top of page
  • Writer's pictureHANBAMBI VIETNAM

SOUTHERN METROPOLIS ENTERTAINMENT with LuHan 12/2020

Updated: May 16, 2021


“Con người sống ở đời vẫn là phải có ước mơ, có ước mơ rồi thì cố gắng thực hiện nó, không thì còn chẳng bằng một con lợn”

“Tôi sẽ không cố ý đi search xem bình luận của khán giả, mà tôi sẽ xem barrage*, như vậy trực tiếp hơn”

(*barrage là kiểu bình luận chạy trực tiếp trên màn hình)


Q: Giải trí Nam Đô: Trước và sau khi phát sóng “Xuyên qua hoả tuyến” và “Kiếp nạn khó tránh”, bạn có xem phim không? Bạn bè có nhận xét gì với bạn không?

Lộc Hàm: Trước lúc phát sóng thì tôi có xem một chút, sau khi phát sóng thì mở barrage lên rồi xem cùng mọi người, cứ như xem một bộ phim khác ấy. Trên barrage luôn có mấy giang cư mận rất siêu, tự nhiên bắn ra một câu, có thể chọc bạn cười khùng, rất muốn làm quen một chút hahahaha. Bạn bè bên cạnh thảo luận về “Xuyên qua hoả tuyến” khá nhiều, có lẽ là do năm đó mọi người đều từng đi net, từng làm Esport boy. Nhóm bạn cũ còn bảo là tìm một quán bar để hoài niệm tí, cũng chưa thực hiện được, trong nhà ai cũng đều có máy tính rồi, nói một câu là bật máy lên được luôn. Còn “Kiếp nạn khó tránh” thì họ bảo với tôi là, không ngờ cậu diễn cũng doạ người phết nhỉ.


Q: Giải trí Nam Đô: Nói về chuyện mê lực của “Tiêu Phong”, nhìn bề ngoài thì Tiêu Phong có vẻ lôi thôi lếch thếch, rất nhiều người đánh giá cho rằng bạn có thể lật đổ hình tượng cũ, tiếp tục nhận thêm những vai diễn như vậy, nhất là khi giới nghệ sĩ trẻ bây giờ đang cố gắng làm sao để bảo vệ được hình tượng của mình, bạn lại có thể vì biểu diễn mà vứt bỏ hình tượng của mình, sẽ khiến rất nhiều người ngạc nhiên, cũng sẽ đem lại rất nhiều đột phá. Trước đây lúc nhận vai diễn này, bạn đã suy nghĩ như thế nào vậy? Xem tư liệu thì thấy bạn đã tự thêm rất nhiều chi tiết (ví như lấy rèm của lau miệng kiểu vậy ấy) khiến cho Tiêu Phong càng “thô”, bạn không suy nghĩ chút cho hình tượng của mình sao? So với bạn của hiện tại, có khi nào những thứ này đã ngày càng không còn quan trọng nữa rồi?

►Lộc Hàm: Thực ra không nghĩ nhiều đến vậy (về tạo hình), căn bản là một đêm tôi đã xem hết kịch bản rồi, cảm thấy rất tốt, nên nhận luôn. Lúc đó lần đầu thử tạo hình xong, tôi cảm thấy vẫn có thể lôi thôi thêm một chút, đầu tóc vẫn có thể quăn hơn một chút, bởi vì năm đó tôi cũng từng làm qua đầu thiếc* rồi, mà đúng là làm đầu thiếc thì sẽ quăn hơn hẳn, nhưng đoàn làm phim không đồng ý. Tôi cảm thấy như bây giờ cũng được.

Ngoài ra thì tôi cảm thấy cũng không thể nói là cố ý make xấu đi được, phải phù hợp với nhân vật, xây dựng ra đúng Tiêu Phong của ngày đó. Với lại tôi cảm thấy Tiêu Phong trong game đẹp trai phết đấy chứ, haha. Nhân vật Tiêu Phong này phải xét ở nhiều trường hợp, sân khấu, tham gia hoạt động cũng vẫn chú ý hình tượng phết đấy chứ, dù gì cũng ở tròn cái ngành vậy.

(*đầu thiếc là kiểu quấn mấy lọn tóc vào tròn giấy bạc hay gì đó sau đó làm nóng á)


Q: Giải trí Nam Đô: Quay truyền hình với điện ảnh không giống nhau, điều kiện không cho phép bạn chăm chút từng cảnh quay một, hơn nữa lời thoại của các bạn cũng rất nhiều, mà bây giờ khán giả rất khắt khe với nghệ sĩ đặc biệt là idol, trước khi quay bạn có lo lắng không?

►Lộc Hàm: Lúc quay thì quay thật nghiêm túc, xứng đáng với thời gian mà mình bỏ ra, tôi thấy như vậy là đủ rồi.


Q: Giải trí Nam Đô: Bởi vì chính bản thân bạn cũng là người chơi của “Xuyên qua hoả tuyến”, nên là lúc quay bạn cảm thấy tương đối nhẹ nhàng thú vị một chút, hay là cảm thấy vẫn có thử thách?

►Lộc Hàm: Lúc mới đến trường quay cảm thấy rất mới mẻ, gần như là đúng y nguyên trong game, có cảm giác như là xuyên không rồi vậy. Còn thử thách thì chắc chắn cũng có rồi, vũ khí mà chúng tôi cầm đều là mô phỏng 1:1, quan trọng là còn giống y hệt, chơi game thì bạn bấm bàn phím là được rồi, nhưng lúc diễn còn phải nhảy, bắn trong không trung, không dễ như vậy nữa, haha. Trước khi quay mấy cảnh giao tiếp trong phim thì tôi có hơi lo lắng, vì rất nhiều đoạn đều là nói tình huynh đệ, nếu mọi người không thân với nhau thì sẽ rất gượng gạo, may mà thành viên 1coin chúng tôi thân nhau rất nhanh, căn bản là quay rất thuận lợi. Trừ việc trời nóng quá ra thì vấn ok, haha.


