơ hội nữa, tương lai sẽ càng tốt đẹp hơn.


Q: Bạn cho rằng điểm xuất sắc của thế hệ mới trong lĩnh vực bạn đang theo đuổi là đâu? Có hạn chế gì không?

A: Thực ra tôi nghĩ rằng tôi vẫn chưa có đủ tư cách để bình luận về điều này. Bởi vì tôi mới vừa trở về, lúc làm thực tập sinh ở Hàn Quốc thuộc giai đoạn chuẩn bị, tôi có hiểu biết đôi chút về làng giải trí Hàn Quốc, nhưng với giới showbiz Trung Quốc đại lục thì vẫn là con số 0. Vì vậy lúc gặp nhiều tiền bối tôi trở nên vô cùng lo lắng, vì tôi muốn đi tìm hiểu, thực sự là quá lâu rồi tôi chưa đề cập đến làng giải trí Trung Quốc. Hơn nữa tôi cũng chỉ là người mới, vẫn chưa có đủ tư cách để đưa ra đánh giá, tôi vẫn phải làm tốt bản thân mình trước đã.


Q: Bạn nghĩ rằng bạn đã đóng góp những gì cho lĩnh vực bạn đang theo đuổi?

L: Có lẽ là sự tươi mới, sức sống tươi trẻ, không phải mọi người đều gọi tôi là “thịt tươi nhỏ” đó sao (cười)



Q: Bạn có để tâm đến tên gọi này không?

L: Không để tâm, tôi cảm thấy rất tốt, đây là người khác khen tôi mà, bởi vì tôi vẫn còn có tư chất đó.


Q: Bạn có sợ rằng mình sẽ trở thành thịt già không?

L: Tôi không sợ. Thịt già cũng có cái đẹp của thịt già, người lớn…. không đúng, phải là trưởng thành chín chắn.


Q: Bạn có từng nghĩ đến bạn sẽ trông như thế nào sau năm 30 tuổi chưa?

L: Có chứ, tôi nghĩ tôi sẽ để râu. Càng chín chắn càng nam tính hơn, giống như Lão Cao vậy.


Q: Bạn nghĩ rằng nguyên nhân gì đưa bạn đến vị trí như hiện tại?

L: May mắn, tôi thật sự nghĩ chính là may mắn, thật sự tôi quá may mắn. Cơ hội này đã giành cho tôi, tôi sẽ càng trân trọng hiện tại để tìm kiếm những cơ hội của chính tôi. Tôi sẽ càng trân trọng từng giây từng phút, bởi vì có được cơ hội may mắn thực sự là không dễ dàng gì. Có thể có được cơ hội như vậy, nếu như tôi bỏ lỡ nó thì tôi thật sự quá ngốc nghếch, bởi vì cơ hội may mắn như vậy rất nhiều người mong muốn có được. Đã làm thì phải làm cho tốt, tôi không chắc sẽ thành công đến mức độ nào, nhưng tôi cảm thấy phát huy hết khả năng của bản thân mình là tốt lắm rồi.


Q: Bạn cho rằng 30 năm sau nữa lĩnh vực bạn đang theo đuổi sẽ có thay đổi quan trọng gì?

L: 30 năm sau hả? Lúc đó tôi còn sống không? Tôi chỉ đùa thôi, chỉ đùa thôi (cười), hì hì hì


-------------------------------

Cre: 《人物》Magazine

Vtrans: HN @ HanBambi

Do not take out

37 views

Recent Posts

See All
bottom of page