Q: Giải trí Nam Đô: Có phẩm chất nào của Tiêu Phong mà bạn rất ca ngợi không?

►Lộc Hàm: Chuyện mà Tiêu Phong lựa chọn. Mặc dù lúc đó hoàn cảnh không được tốt, nhưng cậu ấy vẫn có thể kiên trì đến cùng, không quan tâm lời nói của người khác, tôi rất khâm phục tinh thần này.


Q: Giải trí Nam Đô: Chung đụng với Tiêu Phong 4 tháng, trải qua cuộc đời của cậu ấy, bạn cho vai diễn này sinh mệnh, ngược lại bạn có thu hoạch được gì từ cậu ấy không? Ví như một vài suy nghĩ hay một số giác ngộ gì đó?

►Lộc Hàm: Con người sống ở đời vẫn là phải có ước mơ, có ước mơ rồi thì cố gắng thực hiện nó, không thì còn chẳng bằng một con lợn.


Q: Giải trí Nam Đô: Năm nay “Rạp hát sương mù” thành công, nhận được chú ý của cả trong lẫn ngoài giới. Lúc đó bạn làm thế nào mà biết đến “Kiếp nạn khó tránh” vậy? Vì sao bạn quyết định nhận bộ này? Có nhớ là bạn rất thích dạng phim hại não như “Tam giác quỷ”, “Memento”, “Ảo thuật gia đấu trí”, mà “Kiếp nạn khó tránh” cũng coi như là sự kết hợp của khoa học viễn tưởng và huyền bí, đây là điểm ban đầu thu hút bạn sao? Đây có được coi như thoả mãn ước mơ không?

►Lộc Hàm: “Kiếp nạn khó tránh” coi như là một bất ngờ nhỏ đi, đạo diễn Ngũ Bách và Văn Hoá Ngũ Nguyên (tên một công ty) vẫn luôn muốn hợp tác với họ, từ đầu họ cũng không nghĩ chúng tôi sẽ nhận kịch bản này, nhưng mà sau khi xem kịch bản xong thì chúng tôi cảm thấy khá là thú vị. Đúng là tôi rất thích khoa học viễn tưởng + huyền bí, hơn nữa đây còn là một vai diễn khá phức tạp, trước đây cũng chưa từng diễn nên nhận thôi.


Q: Giải trí Nam Đô: Lần đầu diễn phản diện, có cảm thấy thử thách không? Thực ra vai diễn Triệu Bân Bân này rất phức tạp, anh ấy cũng có một mặt thân bất do kỉ, làm thế nào để nắm chắc được điểm này?

►Lộc Hàm: Mặc dù nhìn qua thì Triệu Bân Bân giống phản diện, nhưng trong thâm tâm thì anh ấy vẫn rất lương thiện. Sau khi đến đoàn phim, đạo diễn Ngũ Bách, anh Thiên Nguyên, chị Tề Khê, chị Ngô Việt đều giúp tôi rất nhiều, mọi người đều cùng nhau thảo luận xem diễn thế nào sẽ tốt hơn.


Q: Giải trí Nam Đô: Lúc phỏng vấn Vương Thiên Nguyên có tán thưởng nói cậu là một diễn viên rất tốt, nhưng biểu diễn vẫn sẽ gặp khó khăn, khó khăn đó của bạn là gì? Hai người có trao đổi gì với nhau không? Ở phim trường anh ấy có giúp đỡ, chỉ đạo gì cho bạn không? Hai người đối diễn rất nhiều, có học hỏi được gì từ anh ấy trên phương diện diễn xuất không?

►Lộc Hàm: Ban nãy có nói qua, Triệu Bân Bân phải đổi hai thân phận, ban đêm phạm tội, ban ngày lại trở lại làm bác sĩ khoa nhi, hơn nữa còn phải đối diện với chất vấn của Trương Hải Phong, trạng thái đó lúc mới bắt đầu đúng thật là không dễ tìm. Anh Thiên Nguyên có kéo tôi ra đối diễn, anh ấy nói cậu nhất định phải bình tĩnh, phải đối mặt với Trương Hải Phong, không được hoảng. Sau này bước vào trạng thái đó được thì tốt rồi.


Q: Giải trí Nam Đô: Dù là Tiêu Phong hay Triệu Bân Bân thì cũng đều là vai diễn có tính thử thách nhất định, rất nhiều người nói bạn nhận những vai diễn này là vì muốn xé đi cái mác lưu lượng, bạn có đồng ý với cách nói này không?

►Lộc Hàm: Không nghĩ nhiều đến vậy, lúc nào thì làm tốt chuyện mà lúc đó nên làm thôi, giao mọi thứ cho thời gian là được rồi.


Q: Giải trí Nam Đô: Lúc đó có quan tâm đến bình luận của khán giả đối với phim mà bạn diễn không?

►Lộc Hàm: Tôi sẽ không cố tình tìm nó, nhưng cái gì weibo cũng recommend, thỉnh thoảng tôi cũng xem một chút. Tôi cảm thấy xem barrage là được rồi, mọi người sẽ tám ở barrage, trực tiếp hơn.

“Sau này tôi đặt đồ ăn, chắc chắn sẽ không đánh giá kém”


Q: Giải trí Nam Đô: Show “Ha ha ha ha ha” đang phát sóng, bạn với Đặng Siêu, Trần Hách... trải nghiệm nhiều công việc, sẽ có một độ hot nhất định. Lúc đó tại sao lại quyết định tham gia show này?

►Lộc Hàm: Ba chúng tôi vẫn luôn nói phải tham gia chung một show, trước đây vẫn luôn không tụ tập với nhau được, năm nay vừa hay, hơn nữa tôi cũng khá thích kiểu thế này. Trước đây tôi từng nghĩ, hôm nào đó có thể cùng với bạn bè, hoặc là một mình lái xe, rồi tự đi du lịch, nhưng thời gian rảnh cứ lác đác ít một, không thể xếp được cả một khoảng thời gian đủ để đi, giờ có cơ hội có thể đi chung với Siêu ca, Hách ca, lại còn có thể đi Tây Tạng, rất tốt.


Q: Giải trí Nam Đô: Trong show, bạn từng buộc cua, bày hàng lề đường... ấn tượng nhất là lần nào? Tham gia show này có nhận được gì không?

►Lộc Hàm: Ấn tượng sâu chắc là giao cơm, có thể tiếp xúc với nhiều người khác nhau. Tôi có một đơn, lúc đó thao tác chưa được nhuần nhuyễn lắm, lúc đó đáng lẽ nên nhấn đã lấy cơm thì lại nhấn vào đã giao đến, lúc đó tôi gọi điện nói chuyện, thì người đặt có vẻ như đã đi lấy rồi, phát hiện không có ai thì rất khó chịu, nên huỷ luôn đơn, tôi cũng có thể hiểu được. Sau này có đặt đồ ăn, chắc chắn sẽ không đánh giá kém đâu, ha ha ha.


Q: Giải trí Nam Đô: Trước giờ vẫn sống dưới thân phận người nổi tiếng, mà show này lại cho bạn cơ hội trải nghiệm nhiều cuộc sống khác nhau, bạn có vì đó mà suy nghĩ nhiều hơn về nghề nghệ sĩ của mình không?

►Lộc Hàm: Thực ra mọi người đều là người đi làm như nhau cả thôi, nghề của tôi là nghệ sĩ. Có thể sau này cũng có show, để mọi người trải nghiệm công việc của chúng tôi chẳng hạn.

Q: Giải trí Nam Đô: Năm nay bạn tham gia “Sáng tạo doanh 2020” làm mentor. Thực ra đây không phải lần đầu bạn làm mentor, những lần làm mentor trước đây bạn đã tích luỹ được kinh nghiệm gì? Thực tập sinh phải đối mặt với nguy cơ bị loại, quay ra nói với mentor rằng áp lực mình phải chịu cũng không ít, bạn cảm thấy mình làm mentor có phải chịu áp lực gì không? Khi đó nhận show này, bạn có nghĩ tới việc truyền cho thực tập sinh một số kinh nghiệm gì đó của mình không?

►Lộc Hàm: Lần này không phải mentor, mà là huấn luyện viên. Giống như các cầu thủ, rất nhiều người đều đổi sang làm huấn luyện viên rồi, chính là để chia sẻ với họ về những con đường mà mình đã đi qua, hoặc là một vài kinh nghiệm gì đó. Thực ra tôi học được rất nhiều từ thực tập sinh, họ biết thể hiện bản thân hơn so với chúng tôi ngày đó, mà những bài hát họ nghe hay những thứ họ xem cũng nhiều hơn chúng tôi, cũng gợi lên cho tôi nhiều chuyện ngày trước.


Q: Giải trí Nam Đô: Có giang cư mận đánh giá phong cách của bạn là “dịu dàng một đao”, đây là phong cách hình thành trong lúc bạn bình luận hay là phong cách lựa chọn từ trước khi tham gia chương trình, muốn dùng nó để giao lưu, trao đổi?

►Lộc Hàm: Thực ra lúc tôi bình luận thì không để ý lắm, có gì thì nói đó, sau khi phát sóng thấy nhận xét của mọi người cũng vẫn không nghĩ đến, coi như là có chút sắc sảo đi, hahaha.

Q: Giải trí Nam Đô: Bạn vẫn luôn làm âm nhạc, như năm nay bạn cũng phát hành album mới [𝝅-Volume.4], album này có những điểm khác biệt nào so với 𝝅1, 2, 3? Vì sao lại nghĩ đến khái niệm đó? Album này thai nghén trong bao lâu? Có thể nói cụ thể về quá trình từ không đến có không?

Lộc Hàm: Album [𝝅] này đã thử rất nhiều style khác nhau, hơn nữa cũng phân thành nhiều giai đoạn. Mỗi giai đoạn (chọn demo) có thể sẽ vì lúc đó đang nghe (nhạc có phong cách) như thế nào mà sẽ khác nhau, bây giờ quay lại nhìn cảm thấy cũng khá thú vị, album này có lẽ ghi lại thay đổi trong năm nay của tôi.


Q: Giải trí Nam Đô: Xét cả album có một kiểu tình cảm cá nhân bộc phát, như “Don’t bother”, “Sensitive”, sao bạn lại chọn hát nhạc như thế này? Bạn hy vọng thể hiện, truyền đạt âm thanh nào của nội tâm?

►Lộc Hàm: Có lẽ là cũng liên quan đến tâm trạng lúc đó nữa. Tôi giống mọi người, trong công việc cũng sẽ gặp rắc rối, những chuyện gặp phải chắc chắn cũng không giống mấy năm trước, nên lúc chọn kiểu nhạc, chọn lời nhạc chắc chắn cũng sẽ khác đi.


Q: Giải trí Nam Đô: Bây giờ bạn cũng coi như đã bước đầu thực hiện được giấc mơ âm nhạc thời niên thiếu, có nghĩ đến tương lai sẽ có đột phá lớn về âm nhạc không?

►Lộc Hàm: Cứ ghi từng bài, lại hát từng bài thôi, anh bảo muốn đột nhiên mà có thay đổi lớn, đột phá lớn, giờ tự nhiên bảo tôi chuyển sang hát hát hard rock, điều đó là không thể nào, chắc chắn không thể bẻ lái như phim vậy được đâu hahaha.


Q: Giải trí Nam Đô: Có thể bật mí với mọi người một chút về concert trong tương lai không?

►Lộc Hàm: Vẫn luôn chuẩn bị concert, bây giờ đang tập dượt rồi, nhưng năm nay phải suy nghĩ đến khá nhiều chuyện, cứ chuẩn bị tốt trước đã.


“Mọi người đều bình an khoẻ mạnh, làm việc mà mình thích là được rồi”


Q: Giải trí Nam Đô: Phỏng vấn trước đây bạn từng nhắc đến việc bản thân có thói quen nghi ngờ, cảm ơn “hắc tử” follow mình, nói thì dễ nhưng làm lại rất khó. Rất nhiều nghệ sĩ đều bị kiểu khó khăn này đeo bám, tâm thái này của bạn, là kiểu bình thường đã khá là thoáng như vậy hay là dần luyện tập nên vậy?

►Lộc Hàm: Người khác đánh giá thế nào là tự do của người ta, bạn có ngăn cũng chả được. Bạn cũng chẳng thể nào làm đến cái mức mà tất cả mọi người đều thích bạn, mà nếu thế thì bạn cũng chẳng còn là chính mình nữa. Làm tốt chuyện trước mắt, từng bước một, tôi cảm thấy như vậy là đủ rồi.


Q: Giải trí Nam Đô: Bạn cảm thấy sau khi làm nghệ sĩ, tính các của chính mình có bị nó thay đổi không? Hay là nói bạn vẫn luôn kiên trì làm chính mình?

►Lộc Hàm: Thực ra ai cũng giống nhau cả, sau khi làm việc (trong showbiz), người quen biết bên cạnh, hay chuyện đã trải qua ít nhiều đều sẽ có ảnh hưởng. Nhưng tự tôi biết rằng, tôi vẫn là tôi, không làm chuyện gì vượt quá giới hạn là được.


Q: Giải trí Nam Đô: Phỏng vấn trước đây của bạn có đoạn làm chúng tôi ấn tượng rất sâu sắc, bạn nói “Tìm ra được nhịp điệu của mình rất quan trọng, quan trọng hơn bất cứ thứ gì, thậm chí còn quan trọng hơn cả tìm ra chính mình”, vậy đối với bạn của bây giờ, nhịp điệu mà bạn thích nhất như thế nào, trên thực tế có làm được như vậy không?

►Lộc Hàm: Thời gian và sức lực của con người là có hạn, không thể vơ hết tất cả mọi chuyện vào mình được, sẽ bị sụp đổ. Cho nên tìm ra nhịp điệu của chính mình, sắp xếp thời gian và sức lực hợp lý, làm tốt từng chuyện một. Nhưng hiện thực chắc chắn sẽ có khác biệt, không phải chuyện gì cũng theo được y kế hoạch bạn định ra, cho nên cũng phải chấp nhận thay đổi, phương hướng chính vẫn giữ nguyên, kết quả được như bạn muốn là được rồi.


Q: Giải trí Nam Đô: Năm nay bạn 30 tuổi rồi, cũng không ít người đã hỏi bạn nghĩ gì về năm 30 tuổi này. 30 tuổi có khiến bạn có những quy tắc cuộc sống nào khác không, bạn có gặp phải những phiền muộn mà năm 20+ không có không?

►Lộc Hàm: Trước 12 giờ hôm đó còn cảm thấy hơi bối rối một chút haha, sau 12 giờ mới cảm thấy cũng chả có gì khác lắm, vẫn đi làm như bình thường. Khác thì chắc chắn là cũng có, vẫn cùng một việc nhưng cách nhìn và suy nghĩ lại không còn giống lúc trước nữa.


Q: Giải trí Nam Đô: Có thể nói là cả tiếng và miếng bạn đều có được từ sớm rồi, so với những người trong xã hội thì coi như là “thành công” rồi. Bạn cảm thấy mình đã thành công chưa? Còn mục tiêu nào muốn thực hiện không?

►Lộc Hàm: Thành công haha, cái từ này có vẻ hơi quá. Tôi chỉ dám nói là đã thực hiện được mục tiêu nhỏ của mình thôi haha, đã làm ca sĩ, cũng đã lên sân khấu. Còn mục tiêu khác, làm cầu thủ bóng đá, bây giờ chắc chắn là không được rồi, có thể suy nghĩ đến việc đi làm bình luận viên bóng đá chuyên nghiệp, hahaha, đùa thôi.


Q: Giải trí Nam Đô: Năm 2020 sắp qua rồi, có tiếc nuối gì và thu hoạch gì không? Có mong đợi gì vào 2021 sắp tới không?

►Lộc Hàm: Năm 2020 mọi người nhất định có không ít tiếc nuối ha, năm 2021 tôi cảm thấy mọi người có thể bình bình an an khoẻ khoẻ mạnh mạnh, có thể làm việc mà mình thích, như vậy là được rồi.


"Làm những việc nên làm, những thứ còn lại giao cho thời gian đi"


Hai năm trở lại đây, lĩnh vực điện ảnh và truyền hình đang chuyển mình theo xu hướng rõ rệt, “tinh phẩm hoá” đã trở thành hướng đi của các nền tảng và nhà sản xuất lớn, yêu cầu của khán giả đối với "cảm nhận" càng nghiêm khắc hơn, những yếu tố mà trước đây phía nhà làm phim xem trọng như nhân khí, lưu lượng dần dần mất tác dụng, có thể gây ấn tượng với khán giả hay không, có lẽ vẫn phải dựa vào năng lực thực sự mới được. Tuy nhiên, chúng tôi cũng rất vui mừng khi thấy một lực lượng mới trong lĩnh vực điện ảnh và truyền hình đã vượt qua nhiều thử thách trong năm nay, và Lộc Hàm là một trong số đó. Từ《Xuyên Qua Hoả Tuyến》đến《Kiếp Nạn Khó Tránh》, cậu ấy dùng biểu hiện xuất sắc mang đến không ít những "bất ngờ" khiến người khác sáng mắt ra, phương diện diễn xuất cũng thể hiện được sự tiến bộ rõ rệt. Trong giai đoạn kiểm kê phim cuối năm, một nhà phê bình phim đã bày tỏ ý kiến ​​của mình về Lộc Hàm với phóng viên của chúng tôi: “Biểu hiện của Lộc Hàm trong năm nay có thể khiến người ta quên đi cái mác 'idol' một thời, thật sự rất bắt mắt.”

Trong phạm vi khán giả, năm nay Lộc Hàm được khen ngợi nhiều nhất với biểu hiện trong 《Xuyên Qua Hoả Tuyến》.《Xuyên Qua Hoả Tuyến》 là một bộ phim truyền hình nhiệt huyết với đề tài eSports, ra mắt khán giả trong lỳ nghỉ hè năm nay, vừa chiếu đã nhận được nhiều phản hồi tích cực; trước đó có tuyển thủ thể thao điện tử thế hệ đầu và hiện đang là huấn luyện viên của RNGM 11 (tên thật Từ Giang Tuấn, ID gốc: 上海马超) khen ngợi về độ chân thực; sau này thì có nhiều lời khen ngợi trên nền tảng Hupu, phóng viên của chúng tôi đã từng lướt thấy rất nhiều "phản hồi nổi bật" trong các bình luận, có một số cư dân mạng hài hước nhấn mạnh thân phận "thẳng nam", cũng có một số người thẳng thắn nói rằng: "Nhờ Lộc Hàm đã phá vỡ đi cách nhìn trước đây, quyết định bắt đầu nhìn thẳng vào các minh tinh lưu lượng"

Đương nhiên, là đạo diễn của bộ phim, Hứa Hoành Vũ đã đóng góp rất nhiều, Hứa Hoành Vũ đã từng đoạt giải “Biên tập xuất sắc nhất” do ba hệ thống giám khảo lớn trong giới của Trung Quốc là Kim Mã, Kim Tượng và Kim Kê bầu chọn, năng lực chuyên môn vững chắc. Nhưng không thể phủ nhận rằng sự sáng chói của chính nhân vật và cách diễn giải sống động của các diễn viên cũng làm tăng thêm sức hấp dẫn cho bộ phim này.

Trong phim, Lộc Hàm là diễn viên chính, đíng vai một người khai phá ngành thể thao điện tử "Tiêu Phong". Hình tượng Tiêu Phong lúc đầu chán nản lôi thôi, tóc tai quăn tít không bao giờ chăm sóc, chân đi ​​dép tông, mặc áo phông quần ống rộng, ngày ba bữa mì gói, thêm ít ruột vào mì ăn liền cũng có thể khiến cậu ấy vui cả buổi trời... Cậu ấy có ước mơ mà nhiều người chơi thể thao điện tử có, cậu ấy cũng phải đối mặt với sự không thấu hiểu của mọi người xung quanh và bị mọi người coi là "không lo sự nghiệp”. Ngày thường, "Tiêu Phong" dùng thái độ bất cần cứng đầu đáp trả lại sự nhạo báng của thế giới, nhưng nội tâm lại vô cùng trong sáng, lương thiện. Trong quá trình vấp ngã rồi lại đứng lên tiếp tục theo đuổi ước mơ, sự mơ màng trong ánh mắt "Tiêu Phong" dần dần được lòng kiên định thay thế, nhiệt huyết tuổi trẻ phát huy rất tinh tế... Ở một mức độ nào đó, tất cả những gì "Tiêu Phong" trải qua dường như đã thể hiện ra câu chuyện của những người khai phá ngành thể thao điện tử đời đầu, đảm nhận linh hồn của cả bộ phim. Dưới ánh mắt của nhà sản xuất và khán giả, chắc chắn diễn xuất của Lộc Hàm đã khiến linh hồn này trở nên sống động.

Trong thời gian phát sóng, có một số khán giả đã khen ngợi Tiêu Phong trên Weibo, miêu tả nhiều cảm xúc mà các nhân vật mang lại cho chính họ. Sau đó, đạo diễn Hứa Hoành Vũ đã đăng bài cảm ơn, đồng thời cũng tiết lộ rằng, để tạo nên nhân vật Tiêu Phong, "thật ra nó đến từ tính cách chân thật của người đóng vai Tiêu Phong - Lộc Hàm, chúng tôi chỉ đưa nó vào câu chuyện thôi". Ở điểm này, nhà sản xuất phim Trương Manh đã xác nhận khi tiếp nhận phỏng vấn của tạp chí, theo cô ấy: Tiêu Phong trong câu chuyện là kiểu hình khá "qua loa" của "thiếu gia Bắc Kinh", hoàn toàn ăn khớp với trạng thái thực tế của Lộc Hàm.

Hứa Hoành Vũ rất quan tâm đến "những điều vốn có của diễn viên", vậy nên mỗi khi chọn nhân vật, ông ấy tin tưởng vào cảm nhận khi tiếp xúc với diễn viên hơn. Hứa Hoành Vũ nhớ lại lần đầu gặp Lộc Hàm, Lộc Hàm từng bày tỏ nguyện vọng muốn đóng "Lộ Tiểu Bắc" với ông ấy, nhưng Hứa Hoành Vũ không hề thuận theo suy nghĩ đó, ông ấy nói chuyện với Lộc Hàm về chuyện trước đây, khi nghe được câu chuyện Lộc Hàm kiên quyết đòi làm thực tập sinh dưới sự phản đối của gia đình, Hứa Hoành Vũ nhìn thấy niềm tin và sự theo đuổi ước mơ giống như Tiêu Phong ở Lộc Hàm, ông ấy cảm thấy Lộc Hàm đối với sự việc mình yêu thích rất đơn thuần, và cảm giác đơn thuần ấy vừa hay là đặc điểm của Tiêu Phong. Hứa Hoành Vũ tìm hiểu Lộc Hàm qua các phương tiện truyền thông, điều này cũng khiến ông ấy nhìn thấy nhiều khía cạnh hơn trong tính cách của Lộc Hàm. Trong một lần phỏng vấn, Hứa Hoành Vũ từng thẳng thắn nói về cảm xúc của mình lúc ấy, đối với Lộc Hàm, ông ấy thậm chí còn có chút tiếc nuối: "Cậu ấy có những mặt tốt như vậy nhưng lại không được thể hiện trong các tác phẩm điện ảnh và truyền hình hay những nơi khác". Sau đó, ông ấy đã đề nghị với Lộc Hàm, hay là thử vai diễn "Tiêu Phong" xem và cũng hỏi Lộc Hàm rằng: "Cậu thật sự muốn làm một diễn viên không?". Cuối cùng Lộc Hàm đã lựa chọn tin tưởng đạo diễn, đồng thời trả lời rằng: "Vô cùng vô cùng muốn", cũng chính nhờ câu nói này, một lần nữa đã khẳng định sự lựa chọn của Hứa Hoành Vũ.

Từ trước khi bắt đầu khai máy, Hứa Hoành Vũ và Lộc Hàm đã bước vào giai đoạn "mài giũa tinh tế" nhân vật "Tiêu Phong", từ chi tiết cuộc sống, cách ăn nói đến cách thể hiện tình cảm, tận tâm tìm kiếm trạng thái tận tâm, may là chỉ trong vòng 10 ngày, Lộc Hàm đã tìm được trạng thái, khi đến trường quay khai máy, cậu ấy đã có một cảm giác của "Tiêu Phong". Trong quá trình quay phim, "Tiêu Phong" cũng không ngừng "thăng cấp" trong sự tìm tòi của Hứa Hoành Vũ và Lộc Hàm, một cảnh quay mười mấy hai mươi lần là chuyện bình thường. "Đối với những thay đổi tạm thời trong kịch bản và những ý kiến thay đổi cách diễn của chúng tôi, cậu ấy không hề phàn nàn hay do dự", vậy nên Hứa Hoành Vũ rất tán thưởng, ông ấy có thể cảm nhận được sự tín nhiệm rất mạnh mẽ giữa ông ấy và Lộc Hàm.

《Xuyên Qua Hoả Tuyến》quay trong 5 tháng, quay các cảnh đánh nhau trong game dưới trời nắng nóng 35°C. Lần này là một trải nghiệm quay phim “không hề dễ dàng”, Lộc Hàm không hề nhắc một chứ về những vất vả trong quá trình này, nhưng sự đóng góp của anh ấy đều được mọi người nhìn thấy.


Khi chúng tôi tiến hành phỏng vấn liên quan đến bìa tạp chí lần này, nhà sản xuất Trương Manh vẫn không tiếc lời khen ngợi Lộc Hàm, "Cậu ấy có trạng thái rất tốt và mong muốn sáng tạo, đồng thời cũng rất tin tưởng đoàn đội và đạo diễn, cậu ấy quả thực đã giành rất nhiều thời gian để chuẩn bị. Bản thân Lộc Hàm có ý thức bằng lòng phối hợp rất tích cực, vì để tạo ra một nhân vật tốt đẹp, đem cả bản thân mình giao cho đoàn phim, đoàn phim thường quay quá giờ, có lần dài nhất là quá 6 tiếng, cậu ấy đều không một lời trách cứ."


Khi đánh giá biểu hiện của Lộc Hàm trong bộ phim, Trương Manh và Hứa Hồng Vũ đều không hẹn mà cùng thể hiện quan điểm tương tự nhau, lời khen của họ với Lộc Hàm không chỉ dừng lại ở xuất sắc, "Khả năng học tập và tiếp thu của cậu ấy rất tốt, mỗi lần đều mang đến càng nhiều sự đột phá, cậu ấy hiện giờ đã có khả năng đắp nặn nhân vật, cậu ấy có thể nói với mọi người mình là một diễn viên "thực thụ" rồi."


Một bộ phim nữa mà Lộc Hàm tham gia diễn là "Kiếp nạn khó tránh" được phát sóng vào quý 4 năm nay, là một tác phẩm thuộc series "Rạp hát sương mù" nhận được sự quan tâm nhất trong và ngoài ngành. Trước đây khi nhận phỏng vấn bìa tạp chí này, Lộc Hàm từng bày tỏ muốn thử thách diễn nhân vật "biến thái cuồng giết người", năm nay có thể coi như là thực hiện được mục tiêu này.

Trong "Kiếp nạn khó tránh", Lộc Hàm diễn vai một tay sát thủ giết người liên hoàn Triệu Bân Bân phức tạp và đa dạng. Sâu trong nội tâm, Triệu Bân Bân có vô số lần giằng co, cậu ấy từng cố gắng học y, hết sức mình cứu người, nhưng cũng bởi vì ảnh hưởng từ sự kỳ thị và bi thảm từ gia đình, dần dần bị đau khổ và ham muốn báo thù cắn nuốt.


"Triệu Bân Bân" quả thực là một "thử thách", Lộc Hàm cũng từng gặp phải khó khăn khi lý giải nhân vật, "Triệu Bân Bân" tuy nhìn có vẻ là "vai phản diện", nhưng trong nội tâm cậu ấy vẫn rất lương thiện. Phải thay đổi hai thân phân, buổi tối thì phạm tội, buổi sáng thì là bác sĩ nhi khoa, mà còn phải đối mặt với sự tra khảo của Trương Hải Phong, trạng thái đó quả thực khó tìm được lúc bắt đầu." Nhưng từ tiền bối hợp tác cùng, Lộc Hàm thu hoạch được rất nhiều điều, "Sau khi vào đoàn phim, đạo diễn Ngũ Bách, anh Thiên Nguyên, chị Tề Khê, chị Ngô Việt đều giúp tôi rất nhiều, mọi người sẽ cùng nhau thảo luận xem diễn thế nào thì hợp hơn. Anh Thiên Nguyên sẽ kéo tôi cùng nhau diễn thử, anh ấy nói tôi nhất định phải bình tĩnh, phải nhìn thẳng vào Trương Hải Phong, ánh mắt không được nhìn xung quanh. Sau đó tiến vào trạng thái là được rồi."


Cùng là diễn viên chính của bộ phim này, diễn viên Vương Thiên Nguyên là người diễn chung với Lộc Hàm nhiều nhất, khi tiếp nhận phỏng vấn từ truyền thông đã khẳng định biểu hiện của Lộc Hàm, "Lộc Hàm là một đứa bé rất chân thật, cũng rất kính nghiệp. Đối với diễn xuất cậu ấy quả thực đã từng thấy khó hiểu, nhưng cũng vô cùng cố gắng diễn tốt." Vương Thiên Nguyên cũng cảm nhận được sự nghiêm túc với diễn xuất trên người Lộc Hàm, khi hai người khớp kịch bản, có màn sẽ khớp tận bảy tám lần. Cố gắng và kính nghiệp, là ấn tượng của Vương Thiên Nguyên về Lộc Hàm sau khi hợp tác,“Cậu ấy vô cùng cố gắng làm tốt việc này, chú ý tập trung cao độ, tôi thấy điểm này rất tốt."

Sau khi hai bộ phim được phát sóng, rất nhiều người trong ngành khen ngợi biểu hiện của Lộc Hàm, cũng bắt đầu "phỏng đoán" con đường đi của anh ấy, không ít truyền thông trực tiếp dùng từ "chuyển hình" viết trên báo, cho rằng Lộc Hàm bắt đầu trên con đường "vứt bỏ nhãn lưu lượng". Với điều đó thì Lộc Hàm "thực ra không có nghĩ nhiều như vậy", "trong thời gian nào thì làm việc nên làm vào lúc đó", về những mặt khác thì "tất cả giao cho thời gian". Mùa hè năm nay, nhiều khán giả khi thảo luận vai diễn đã tạm thời quên đi "Lộc Hàm", càng tập trung nhiều hơn vào câu chuyện của "Tiêu Phong" và " Triệu Bân Bân", trên một ý nghĩa nào đó thì đã chứng minh được rằng hiện tại Lộc Hàm đã có tiềm chết trở thành một diễn viên tốt.


"Đánh đâu chắc đấy, vô hạn không tuần hoàn"

"Ôm điều biến hóa nhưng không thay đổi phương hướng trong tim"


Ngoài màn ảnh, trong năm nay, Lộc Hàm cũng rất sôi nổi. Với người dựa vào hình tượng idol hát nhảy toàn năng như anh ấy, mùa hè năm nay lại dưa vào một thân phận mới trở lại theo đuổi giấc mộng sân khấu. Trong Sáng tạo doanh 2020, Lộc Hàm trở thành "huấn luyện viên Lộc" của các học viên, chú trọng chỉ đạo về mảng hát, khi đó vừa thông báo tin tức, đã thu hút sự chú ý lớn trên mạng, lượng đọc của những đề tài liên quan nhanh chóng phá trăm triệu. Cho dù là mang theo sự yêu thích hay là niềm hiếu kỳ, "Huấn luyện viên Lộc" đã trở thành điểm sáng của chương trình này khi mới tuyên truyền. Mà sau khi chương trình phát sóng, Lộc Hàm lại dựa vào những đánh giá chuyên nghiệp và phong cách dạy học đã nhận được những đánh giá tốt của khán giả. Trên sân khấu thi đấu, Lộc Hàm có thể chỉ ngay ra những vấn đề về hơi, giọng hát, âm chuẩn của học viên, nhưng đánh giá chuyên nghiệp lại luôn chăm sóc, tôn trọng và cổ vũ, "là bài hát này chưa chọn tốt”, "nhảy không tồi, có lẽ vẫn thiếu sự chú ý đến ống kính", "có thể do quá căng thẳng nên chưa chuyển hơi tốt", "tiếp tục luyện tập, nhất định sẽ có người thích nghe bài hát của em"...Trên sân khấu cũng thoáng hiện lên sự quan tâm theo cách của huấn luyện viên Lộc, "hay là đi giầy đã đi", "làm phiền nhân viên công tác chuyển cái ghế này đi"...Cư dân mạng gọi phong cách này là " dịu dàng sắc bén", tuy dịu dàng nhưng vẫn mang theo sự sắc bén. Mà dưới sân khấu nhiều khán giả cũng bày tỏ rằng đã trở thành fan nhờ sự gần gũi và hài hước của HLV Lộc, Lộc Hàm thường chịu trách nhiệm giảm áp lực và người tạo ra không khí trong phòng tập luyện, "Nghĩ năm đó khi tôi làm hotboy trong trường, ừm, ha ha ha, đùa đấy..."


Mà trong show thực tế 5HA, Lộc Hàm và Đặng Siêu, Trần Hách tạo thành sự hợp thể bất ngờ, cùng với những thành viên khác trong đoàn du lịch 5HA cùng nhau mở ra chuyến du lịch từ đông tới tay khắp miền đất nước. Điểm khác với những chương trình thực tế du lịch khác là, lần này 5HA phải tự kiếm tiền du lịch, vì để chuyến du lịch được tiếp tục, cả quãng đường phải tự lực gánh sinh. Mặc dù tổ hợp "tam giác sắt" này đã định trước tiếng cười không ngừng trong cả chuyến đi, nhưng Lộc Hàm cũng từ làm người buộc cua, chuyển đá, bán sạp, tài xế taxi, đến bán đồ ăn sáng, shipper, dán màn hình trên đường...nghiêm túc trải nghiệm những công việc phổ thông mà bình phàm, thu hoạch được sự cảm động và lĩnh ngộ.


Trong chương trình, trải nghiệm lần đầu tiên làm shipper giao hàng đã lưu lại ấn tượng sâu sắc cho Lộc Hàm, bởi vì trong quá trình giao hàng không quen dùng phần mềm nên đã xảy ra thao tác sai, Lộc Hàm bị khách hàng đánh giá kém còn phải đền bù 88 tệ, tiền kiếm được từ những đơn hàng trước đều bị đền hết...Trần Hách tiết lộ, "Sau khi trở về cả người Lộc Hàm đều buồn rầu và đau lòng, cũng sâu sắc cảm nhận được sự khó khăn của nhân viên shipper." Bởi vậy, sau khi trải nghiệm sự gian khổ này, họ kêu gọi, (hi vọng mọi người) có thể đối xử dịu dàng với mỗi ngành nghề.

Có lúc buồn, cũng có lúc vui vẻ. Trong một năm 2020 không bình thường, cả quãng đường họ nghe mọi người nói về khó khăn, tầm thường, cùng với nỗ lực phấn đấu vì cuộc sống, cuộc gặp gỡ của những con người bình thường mà đáng kính, "Trên miếng đất này có những tiếng cười chân thật." Lộc Hàm và các thành viên của show "5Ha" vốn là "Lạc lối". cũng dần trở thành người tham gia, nhân chứng, người ghi chép, thông qua màn hình mà truyền đạt ra những năng lượng tích cực thuộc về thời đại sau bệnh dịch.


Từ những thành tích trong biểu diễn và chương trình giải trí, trong lĩnh vực âm nhạc mà mình yêu thích, năm nay Lộc Hàm cũng vẫn không hề dừng bước.


Từ năm 2018 sau khi Lộc Hàm thành lập phòng làm việc riêng, tiết tấu công việc của anh ấy cũng cố tình chậm lại, bởi vậy nhận được càng nhiều thời gian chuyên tâm làm việc, chuyên tâm đánh bóng tác phẩm âm nhạc của mình. Một mặt, âm nhạc là trái tim ban đầu của Lộc Hàm khi tiến vào giới giải trí, một mặt khác, giống như phần lớn những người làm nhạc khác, âm nhạc cũng là nơi Lộc Hàm thể hiện cảm xúc, tiếng lòng của mình. Trong bài hát " Đây chính là tôi" được phát hành đầu năm nay, Lộc Hàm đã hát " Đây chính là tôi, một đường nét được vẽ nên vì ước mơ; Đây chính là tôi, vì ước mơ mà xông pha khói lửa. Tất cả ước mơ thuở đầu đều giống như bong bóng, không nghĩ quá nhiều, khiến tôi không có giấc mơ không làm", tiếp tục thể hiện thái độ kiên định với ước mơ. Vào mùa hạ, anh ấy lại lần nữa tung ra tác phẩm xuất sắc, đó chính là bài hát chủ đề "Vùng đất ước mơ" trong bộ phim Vượt qua hỏa tuyến, vừa mới phát hành đã nhanh chóng hot, đổ bộ lên các bảng xếp hạng âm nhạc lớn, lần đầu biểu diễn trên đêm hội trung thu của CCTV.


Về mảng album, từ năm ngoái Lộc Hàm đã phát hành serier đại biểu sự "vô hạn không tuần hoàn", thông qua "tự mình tìm tòi" của [𝝅-Volume.1] và "giải thích trí tưởng tượng về khả năng vô hạn của tình yêu" của [𝝅-Volume.2], đến tháng 5 năm nay, Lộc Hàm lại xây dựng được [𝝅-Volume.3] mang theo điệu nhạc lãng mạn phục cổ, dẫn khán giả vào cuộc sống với tốc độ 0.7, cho dù là bài hát Chầm Chậm hay là tác phẩm Cà phê hợp tác với Ngô Diệc Phàm, đều thể hiện một ý muốn thoát khỏi tiết tấu hiện đại. Tháng 11, [𝝅-Volume.4] đến hẹn lại lên, trong chương cuối cùng của serier , Lộc Hàm biểu đạt khái niệm "trở về với màu sắc ban sơ, kiên định với nội tâm thuở ban đầu", anh ấy hi vọng dùng âm nhạc để bày tỏ "mỗi một sinh mạng độc lập trải qua những khảo nghiệm trong cuộc sống, cuối cùng sẽ nghe thấy âm thanh chân thành từ trong đáy lòng mình", cổ vũ "kiên trì theo đuổi ước mơ". Từ Don't Bother đến Màu sắc ban đầu, Lộc Hàm đã hát lên sự tùy hứng và kiên trì mà con người hiện đại muốn nói mà không thể mở lời.


Năm 2020 dần đi đến cuối, một tin túc tốt nói truyền đến. Đầu tháng 12, khi tạp chí tiến hành phỏng vấn lần này, Lộc Hàm đã tiến vào giai đoạn luyện tập, không lâu sau, " Concert Lộc Hàm 2021 [𝝅-DAY] cũng chính thức công bố, điều này có nghĩa là concert thứ 3 của Lộc Hàm sẽ khởi động toàn diện. Giữa tháng 1 năm 2021, trạm Quảng Châu sẽ là trạm đầu tiên của concert lần này. Trong đó còn có một bài nhạc điệm ấm áp, khi toàn cầu chống lại bệnh dịch vào đầu năm nay, những y bác sĩ từng chi viện chống dịch ở Vũ Hán từng viết lên đồ bảo hộ nguyện vọng" "Hi vọng có thể đến xem concert của Lộc Hàm". Cùng lúc với tuyên truyền concert, Lộc Hàm cũng thông qua phòng làm việc đưa ra lời mời với các fan đặc biệt, thành công hoàn thành nguyện vọng của fan.


Thực tế, hành động ấm áp của Lộc Hàm không chỉ có như vậy. Khi cùng lúc làm nhạc, Lộc Hàm cũng bắt đầu quan tâm đến chuyện công ích. Một con người yêu thích bóng đá như anh ấy, phát động hạng mục công ích "Tiết học bóng đá đầu tiên", đã quyên góp 5 sân bóng tiêu chuẩn trên toàn quốc, không ít bạn nhỏ bởi vậy mà nhận được lợi ích. Trong thời gian phát hành tác phẩm trong năm nay, phòng làm việc của Lộc Hàm đồng thời phát động các hoạt động công ích liên quan, giúp đỡ mở khó phòng dạy âm nhạc vùng núi, quyên góp nhạc cụ,..., khiến âm nhạc phát huy giá trị xã hội vượt qua bản thân nó.


- END -

------------------------

Vtrans: 小英, 泠泠, 香琼 @HanBambi - LuHan's Vietnam Fanpage

Don't take out without our permission!

15 views

Recent Posts

See All
bottom of page